Trắc nghiệm tâm lý: Bạn sẽ làm gì đầu tiên?

Tâm lý - 05/02/2024

Bạn sẽ làm gì đầu tiên nếu có nhiều việc khẩn cấp cùng xảy đến một lúc? Cách bạn đặt thứ tự ưu tiên cho mọi việc có thể tiết lộ vài điều thú vị về tính cách của bạn đấy! 

Bạn sẽ làm gì đầu tiên nếu có nhiều việc khẩn cấp cùng xảy đến một lúc? Cách bạn đặt thứ tự ưu tiên cho mọi việc có thể tiết lộ vài điều thú vị về tính cách của bạn đấy! 

Khoa học đã chứng minh các lựa chọn, thứ tự ưu tiên của bạn trong cuộc sống đều liên quan tới tính cách bản thân. Cách bạn chọn xử lý đầu tiên khi nhiều vấn đề khẩn cấp xảy ra trong trắc nghiệm tình huống sau đây sẽ khiến bạn ngạc nhiên khi khám phá được một phần bí ẩn trong tính cách đấy!

A. Phần câu hỏi

Hãy thử tưởng tượng bạn đang bước vào một căn phòng có ấm nước đun bốc hơi nghi ngút, chuông điện thoại reo inh ỏi, em bé thì khóc ầm ĩ và con chó đang vồ vập gặm ghế sô pha. Nếu các việc khẩn cấp này đều xảy ra cùng một lúc, bạn sẽ làm gì đầu tiên?

B. Phần đáp án

Nếu bạn đã chọn được mình sẽ làm gì đầu tiên thì hãy khám phá xem lựa chọn của mình có ý nghĩa gì.

1. Tắt ấm nước sôi

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn sẽ làm gì đầu tiên?Nguồn: Brightside

Nếu bạn chọn tắt ấm đun nước đang sôi, điều này cho thấy rằng bạn là một người nhiệt huyết nhưng đôi khi hơi nóng nảy. Đồng thời, bạn cũng là người rất quyết đoán và luôn nỗ lực đạt mục tiêu của mình.

Bạn có thể mau nhàm chán với sự đơn điệu. Tuy nhiên, bạn lại thích an toàn và hay tránh những điều bất ngờ. Với tính cách này, bạn sẽ thoải mái hơn và bớt stress hơn nếu đi theo một kế hoạch rõ ràng, không có nhiều biến động.

2. Trả lời điện thoại

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn sẽ làm gì đầu tiên?Nguồn: Brightside

Nếu bạn chọn trả lời điện thoại khi được hỏi làm gì đầu tiên, bạn là một người tập trung tốt và có tài ngoại giao. Bạn khá nguyên tắc và khó chấp nhận những sai lầm của người khác. Hình ảnh một doanh nhân có thể đảm nhận nhiều việc cùng lúc rất đúng với bạn.

Bạn có khả năng dễ dàng giao tiếp với mọi người và thích xây dựng những mối quan hệ có ích. Bạn cũng muốn nhận được chú ý từ mọi người xung quanh.

3. Dỗ em bé đang khóc

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn sẽ làm gì đầu tiên?Nguồn: Brightside

Nếu bạn lựa chọn dỗ dành em bé trước, điều này cho thấy rằng bạn là một người bình tĩnh và tháo vát. Bạn thích giúp đỡ mọi người và sẵn sàng hy sinh bản thân vì lợi ích của người khác. Bạn là mẫu người của gia đình, trân trọng những mối quan hệ xung quanh và có nét tính cách của người hướng nội.

Bạn sợ cô đơn nên luôn cần người khác bên cạnh. Đối với bạn, một buổi tối ấm cúng yên tĩnh với gia đình sẽ hấp dẫn hơn một buổi tụ họp ồn ào bên ngoài. Bạn có thể cân bằng cuộc sống hơn bằng cách thỉnh thoảng rủ bạn bè thân đi chơi bên ngoài để thay đổi không khí.

4. Ngăn con chó gặm ghế

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn sẽ làm gì đầu tiên?Nguồn: Brightside

Điều này có thể cho thấy bạn không thể chịu được sự hỗn độn dù trong nhà hay cả trong cuộc sống. Đối với bạn, điều quan trọng nhất là giữ mọi thứ luôn trong tầm kiểm soát.

Bạn khó thư giãn nếu mọi thứ không xảy ra như mình mong muốn. Các giá trị vật chất và vị trí xã hội cũng rất quan trọng với bạn. Tuy nhiên, đôi lúc bạn cũng cần buông bỏ bớt để giảm stress và tận hưởng cuộc sống hơn nhé.  

Khi chọn sẽ làm gì đầu tiên khi khẩn cấp, bạn có thể hiểu hơn về bản thân để xem mình có thế mạnh và điểm yếu như thế nào. Càng thấu hiểu được bản thân, bạn sẽ sẽ càng có nhiều cơ hội thành công và có cuộc sống hạnh phúc hơn đấy.

Minh Thư | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Trắc nghiệm tâm lý: Bạn có nhạy bén như Sherlock Holmes?
  • Trắc nghiệm tâm lý: Kiểu tóc bật mí gì về bạn?
  • Trắc nghiệm tâm lý: Ai làm vỡ cái bình?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!