Uống nước ép dứa vào tháng cuối thai kỳ có thực sự tốt không?

Thiết Yếu - 05/03/2024

Hầu như mẹ bầu nào cũng biết trong dứa có rất nhiều Vitamin và khoáng chất, cùng với đó dứa cũng khá mát và tốt cho quá trình co bóp của dạ con. Tuy nhiên, có nên uống nước dứa vào tháng cuối thai kỳ không và nước ép dứa có thực sự tốt? Để giải đáp thắc mắc này, Lily & WeCare sẽ đưa ra cho bạn những lợi ích và cách sử dụng dứa hiệu quả khi mang thai.

Hầu như mẹ bầu nào cũng biết trong dứa có rất nhiều Vitamin và khoáng chất, cùng với đó dứa cũng khá mát và tốt cho quá trình co bóp của dạ con. Tuy nhiên, có nên uống nước dứa vào tháng cuối thai kỳ không và nước ép dứa có thực sự tốt? Để giải đáp thắc mắc này,Lily & WeCaresẽ đưa ra cho bạn những lợi ích và cách sử dụng dứa hiệu quả khi mang thai.

Lợi ích của quả dứa

Dứa là loại thực phẩm giúp quá trình chuyển dạ diễn ra dễ dàng hơn. Lý do là bởi vì, trong dứa có chứa nhiều enzyme bromelain, có tác dụng làm mềm khung xương chậu, khiến tử cung co bóp đều đặn, nên mẹ bầu tháng cuối thái kỳ dễ chuyển dạ khi sinh hơn.

Có rất nhiều mẹ bầu cho rằng, nếu ăn dứa sẽ gây ra hiện tượng nóng trong cho mẹ bầu vào tháng cuối thai kỳ, dễ làm hỏng, xẩy thai hoặc nếu người mẹ ăn dứa thì em bé sẽ nhiều rôm sảy, mụn nhọt sau khi sinh... Tuy nhiên các nhà khoa học đã ra khuyến cáo rằng các thông tin trên là thiếu cơ sở. Thai phụ không cần phải kiêng hay không ăn dứa, mà nên ăn dứa một cách hợp lý trong từng thời kì mang thai. Đặc biệt nước ép dứa còn rất bổ dưỡng và có những tác dụng không ngờ đối với sức khỏe.

Uống nước ép dứa vào tháng cuối thai kỳ có thực sự tốt không?

Uống nước ép dứa vào những tháng cuối thai kỳ

Nước ép dứa luôn là một loại thức uống được các bác sĩ khuyên dùng mỗi ngày đối với các mẹ bầu vào tháng cuối thai kỳ.

Trong suốt thai kỳ, mẹ bầu vẫn nên thường xuyên sử dụng dứa. Nhưng nên chú ý ăn một cách hợp lí nhất để đảm bảo sức khỏe cũng như cân bằng dinh dưỡng. Vì theo các chuyên gia về sinh sản thì thai phụ không nên ăn dứa nhiều, càng không nên ăn mỗi ngày trong 6 tháng đầu tiên, vậy nên nếu mẹ bầu có thèm dứa cũng chỉ ăn một chút thôi.

Dứa còn là một loại mỹ phẩm thiên nhiên rất tốt nên mẹ bầu tuy không được ăn nhiều dứa nhưng hoàn toàn có thể dùng dứa như một loại mặt nạ trị mụn và trị nám. Tuy nhiên nếu da mẹ khô và nhạy cảm thì không nên đắp mặt với dứa thường xuyên và quá lâu.

Uống nước ép dứa vào tháng cuối thai kỳ có thực sự tốt không?

Những lưu ý cho mẹ bầu khi uống nước ép dứa

Mẹ bầu tuyệt đối không nên uống nước ép dứa vào tháng cuối thai kỳ nếu như có hiện tượng dị ứng với dứa. Dị ứng dứa hay còn được biết đến là phản ứng của cơ thể với hàm lượng protein có sẵn trong dứa. Những biểu hiện cơ bản của dị ứng nước ép dứa có thể kể đến là đau bụng, tiêu chảy, mẩn ngứa, trường hợp nặng có thể dẫn tới mê sảng.

Để tránh dị ứng dứ, sau khi gọt vỏ dứa, các mẹ nên cắt dứa thành từng miếng nhỏ, ngâm nước muối khoảng từ 10-30 phút rồi mới ép lấy nước uống hoặc dùng để ăn. Làm như vậy không chỉ tránh tác động tiêu cực của dứa mà còn khiến cho bạn cảm thấy ngon miệng hơn vì không cảm thấy dát lưỡi hay có vị chát của nhựa.

Mẹ bầu cũng có thể sử dụng dứa để nấy một vài món ăn hằng ngày, điển hình như cạnh chua nấu dứa, dứa xào thịt bò hay dứa xào tôm..v..v..

Các món ăn kết hợp với dứa thường có vị chua nhẹ và mùi thơm điển hình, rất đưa cơm và hợp để kích thích vị giác. Hàm lượng vitamin C có sẵn trong dứa sẽ giúp mẹ tránh được hiện tượng rạn nứt giá, tăng độ ẩm cho da.

Nếu mẹ quyết định nấu các món ăn với dứa hay dùng dứa làm nước ép thì nên chọn các quả dứa đã chín vàng, thơm, vi dứa xanh thường dễ gây ngứa rát miệng khi ăn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!