Ung thư vòm họng giai đoạn 2: Những điều bạn cần biết

Ung Thư - 05/03/2024

Ung thư vòm họng là 1 trong 10 loại ung thư được nhắc đến hiện nay. Bạn biết không? Ung thư vòm họng gồm 4 giai đoạn. Ở mỗi giai đoạn, ung thư vòm họng lại có những triệu chứng khác nhau. Vậy ung vòm họng thư giai đoạn 2 có những triệu chứng gì?

Ung thư vòm họng là 1 trong 10 loại ung thư được nhắc đến hiện nay. Bạn biết không? Ung thư vòm họng gồm 4 giai đoạn. Ở mỗi giai đoạn, ung thư vòm họng lại có những triệu chứng khác nhau. Vậy ung vòm họng thư giai đoạn 2 có những triệu chứng gì?

Ung thư vòm họng là gì?

Mỗi người đều có nguy cơ mắc ung thư vòm họng. Vì vậy, bạn nên hiểu rõ thế nào là ung thư vòm họng. Ung thư vòm họng là là bệnh lý ác tính phát sinh từ các tế bào ở vùng vòm họng, phần cao nhất của hầu họng, ngay sau của mũi.

Ung thư vòm họng có 4 giai đoạn. Đối với giai đoạn thứ 2, người bệnh bắt đầu thấy được những triệu chứng của bệnh ung thư vòm họng xuất hiện.

Triệu chứng của ung thư vòm họng giai đoạn thứ 2 là gì?

Ở giai đoạn này, người bị ung thư vòm họng thường có những triệu chứng như sau:

Người nhức một bên đầu, đau từng cơn và đau âm ỉ kéo dài. Bạn dùng thuốc nhưng không đỡ, hiện tượng đau đầu này có thể tự nhiên biến mất rồi lại tự quay lại đột ngột. Đây cũng là lý do khiến nhiều người cho rằng đó là đau đầu bình thường.

Tai nghe kém, lúc nào người bệnh cũng có cảm giác như có tiếng ve kêu râm ran bên tai và vô cùng khó chịu.

Người bệnh thấy tắc mũi, nghẹt mũi. Đây là do các tế bào ung thư kích thích niêm mạc mũi tiết ra nhiều chất nhầy khiến mũi bị tắc. Ở giai đoạn 2 của ung thư vòm họng thì người bệnh hay bị tắc nghẹt một bên mũi. Khi ung thư vòm họng nặng hơn dẫn tới tắc cả mũi.

Ung thư vòm họng giai đoạn 2: Những điều bạn cần biết

Ung thư vòm họng ở giai đoạn 2, người bệnh thường có triệu chứng chảy máu mũi. Ở giai đoạn này, người bệnh thường chảy máu mũi ít, chỉ dính 1 ít khi xỉ mũi. Có một vài người chủ quan nghĩ rằng chảy máu mũi là do chảy máu cam, hoặc do tác động gây chảy máu. Tuy nhiên, nếu người bệnh không phát hiện ra sớm thì lượng máu chảy ra càng ngày nhiều hơn với tần suất và số lượng lớn hơn.

Triệu chứng tiếp theo của người bị ung thư vòm họng ở giai đoạn 2 đó là đau họng, ho, khàn tiếng, mất tiếng do các tế bào ung thư tác động lên dây thanh quản.

Khi ăn cơm, uống nước người bệnh sẽ thấy nuốt khó, nuốt nghẹn. Đây cũng là một trong những triệu chứng của ung thư vòm họng giai đoạn 2.

Ngoài những triệu chứng trên, người bệnh mắc ung thư vòm họng giai đoạn 2 có thể bắt gặp những dấu hiệu khác như: ho khạc ra máu, cổ họng xuất hiện khối u nhỏ, xuất hiện hạch dưới hàm...

Thực tế cho thấy, những triệu chứng bệnh ung thư vòm họng giai đoạn 2 thường khá mờ nhạt. Người bệnh hay chủ quan bởi những biểu hiện của bệnh ung thư vòm họng giống như bệnh thường ngày khác. Do đó người bệnh thường phát hiện ra bệnh khi ở giai đoạn cuối với những biểu hiện nguy hiểm hơn.

Ung thư vòm họng giai đoạn 2 có thể điều trị khỏi không?

Đối với người mắc ung thư vòm họng giai đoạn 2 vẫn có thể điều trị và tỷ lệ khỏi bệnh là khá cao. Nếu người bệnh phát hiện ung thư vòm họng giai đoạn 2 điều trị kịp thời sẽ có thể kéo dài thêm sự sống.

Các phương pháp điều trị ung thư vòm họng

Người bị ung thư vòm họng có thể lựa chọn các phương pháp như : phẫu thuật, hóa trị, xạ trị.

Phương pháp xạ trị

Được dùng cho các giai đoạn sớm như u ở trong giới hạn của vòm họng, u lan tới tổ chức phần mềm của họng , miệng hoặc hốc mũi, hoặc hạch cùng bên với u đường kính lớn nhất <= 3cm.

Phương pháp hóa trị

Đối với phương pháp này được dùng cho trường hợp điều trị bổ trợ với xạ trị, đặc biệt đó là trường hợp di căn.

Phương pháp phẫu thuật

Được dùng với các trường hợp đặc thù như hạch còn sót lại sau 2 tháng xạ trị.

Đối với người bị ung thư vòm họng giai đoạn 2, phương pháp xạ trị vào khối vu và các bạch huyết ở cổ. Hóa trị và xạ trị đồng thời để có kết quả tốt nhất.

