Trị viêm nang lông bằng cám gạo như thế nào?

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/25/2024

Tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng song viêm nang lông gây mất thẩm mỹ và khiến bệnh nhân tự ti cũng như gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt thường ngày. Trong bài viết dưới đây, Lily & WeCare xin giới thiệu tới quý độc giả một số mẹo trị viêm nang lông hiệu quả, an toàn và tiết kiệm với cám gạo. Vậy, cách trị viêm nang lông bằng cám gạo như thế nào và vì sao cám gạo lại được coi là “khắc tinh” của viêm nang lông?

Tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng song viêm nang lông gây mất thẩm mỹ và khiến bệnh nhân tự ti cũng như gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt thường ngày. Trong bài viết dưới đây,Lily & WeCarexin giới thiệu tới quý độc giả một số mẹo trị viêm nang lông hiệu quả, an toàn và tiết kiệm với cám gạo. Vậy, cách trị viêm nang lông bằng cám gạo như thế nào và vì sao cám gạo lại được coi là “khắc tinh” của viêm nang lông?

Trị viêm nang lông bằng cám gạo như thế nào?

Viêm nang lông là gì?

Trước khi tìm hiểu cách trị viêm nang lông bằng cám gạo như thế nào, chúng ta cần tìm hiểu khái quát về căn bệnh ngoài da này. Viêm nang lông (hay viêm lỗ chân lông) là căn bệnh ngoài da rất phổ biến, có thể xảy ra ở hầu hết mọi vùng da có lông trên cơ thể, là một biểu hiện của việc nang lông bị nhiễm trùng phần nông.

Biểu hiện của bệnh viêm nang lông là lỗ chân lông to, da bị sần sùi, trường hợp nặng còn xuất hiện mụn bọc, mụn mủ chi chít. Nguyên nhân gây bệnh là do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, lỗ chân lông bị bịt kín, môi trường ô nhiễm và khói bụi, độ ẩm cao, khí hậu nóng bức,... Những vùng da dễ bị mắc viêm nang lông nhất là vùng da lưng, cánh tay, mặt,...

Trị viêm nang lông bằng cám gạo như thế nào?

Tại sao nên trị viêm nang lông bằng cám gạo?

Trong cám gạo có chứa một lượng dồi dào các vitamin nhóm B như B1, B2, B6 và đặc biệt là vitamin E kèm theo các vi lượng như niacin, biotin,... Các thành phần này có khả năng đẩy lùi những gốc tự do, chống lão hoá tự nhiên và tái tạo tế bào da, quan trọng hơn là công dụng loại bỏ sạch bã nhờn trên da cũng như làm lành da sau những thương tổn do viêm nang lông gây ra.

Do đó, rất nhiều người không chỉ tin chọn cách trị viêm nang lông bằng cám gạo mà còn áp dụng phương pháp này để cải thiện một số vấn đề da khác như trị tàn nhang nám da, trị mụn trứng cá, giúp da trắng sáng và mịn màng hơn.

Cách trị viêm nang lông bằng cám gạo như thế nào?

Trị viêm nang lông bằng cám gạo và chanh tươi

Cám gạo và chanh tươi là hỗn hợp chữa viêm nang lông vô cùng an toàn, hiệu quả do dưỡng chất trong cáo kết hợp với tính kháng viêm, kháng khuẩn của chanh sẽ giúp đẩy lùi những tế bào sừng hoá.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 thìa nước cốt chanh tươi và 4 thìa bột cám gạo.
  • Trộn đều 2 nguyên liệu trên với nhau thành hỗn hợp hơi sệt.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị viêm nang lông rồi thoa đều hỗn hợp cám gạo và chanh tươi lên.
  • Dùng tay massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút, để yên trong 30 phút rồi rửa lại cho thật sạch.

Trị viêm nang lông bằng cám gạo như thế nào?

Theo đánh giá của nhiều bệnh nhân, cách chữa viêm nang lông bằng cám gạo và chanh tươinày vô cùng công hiệu. Chỉ cần đều đặn áp dụng trong 3 tháng là bệnh nhân sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Trị viêm nang lông bằng cám gạo và mật ong

Cả cám gạo và mật ong đều có khả năng hồi phục làn da sau khi bị tổn thương, đồng thời giúp nuôi dưỡng da trắng mịn và cung cấp độ ẩm cho tế bào da. Việc kết hợp hai nguyên liệu này với nhau là lời giải hoàn hảo cho câu hỏi “Trị viêm nang lông bằng cám gạo như thế nào?”.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1 thìa cám gạo và 1 thìa mật ong thành hỗn hợp sền sệt (có thể cho thêm chút nước cốt chanh nếu muốn).
  • Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị viêm nang lông rồi để yên trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước.
  • Sử dụng cách trị viêm nang lông bằng mật ong và cám gạo đều đặn 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trị viêm nang lông bằng cám gạo và nước

So với 2 cách trên, phương pháp trị viêm nang lông này đơn giản hơn nhiều vì chỉ cần tới 3 thìa cám gạo và chút nước ấm có nhiệt độ 60 – 70 độ C.

Cách thực hiện như sau:

  • Trộn đều cám gạo với nước ấm để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên vùng da bị viêm nang lông.
  • Rửa lại bằng nước sạch sau khoảng 20 phút. Nếu kiên trì thực hiện 3 lần/tuần, bạn sẽ sớm thoát khỏi nỗi ám ảnh do viêm nang lông mang lại.

Trị viêm nang lông bằng cám gạo như thế nào?

Trị viêm nang lông bằng cám gạo và sữa tươi

Nếu đang băn khoăn không biết trị viêm nang lông bằng cám gạonhư thế nào cho hiệu quả, bạn có thể áp dụng theo cách đơn giản sau.

  • Lấy 2 thìa bột cám gạo và 2 thìa sữa tươi rồi trộn đều thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Bôi hỗn hợp đã chuẩn bị lên vùng da bị viêm nang lông và rửa lại cho thật sạch sau khoảng 20 phút.
  • Nếu muốn trị viêm nang lông tận gốc, bạn cần kiên trì áp dụng phương pháp này 2 – 3 lần/tuần liên tục trong vòng 3 tháng.

Minh Thùy

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!