Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nhìn thấy con gì đầu tiên?

Tâm lý - 05/02/2024

Việc bạn nhìn thấy con gì đầu tiên trong một bức tranh xen lồng nhiều hình ảnh khác nhau sẽ bộc lộ một phần tính cách bên trong. Hãy thư giãn với bài trắc nghiệm tâm lý thú vị này nhé!

Theo các chuyên gia tâm lý, việc bạn nhìn thấy con gì đầu tiên trong một bức tranh xen lồng nhiều hình ảnh khác nhau sẽ bộc lộ một phần tính cách bên trong. Hãy cùng thư giãn nhẹ nhàng với bài trắc nghiệm tâm lý thú vị này nhé!

Tính cách một người quyết định những gì người đó nhìn thấy trên một bức tranh nên nhiều nghiên cứu đã xây dựng trắc nghiệm tâm lý dựa trên điều này. Việc mắt bạn nhìn thấy con gì đầu tiên khi có hình ảnh nhiều loài vật lồng ghép vào nhau có thể nói khá nhiều điều về tính cách của bạn.

A. Phần câu hỏi

Bạn hãy nhìn vào bức hình dưới đây là cho biết rằng bạn nhìn thấy con gì đầu tiên. Sau đó, thử kiểm tra kết quả xem liệu những điều này có phản ánh đúng tính cách của bạn không nhé.

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nhìn thấy con gì đầu tiên?

B. Phần đáp án

Nếu bạn đã chọn được con vật mình nhìn thấy đầu tiên thì hãy so sánh đáp án xem con vật mình chọn nói lên tính cách gì.

1. Con bướm

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nhìn thấy con gì đầu tiên?

Con bướm phản ánh rằng bạn là một người nhạy cảm và có tâm hồn dễ bị tổn thương. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể bước ra ngoài vùng an toàn của mình và cũng khá dễ tính. Bạn luôn sẵn sàng với những trải nghiệm, kiến thức mới và sống cho hôm nay. Bạn thuộc về ánh đèn sân khấu, thích trở thành trung tâm của các sự kiện và luôn bắt kịp xu hướng.

Bạn là một người lãng mạn, mơ mộng và đôi khi hơi thiếu thực tế. Tuy nhiên, chính những suy nghĩ tích cực sẽ trở thành sức mạnh giúp bạn vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. 

2. Con đại bàng

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nhìn thấy con gì đầu tiên?

Nếu nhìn thấy con đại bàng đầu tiên, bạn có thể là một người tự tin và hơi ngạo mạn. Bạn tự tin vào khả năng của bản thân và sẵn sàng bảo vệ ý kiến riêng của mình. Bạn không sợ những khó khăn, trở ngại và vượt qua tất cả bằng mọi giá cho đến khi đạt được mục tiêu của mình. Tự do hành động và tự thể hiện bản thân là điều rất quan trọng đối với bạn.

Bạn không thích khi có ai đó chiếm dụng không gian cá nhân và ra lệnh cho bạn bằng các quy tắc của họ. Nếu muốn duy trì mối quan hệ tốt hơn với mọi người xung quanh, bạn cần tránh chú ý đến tiểu tiết hay những việc quá nhỏ nhặt nhé. 

3. Con chó

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nhìn thấy con gì đầu tiên?

Nếu nhìn thấy con chó ngay lập tức thì bạn là người tốt bụng, thân thiện và không thích ở một mình. Bạn rất trân trọng những người thân xung quanh và sẵn sàng giúp đỡ họ trong mọi tình huống. Bạn luôn làm đúng với niềm tin của mình và chân thành, dễ dàng giao tiếp với mọi người.

Bạn rất dễ dàng tin tưởng và có khả năng thấu hiểu cảm xúc của người khác. Đây là một điều đặc biệt khiến nhiều người yêu mến bạn, song cũng có thể khiến bạn có nguy cơ bị lợi dụng lòng tốt. 

4. Con thỏ

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nhìn thấy con gì đầu tiên?

Nếu là một người nhạy cảm và rụt rè, bạn có thể nhìn thấy con thỏ đầu tiên. Bạn rất cẩn thận trong việc giao tiếp với người khác và luôn cố gắng hiểu cảm xúc của họ để tránh gây mất lòng. Bạn rất dễ bị tổn thương và luôn để mọi thứ muộn phiền trong lòng. Việc đưa ra sự lựa chọn đối với bạn khá khó khăn và bạn luôn ngại ngùng khi thể hiện mong muốn, suy nghĩ của bản thân đối với mọi người.

Bạn là một người dịu dàng, tốt bụng và luôn nhìn thấy điểm tốt ở tất cả mọi người. Hãy thử những trải nghiệm mới mẻ để thoát ra khỏi vùng an toàn, bạn sẽ nhận ra cuộc sống này có quá nhiều điều thú vị mà bạn chưa khám phá hết! 

5. Con rắn

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nhìn thấy con gì đầu tiên?

Con rắn thể hiện rằng bạn là một người khôn ngoan và khéo léo. Bạn có thể thỏa hiệp và tìm ra giải pháp phù hợp với tất cả mọi người. Bạn cũng nhanh chóng thích nghi với những thay đổi và dễ dàng làm quen với nhiều điều mới mẻ. Kinh nghiệm là chìa khóa giúp bạn giải quyết mọi vấn đề và đưa ra quyết định.

Bạn có khả năng giữ bình tĩnh và quan sát tốt. Bạn thường giúp đỡ người khác rất nhiệt tình, song sự hy sinh quá nhiều có thể khiến bạn mệt mỏi và áp lực. 

6. Con mèo

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nhìn thấy con gì đầu tiên?

Bạn là một người độc lập, tự tin và không ngại thể hiện con người mạnh mẽ bên trong mình. Một ưu điểm rất lớn là bạn linh hoạt trong việc thay đổi hoàn cảnh để biến mọi thứ có lợi cho mình và thích ứng với môi trường. Bạn không bị ảnh hưởng bởi ý kiến của mọi người và luôn làm theo kế hoạch rõ ràng của riêng mình. Đôi khi bạn không ngại dùng chút mưu mẹo để đạt được kế hoạch đó.

Bạn không muốn có những người ồn ào xung quanh và cũng không cần có người bên cạnh. Bạn có thể ở một mình và điều này giúp bạn có thể tập trung vào những suy nghĩ và cảm xúc cá nhân.

Tính cách chúng ta khá đa dạng và đôi lúc hơi phức tạp khi đối diện với những tình huống khó khăn. Dù bạn thuộc kiểu người nào thì vẫn sẽ có những thế mạnh riêng nên hãy luôn tự hào về điều đó nhé!

Minh Thư | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Trắc nghiệm tâm lý: Bạn sẽ làm gì đầu tiên?
  • Trắc nghiệm tâm lý: Bạn chọn mắt nào?
  • Trắc nghiệm tâm lý: Chọn bé gái đoán tính cách

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!