Ung thư vòm họng giai đoạn 2: Những điều bạn cần biết

Địa chỉ sàng lọc ung thư vòm họng giúp phát hiện sớm bệnh

Xét nghiệm tại nhà Xander

Ngày nay, ngoài việc đến các cơ sở y tế khám và điều trị bệnh truyền thống thì còn có một phương thức khám và điều trị bệnh mới đó là xét nghiệm tại nhà. Dịch vụ xét nghiệm tại nhà cho kết quả nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian chờ đợi và tránh tiếp xúc với môi trường nhiều vi khuẩn như bệnh viện, phòng khám...

Xander là công ty chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm tại nhà với đối tác độc quyền là Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương. Xander nhận kết quả từ các bệnh viện công và trả kết quả tại nhà cho khách hàng.

Hiện Xander cung cấp Gói xét nghiệm ung thư vòm họng bao gồm 4 xét nghiệm CEA, CA 199, CA 724, SCC. Dưới đây là tổng chi phí xét nghiệm.

  • Giá gói sàng lọc ung thư vòm họng của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 869,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline(024)73.049.779 - 0984.999.501(Giờ trực: 6-22h) để được tư vấn cụ thể.

Đia chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Ung thư vòm họng giai đoạn 2: Những điều bạn cần biết

Địa chỉ điều trị ung thư vòm họng

Đối với người mắc ung thư vòm họng, việc tìm địa chỉ khám và điều trị rất quan trọng. Dưới đây là một vài địa chỉ khám ung thư vòm họng chất lượng, uy tín dành cho người bệnh tham khảo

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội

Địa chỉ : 42A Thanh Nhàn, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Số điện thoại : 0243 821 1297/ 0966821616

Thời gian làm việc: từ thứ 2 tới thứ 6: 7h30 tới 17h00

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội là Bệnh viện chuyên khoa hạng II của thành phố Hà Nội, trong những năm qua được sự chỉ đạo của thành phố, Sở Y tế, với sự chủ động của Đảng uỷ, ban giám đốc và toàn thể cán bộ nhân viên toàn Bệnh viện đã đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của bệnh viện chuyên khoa đầu ngành Ung bướu. Bệnh viện Ung bướu Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa Ung thư hạng I của thành phố Hà Nội. Bệnh viện tiếp nhận điều trị bệnh nhân Ung thư trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận từ miền Trung trở ra.

Để đáp ứng nhu cầu điều trị của bệnh nhân, năm 2000, bệnh viện Ung bướu Hà Nội đã được thành lập, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội. Với chức năng là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành Ung bướu của Hà Nội, bệnh viện đã được Bộ Y tế cho phép tiếp nhận khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân Ung bướu, kể cả bệnh nhân có thẻ bảo hiểm Y tế như một bệnh viện tuyến cuối trong lĩnh vực điều trị Ung thư, nhằm góp phần giảm tải cho tuyến trên. Bệnh viện đã không ngừng được đầu tư mua sắm và nâng cấp trang thiết bị hiện đại thông qua các nguồn vốn ngân sách Nhà nước cũng như xã hội hóa Y tế.

Ung thư vòm họng giai đoạn 2: Những điều bạn cần biết

Bệnh viện Ung Bướu Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 03 Nơ Trang Long, 7, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3841 2637

Giờ làm việc: Thứ Hai - Chủ Nhật: 07:30 - 16:30

Vào năm 1964, bệnh viện Nguyễn Văn Học (nay là bệnh viện Nhân dân Gia Định) thành lập khoa điều trị Ung thư. Hai năm sau, khoa này tách ra hoạt động độc lập thành viện Ung thư Quốc gia đặt tại số 3 đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh (cũng là trụ sở của bệnh viện Ung bướu hiện nay), với nhiệm vụ phát hiện, chẩn đoán và điều trị ung thư bằng máy xạ trị Césium 137.Sau ngày đất nước thống nhất, viện Ung thư Quốc gia đổi tên là viện Ung thư trực thuộc bộ Y tế và Thương binh xã hội. Sang năm 1976 được bàn giao cho sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh với tên mới “bệnh viện Ung bướu” do bác sĩ Lương Tấn Trường (nguyên là phó giám đốc bệnh viện K - Hà Nội) làm giám đốc.

Kể từ đó, Bệnh viện Ung bướu đã từng bước cải tạo và phát triển thành một bệnh viện chuyên khoa với 335 giường nội trú. Phòng khám Đa khoa được hình thành bao gồm nhiều đơn vị chuyên môn như Phụ khoa, Tai mũi họng, Tổng quát, đồng thời tổ chức thêm khoa Ngoại với hai phòng mổ trung, đại phẫu. Năm 1980 khoa Xạ ngoại trú được trang bị thêm máy Cobalt 60 (Chisobalt) của Tiệp Khắc. Nhân sự cũng được tăng lên tổng cộng 262 người trong biên chế, bước đầu hình thành một đội ngũ cán bộ chuyên khoa về ung thư của thành phố Hồ Chí Minh.

Vừa rồi Lily & WeCare đã cùng các bạn tìm hiểu về bệnh ung vòm họng giai đoạn 2. Các triệu chứng và phương pháp điều trị của ung thư vòm họng giai đoạn 2. Ngoài ra người bệnh có thể tham khảo địa chỉ khám và điều trị ung thư vòm họng giai đoạn 2 uy tín, chất lượng ở Hà Nội.

Xem thêm:

  • Ung thư vòm họng: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị
  • Ung thư vòm họng giai đoạn đầu có biểu hiện thế nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!