Tư thế Yoga giúp giảm đau 'ngày đèn đỏ'

Bài tập vận động - 05/06/2024

Thay vì cắn răng chịu đựng cơn đau kỳ nguyệt san qua đi, sao bạn không thử tập Yoga-phương pháp giảm đau tự nhiên nhỉ.

1. Tư thế hình cái bát (Dhanurasana)

Tư thế Yoga này chữa táo bón và khó thở. Nó còn có tác dụng giảm triệu chứng đau lưng, căng thẳng và khó chịu do ‘ngày đèn đỏ’ gây ra. Trong quá trình tập, toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn xuống bụng, giúp kích thích các cơ quan vùng bụng cùng hoạt động. Sự biến đổi này sẽ ‘đánh bật’ những cơn đau bụng, điều hòa lượng máu lưu thông tới tử cung, giảm cảm giác đau nhanh chóng.

Thực hiện: Bạn nằm úp xuống mặt sàn, tay nắm 2 chân, đầu ngẩng cao để kéo căng toàn thân, đặc biệt là mắt cá, đùi, háng, bụng, ngực, cổ và mông. Hãy cố gắng thở đều, giữ tư thế trong 15-20 giây trước khi thả lỏng.

Chú ý: Không thực hiện động tác này nếu bạn bị đau cổ, lưng, huyết áp cao hay vừa phẫu thuật vùng bụng.

Tư thế Yoga giúp giảm đau 'ngày đèn đỏ'

2. Tư thế con cá (Matsyasana)

Tương tự như Dhanurasana, tư thế con cá rất hữu ích để giải tỏa mệt mỏi, đau do ‘ngày đèn đỏ’. Đặc biệt, nó giúp cơ thể bạn trở nên êm dịu tự nhiên, thay vì căng các cơ.

Tư thế con cá được cho là kích thích dạ dày hoạt động, cùng hệ tiêu hóa chống táo bón, triệu chứng ợ nóng, ợ chua hay a-xít trào ngược.

Thực hiện: Ngồi duỗi thẳng chân trên mặt sàn, hai tay đặt song song và ngả người dần về phía sau. Đầu ngửa sâu chạm đất, lưng uốn cong trong khi khuỷu tay làm điểm tựa. Giữ tư thế này trong 15 giây, rồi ngả hẳn lưng xuống sàn.

Tư thế Yoga giúp giảm đau 'ngày đèn đỏ'

3. Tư thế con lạc đà (Ustrasana)

Không chỉ giúp kéo căng các cơ phần trước cơ thể, tư thế lạc đà còn giúp XX giải tỏa cảm giác khó chịu khi ‘đến ngày’. Tư thế này tạo điều kiện cải thiện lưu lượng máu tới tử cung để phục hồi nhanh hơn.

Thực hiện: Quỳ chân xuống sàn, lưng thẳng đứng, rồi dần ngả người ra sau. Hai tay chạm gót, đầu ngửa sâu. Giữ tư thế này trong 15 giây.

Tư thế Yoga giúp giảm đau 'ngày đèn đỏ'

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!