Trắc nghiệm tâm lý: Nhìn tranh đoán tính cách “lừa tình” của bạn

Tâm lý - 04/20/2024

Bài trắc nghiệm nhìn tranh đoán tính cách có thể khiến bạn kinh ngạc khi phát hiện ra một góc nhìn mới về thế giới nội tâm bên trong đấy!

Bài trắc nghiệm nhìn tranh đoán tính cách có thể khiến bạn kinh ngạc khi phát hiện ra một góc nhìn mới về thế giới nội tâm bên trong đấy!

Đây là dạng trắc nghiệm dựa trên kỹ thuật “lừa tình” của ảo ảnh quang học, nghĩa là bạn sẽ nhìn thấy một thứ không có thật khi quan sát một số hình ảnh đặc biệt. Lúc này, thông tin thu thập từ mắt được xử lý bởi bộ não sẽ cho ra những cảm nhận không hoàn toàn trùng khớp với vật thể có thật. Ảo ảnh quang học chính là một nền tảng của trắc nghiệm xem tranh dự đoán tính cách dễ gây tranh cãi khi đưa ra những kết luận đối lập với suy nghĩ của bạn. Tuy nhiên, liệu bạn có chắc chắn rằng bạn luôn hiểu đúng về chính bản thân mình?

Trước khi thực hiện bài trắc nghiệm, hãy thư giãn và thả lỏng như thể bạn sắp bước vào một trò chơi giải trí vậy. Đừng phòng vệ kiểu như “mình sắp bị lừa” mà chỉ đơn giản là lắng nghe tiếng nói từ sâu thẳm bên trong bạn. Sau đó, bạn hãy nhìn vào bức tranh đầu tiên và viết thật nhanh ra giấy câu trả lời trong vòng 3 giây cho câu hỏi: “Hình ảnh này là gì?”. Lưu ý là bạn không nên nhìn lâu quá 3 giây nhé, kết quả sẽ chính xác nhất khi bạn đưa ra kết luận đúng với nhận định đầu tiên.

Hình 1Trắc nghiệm tâm lý: Nhìn tranh đoán tính cách “lừa tình” của bạn

Hình 2Trắc nghiệm tâm lý: Nhìn tranh đoán tính cách “lừa tình” của bạn

Hình 3Trắc nghiệm tâm lý: Nhìn tranh đoán tính cách “lừa tình” của bạn

Hình 4Trắc nghiệm tâm lý: Nhìn tranh đoán tính cách “lừa tình” của bạn

Hình 5

Trắc nghiệm tâm lý: Nhìn tranh đoán tính cách “lừa tình” của bạn

KẾT QUẢ

Kết quả dự đoán tính cách không thể hiện trọn vẹn con người của bạn, nhưng sẽ tiết lộ một cách chân thực đặc điểm tâm lý bên trong. Hãy bước ra khỏi lớp vỏ bọc hàng ngày để khám phá xem bạn thật sự là ai nào!

Hình 1: Bạn nhìn thấy con gì trong tranh?

  • Sư tử dũng mãnh: Nếu nhìn thấy một con sư tử dũng mãnh thì tính cách của bạn mạnh mẽ và dũng cảm. Bạn cũng là người luôn tỉnh táo khi đánh giá một vấn đề, muốn đánh lừa bạn quả thật là một thử thách không hề dễ dàng!
  • Loài chim lạ: Có lẽ bạn thuộc mẫu người hơi nhẹ dạ cả tin, đôi khi bạn cũng e ngại nhận trách nhiệm khi đối mặt với khó khăn. Điều thú vị là bạn có cá tính sáng tạo và luôn khát khao thay đổi mọi thứ xung quanh trở nên tốt đẹp hơn.

Hình2: Tên con vật nào hiện trong đầu bạn?

  • Con vịt:Bạn là người có tính cách dễ xúc động vì những điều tưởng chừng như bình thường hay nhỏ nhặt. Tâm trạng của bạn thay đổi thất thường và bạn có thể đưa ra những quyết định đột ngột khi muốn vượt qua cảm giác bất an một cách nhanh chóng.
  • Con thỏ:Bạn có thói quen xem xét mọi khả năng trước khi hành động. Thế mạnh của bạn chính là tư duy logic thiên về lý tính hơn cảm tính. Dù vậy, ẩn giấu đằng sau vẻ ngoài hơi lạnh lùng cũng là một người khá tinh tế đấy.

Hình3: Bạn nghĩ hình ảnh trước mắt mình là gì?

  • 2 con cá sấu: Bạn là người có tinh thần trách nhiệm cao, vì thế bạn luôn cố gắng kiểm soát mọi thứ. Tuy nhiên, bạn không có xu hướng áp đặt người khác mà là một người quản lý rất tận tâm và chu đáo.
  • 1 con chim: Với tính cách ôn hòa và nhẫn nại, bạn đã vượt qua nhiều thử thách khó khăn để có được cuộc sống hiện tại. Bạn có quan điểm riêng, song vẫn có xu hướng thỏa hiệp để tránh làm người khác phật ý.

Hình4: Bạn liên tưởng đến hình ảnh nào?

  • Mũi của chó: Nếu liên tưởng đến cái mũi của một chú chó, rất có thể bạn đã phân tích hình ảnh theo cách thông thường là từ trái sang phải. Điều này có nghĩa bạn là kiểu người thực tế và tư duy theo hướng logic khi phân tích một vấn đề.
  • Đuôi của chó: Nếu phân tích hình ảnh từ phải sang trái, bạn có thể nhìn thấy chiếc đuôi và chân của chú chó! Bạn là người không thích đi theo lối mòn và thường chọn cách tiếp cận sáng tạo khi giải quyết vấn đề.

Hình 5: Ai mà trông ngầu vậy?

  • Siêu anh hùng Wolverine: Bạn có lẽ đã từng xem những bộ phim bom tấn về các siêu anh hùng của Marvel? Nếu ấn tượng các nhân vật anh hùng được xây dựng trên trí tưởng tượng này, bạn cũng là một người có tính cách táo bạo và thích vượt qua giới hạn của một người bình thường.
  • 2 người dơi đối đầu: Hình ảnh người dơi tượng trưng cho sự bí ẩn chính là một phần tính cách của bạn. Đồng thời, sự đối đầu của 2 người dơi còn thể hiện những mâu thuẫn nội tại trong chính con người bạn.

Người ta thường nói rằng, kẻ thù lớn nhất là chính bản thân ta chứ không phải bất cứ ai khác. Vì lẽ đó, bản năng tồn tại khiến chúng ta luôn tìm cách che giấu một phần suy nghĩ và tính cách thật sự của mình. Các cô gái nhẹ dạ cả tin thường cố tỏ ra mạnh mẽ và kiên cường. Những anh chàng có vẻ mặt lạnh lùng là để tránh bộc lộ sự nhạy cảm bên trong. Hay một số vị sếp rất dễ mềm lòng nhưng lại luôn tỏ ra nghiêm khắc để nhân viên cấp dưới làm việc hiệu quả hơn… Đặc biệt, tính cách còn ảnh hưởng đến sức khỏe mà phần lớn chúng ta đều không hề nhận ra.

Hãy làm trắc nghiệm vui này cùng một ai đó để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng nhưng đừng cho người ấy nhìn lướt qua kết quả dự đoán tính cách nhé. Rất có thể họ sẽ thay đổi câu trả lời để che giấu một phần con người thật của mình đấy!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Màu sắc trang phục nói gì về tính cách của bạn?
  • Hiểu tính cách một người qua điểm du lịch yêu thích
  • Đoán tính cách của trẻ theo 12 chòm sao

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!