Tư thế quan hệ nào giúp bạn dễ thụ thai?

Chuẩn bị mang thai - 04/20/2024

Chuyên gia tình dục và sản khoa của Hello Bacsi hướng dẫn các bí kíp để thụ thai thành công khi ứng dụng các tư thế quan hệ đúng.

Bạn có thể đã biết về một số tư thế khi quan hệ, chẳng hạn như bạn tình của bạn ở phía trên (tư thế truyền thống) sẽ dễ thụ thai hơn những vị trí khác. Trong thực tế, các nhà nghiên cứu vẫn chưa có bằng chứng xác thực chứng minh cho những điều nêu trên.

Các nhà nghiên cứu đã từng sử dụng máy quay phim để xem những gì diễn ra khi bạn đang quan hệ. Để làm được điều này, họ cần những cặp vợ chồng dũng cảm tình nguyện chụp cộng hưởng từ (MRI) trong khi quan hệ tình dục. Và kết quả thống kê sau đó khá thú vị.

Bạn nên quan hệ theo kiểu nào?

Nghiên cứu đã xem xét hai tư thế: kiểu truyền thống và kiểu phụ nữ nằm sấp, nâng hông lên để quan hệ với người nam (hay còn gọi là kiểu doggy). Các tư thế quan hệ này giúp dương vật có thể đi vào sâu và xuất tinh ngay bên trong cổ tử cung.

Những hình ảnh quét MRI cho thấy rằng đầu của dương vật đạt tới cổ tử cung và thành âm đạo ở cả hai tư thế quan hệ. Tư thế truyền thống đảm bảo dương vật chạm tới vòm âm đạo trước. Tư thế phụ nữ nằm sấp, nâng hông lên để quan hệ với người nam giúp dương vật chạm tới vòm âm đạo sau.

Thật đáng ngạc nhiên với những gì mà các nhà nghiên cứu đang làm. Bạn cũng có thể thử các tư thế kiểu đứng hoặc phụ nữ ở phía trên cũng giúp xuất tinh ngay bên cạnh cổ tử cung. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu những kiểu quan hệ  khác nhau để đạt khoái cảm và giữ cho tâm trạng vui vẻ khi quan hệ nhé!

Lên đỉnh có giúp tăng khả năng thụ thai của bạn?

Lên đỉnh rất quan trọng nhưng không nhất thiết là anh ấy phải đạt cực khoái thì mới xuất tinh. Lý do là vì một số tinh trùng vẫn thoát ra trước khi anh ấy thực sự xuất tinh.

Cực khoái ở nữ không thực sự giúp đỡ việc tinh trùng chui vào ống dẫn trứng và tiếp cận trứng. Điều này đơn thuần chỉ giúp phụ nữ thỏa mãn sau khi quan hệ. Tử cung co thắt cũng có thể giúp tinh trùng đi vào ống dẫn trứng và trứng mà không cần đạt cực khoái.

Sau khi “yêu”, bạn nên làm gì để giúp tinh trùng phát huy năng suất?

Sau khi quan hệ, nếu bạn đứng dậy ngay, tinh dịch vẫn có nhiều khả năng ở lại trong âm đạo và xung quanh cổ tử cung của bạn. Tuy nhiên, khoảng nửa giờ sau khi quan hệ, bạn có thể nằm ngửa và kê một chiếc gối dưới hông để thúc đẩy tinh trùng qua cổ tử cung và vào ống dẫn trứng tốt hơn. Trong trường hợp bạn đang bị nhiễm trùng đường tiết niệu, bạn nên đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình dục.

Một thủ thuật khác mà phụ nữ nên làm là nằm ngửa và đạp chân giống đang đạp xe trong vài phút sau khi quan hệ tình dục. Điều này sẽ khiến cho tỉ lệ thụ thai cao hơn.

Bạn nên quan hệ bao nhiêu lần để tăng khả năng mang thai?

Bạn cần nhớ khi muốn thụ thai, bạn phải “yêu” thường xuyên. Quan hệ tình dục mỗi 2-3 ngày 1 lần làm tăng cơ hội mang thai so với quan hệ tình dục chỉ một lần một tuần.

Nếu bạn đã cố gắng để thụ thai hơn một năm mà không thành công hoặc bạn đã 36 tuổi trở lên hoặc kinh nguyệt không đều, tốt nhất là nên đi gặp bác sĩ để được tư vấn kĩ hơn.

Bạn có thể tham khảo về giới tính của con khi quan hệ tình dục tại đây nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!