Trắc nghiệm tâm lý: Bạn có phải là người dễ bị thiệt thòi?

Tâm lý - 04/20/2024

Người dễ bị thiệt thòi thường là do thiếu trải nghiệm sống dẫn đến quyết định thiếu khôn ngoan hoặc là biết nghĩ cho người khác nên hy sinh bản thân mình... Hãy thử làm một trắc nghiệm tâm lý xem tranh đoán tính cách để khám phá thế giới bí ẩn này trong tâm hồn bạn nào!

Người dễ bị thiệt thòi thường là do thiếu trải nghiệm sống dẫn đến quyết định thiếu khôn ngoan hoặc là biết nghĩ cho người khác nên hy sinh bản thân mình… Hãy thử làm một trắc nghiệm tâm lý xem tranh đoán tính cách để khám phá thế giới bí ẩn này trong tâm hồn bạn nào!

Bạn nhìn vào bức tranh dưới đây và trả lời câu hỏi: “Ai là người ngốc nhất trong số 4 người?”.  Hãy suy nghĩ trong vòng 1… 2… 3… giây trước khi đọc phần bật mí tính cách của bạn có phải là người dễ bị thiệt thòi hay không nhé.

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn có phải là người dễ bị thiệt thòi?Nguồn: Brightside

Cách bạn chọn “người ngốc nhất trong bức tranh” không đơn giản thể hiện góc nhìn về đối nhân xử thế mà còn bộc lộ được một phần bản chất sâu thẳm bên trong bạn. 

1. Người thứ nhất

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn có phải là người dễ bị thiệt thòi?

Người hiền lành, thật thà và rất dễ tin người

Nếu bạn chọn người thứ nhất, bạn có xu hướng tin vào định mệnh. Khi bạn lâm vào tình thế khó khăn và tin rằng mình không thể thay đổi nó, bạn sẽ chọn từ bỏ và chấp nhận thay vì cố gắng thay đổi.

Bạn yêu hòa bình và chưa bao giờ muốn tranh luận với bất kỳ ai vì bạn cho rằng xung đột chỉ gây đau khổ. Bạn có một trái tim ấm áp, đánh giá cao sự chân thật, song lại rất dễ đặt niềm tin vào người khác. Chính quan điểm sống an phận cùng tính cách hiền lành này khiến bạn trở thành người rất dễ bị thiệt thòi.

Đã đến lúc bạn loại bỏ những suy nghĩ cho rằng mọi thứ đều được sắp xếp trước, chính bạn mới là người nắm trong tay định mệnh của cuộc đời mình. Bạn có quyền quyết định hướng đi riêng và hãy lựa chọn thật khôn ngoan.

2. Người thứ hai

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn có phải là người dễ bị thiệt thòi?

Người bướng bỉnh, cố chấp và thiếu chín chắn

Nếu chọn người thứ hai, bạn là người có xu hướng đưa ra những quyết định rất vội vàng vì không có nhiều kinh nghiệm sống. Điều này thường khiến bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội và dẫn đến những hậu quả không mong muốn.

Ngoài ra, bạn còn là người có tính cách khá bướng bỉnh và hiếm khi cảm thấy có lỗi với những chuyện đã xảy ra. Việc không biết lỗi sẽ khiến bạn bỏ lỡ đi nhiều bài học giá trị trong cuộc sống nên đôi khi sẽ bị thiệt thòi vì đưa ra quyết định sai lầm.

Bạn nên dành thời gian tìm hiểu và phân tích tình huống cụ thể trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào. Để thay đổi, bạn cần tập chịu trách nhiệm trước những quyết định của mình và không phụ thuộc vào bất kỳ ai.

3. Người thứ ba

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn có phải là người dễ bị thiệt thòi?

Người tự tin, hiếu thắng và giàu tham vọng

Việc lựa chọn người thứ ba cho thấy bạn thuộc mẫu người mạnh mẽ và nhạy bén. Đôi khi, bạn hành động hơi ích kỷ và sẵn sàng làm mọi thứ để đạt mục tiêu của mình. Bạn có thể tranh luận với người khác đến khi bạn bảo vệ được vị trí và chứng minh ý kiến của mình đúng.

Sự hiếu thắng này của bạn đôi khi khiến nhiều người khó chịu. Tuy nhiên, nhờ vào tính cách này, bạn luôn giữ vững lập trường và không dựa dẫm vào bất kỳ ai. Bạn thường đề xuất nhiều chiến lược và phương pháp mới mẻ.

Đây là một lợi thế giúp bạn trở thành một nhà kinh doanh thành công và người lãnh đạo tài ba. Có thể nói, bạn là người không dễ gặp chuyện thiệt thòi vì luôn biết cách bảo vệ bản thân mình ngay cả trong những tình huống khó khăn.

Điều bạn cần lưu ý chính là kiểm soát cơn giận và hành động dựa trên lý tính thay vì chỉ dựa vào cảm xúc chủ quan của chính bạn. Đôi khi việc nhường nhịn người khác cũng là cách để bạn giành được chiến thắng trong cuộc sống.

4. Người thứ tư

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn có phải là người dễ bị thiệt thòi?

Người có tâm hồn nổi loạn và sống khác người

Lựa chọn người thứ tư cho thấy bạn là người rất dễ gây ấn tượng mạnh với cá tính khác thường và có phần… khó hiểu. Bạn không muốn nhường nhịn bất kỳ ai và luôn cho rằng ý kiến của mình là tốt nhất. Tuy nhiên, điều này có thể khiến bạn dễ rơi vào tình huống “tự làm hại chính mình” đấy.

Tính cách nổi loạn khiến bạn gặp khó khăn trong những buổi làm việc nhóm hay hòa nhập với mọi người. Bạn sẽ có thể gặp khó khăn trong việc duy trì mối quan hệ với những người khác. Vì vậy, bạn sẽ vô tình trở thành một người bị thiệt thòi vì bỏ lỡ nhiều mối quan hệ tiềm năng có thể giúp ích cho bạn.

Bạn nên tập cách lắng nghe và tôn trọng quan điểm của người khác thay vì cố chấp với quan điểm của chính mình. Hãy kiểm soát cảm xúc của bản thân và thu nhập nhiều thông tin để đưa ra quyết định sáng suốt.

Suy cho cùng, bất cứ ai cũng có thể trở thành người dễ bị thiệt thòi trong một số tình huống nhất định. Người ta vẫn hay nói: “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, dù bạn khôn ngoan đến đâu vẫn có những lúc rơi vào những hoàn cảnh bất lợi. Vì thế, việc thấu hiểu tính cách của bản thân rất quan trọng để giúp bạn nhận ra điểm yếu và kịp thời ngưng lại những quyết định sai lầm đấy.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Trắc nghiệm tính cách: Cùng mặt trời tìm hiểu điều ẩn sâu trong con người bạn
  • Trắc nghiệm tâm lý: Bạn kỳ vọng điều gì trong năm mới?
  • Trắc nghiệm tâm lý: Kiểu tóc bật mí gì về bạn?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!