Uống nước chanh để giảm cân khi đang cho con bú

Bạn Cần Biết - 04/29/2024

Trong những loại nguyên liệu hàng ngày được chị em tin dùng, chanh là một trong những loại thực phẩm được chứng minh là có tác dụng giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, uống nước chanh để giảm cân khi đang cho con bú liệu có tốt không là một vấn đề mà các chị em cần lưu ý. Dưới đây Lily & WeCare sẽ giúp các chị em làm rõ vấn đề này.

Trong những loại nguyên liệu hàng ngày được chị em tin dùng, chanh là một trong những loại thực phẩm được chứng minh là có tác dụng giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, uống nước chanh để giảm cân khi đang cho con bú liệu có tốt không là một vấn đề mà các chị em cần lưu ý. Dưới đâyLily & WeCare sẽ giúp các chị em làm rõ vấn đề này.

Tác dụng của nước chanh đối với các mẹ đang cho con bú

Chanh chứa khoảng 5% axit citric, có hương vị thơm ngon và là một loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe. Trong nước chanh có nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể như vitamin C, riboflavin, vitamin B, canxi, magie, protein... Uống nước chanh khi đang cho con bú sẽ có những tác dụng khá rõ rệt như:

  • Giúp mẹ giữ độ ẩm của cơ thể và đảm bảo nguồn sữa mẹ chất lượng, khỏe mạnh

  • Ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa của trẻ

  • Loại bỏ độc tố, đảm bảo nguồn sữa khỏe, sạch cho bé bú

  • Thanh lọc máu và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng ở trẻ

Uống nước chanh để giảm cân khi đang cho con bú

Uống nước chanh để giảm cân có tốt không?

Mặc dù chanh có những tác dụng rất tốt đối với cơ thể của mẹ và bé, nhưng các chuyên gia y tế cũng cho rằng, việc uống nước chanh để giảm cân phải hết sức thận trọng. Khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng nước chanh cần phải tìm hiểu rõ xem cơ thể mình có phù hợp với phương pháp này hay không.

Trong nước chanh có chứa các axit citric giúp kiểm soát đường trong máu và ngăn chặn sự giảm lượng đường trong máu đột ngột dẫn đến cảm giác không thèm ăn. Chính vì lý do như vậy mà nhiều bà mẹ sau khi sinh con áp dụng việc uống nước chanh giảm cân, ngoài ra không ăn thêm bất kỳ thực phẩm nào khác để giảm cân hiệu quả. Điều này có thể gây nên những bất lợi to lớn đối với cơ thể.

Về nguyên tắc dinh dưỡng, cơ thể cần được cung cấp đầy đủ các nhóm thực phẩm như chất xơ, chất béo, đạm và vitamin. Do đó, nếu chỉ uống nước chanh giảm cân, thanh lọc cơ thể mà không ăn thêm bất cứ thứ gì sẽ làm cho cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng nghiêm trọng, làm cơ thể mất cân bằng, suy giảm sức khỏe, thậm chí là sinh bệnh.

Nước chanh không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động, duy trì sự sống mà chúng chỉ cung cấp chút vitamin C, muối khoáng và đường, do đó lạm dụng quá nhiều nước chanh có thể dẫn tới thừa vitamin C hoặc làm tăng lượng đường trong cơ thể ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng, tăng nguy cơ các bệnh dạ dày, sỏi thận, gan...

Uống nước chanh để giảm cân khi đang cho con bú

Phụ nữ đang cho con bú có nên uống nước chanh để giảm cân?

Những mẹ bầu đang áp dụng hình thức uống nước chanh để giảm cân cần phải hết sức lưu ý về vấn đề này. Chanh chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, thanh lọc nguồn sữa cho bé uống tuy nhiên nếu lạm dụng nước chanh hoặc uống để giảm cân mà không bổ sung thêm các chất dinh dưỡng khác thì sẽ gây ra những tác hại khôn lường đối với cả mẹ và bé.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, khi sử dụng chanh tươi để giảm cân, các mẹ vẫn cần ăn uống, tránh ăn quá nhiều chất béo và thức uống chứa nhiều calo. Không uống trực tiếp nước cốt chanh mà phải pha loãng với nước lọc và uống sau khi ăn để không làm hại đến dạ dày vì trong chanh có nhiều axit. Để tốt nhất, các mẹ nên uống sau khi ăn khoảng 30 phút, mỗi ngày uống 2 lít nước chanh thay cho nước lọc để giảm cân hiệu quả.

Phụ nữ đang cho con bú tốt nhất không nên sử dụng phương pháp uống nước chanh để giảm cân. Đặc biệt, một số người mắc chứng ợ nóng hoặc trào ngược dạ dày cũng không nên sử dụng phương pháp này. Để giảm cân tốt nhất, các mẹ đang cho con bú nên áp dụng một chế độ ăn uống hợp lý và điều độ. Tăng cường rau, trái cây và hạn chế các loại thức ăn nhanh, đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, bia rượu và các chất kích thích khác. Việc có một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý, kết hợp với các phương pháp giảm cân an toàn như tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cho bà mẹ có một cơ thể khỏe mạnh, đảm bảo được nguồn sữa chất lượng và giàu dinh dưỡng cho bé yêu.>>> Xem thêm: Các cách giảm cân bằng chanh vừa an toàn lại vừa hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!