Vào bếp ngày Halloween với thực đơn lành mạnh

Dinh dưỡng - 05/02/2024

Hãy cùng trổ tài vào bếp với thực đơn lành mạnh toàn những món ăn ngộ nghĩnh và đồ uống độc lạ để tận hưởng không khí lễ hội Halloween ngay tại nhà nhé!

Bạn không muốn ra ngoài tham gia lễ hội Halloween vì ngại đông đúc và các trò đùa quái gở? Hãy cùng trổ tài vào bếp với thực đơn lành mạnh toàn những món ăn ngộ nghĩnh và đồ uống độc lạ để tận hưởng không khí Halloween ngay tại nhà nhé!

Halloween có nguồn gốc từ lễ hội cổ Samhain của người Celtic ở châu Âu. Đến thế kỷ XVI, lễ hội này có tên gọi Halloween và tổ chức vào đêm 31/10 hàng năm. Do sự giao thoa về văn hóa cũng như sự phát triển của các phương tiện truyền thông, Halloween ngày càng được giới trẻ tổ chức rầm rộ hơn ở Việt Nam.

Tuy nhiên, vẫn có không ít người trong chúng ta chỉ thích tận hưởng cảm giác “bình yên” khi nấu ăn tại nhà, sau đó quây quần bên nhau cùng người thân trong gia đình. Để bữa ăn ngày Halloween thêm vui nhộn và độc đáo, Hello Bacsi sẽ gợi ý cho bạn thực đơn lành mạnh với các món ngon sau đây nhé!

Khoai tây nghiền Colcannon 

Vào bếp ngày Halloween với thực đơn lành mạnh

Colcannon là món ăn truyền thống của Ai-len, gồm khoai tây nghiền, kem, tỏi, hành, muối, hạt tiêu trộn cùng thịt bắp nấu trong sữa tươi, cho thêm bơ, súp lơ xanh, bắp cải, hoặc cải xanh xắt nhuyễn cho đến khi hỗn hợp mịn hẳn. Đây đúng chất là món ăn đầy bổ dưỡng, ấm áp, đậm đà cho bất kỳ ai. 

Điều đặc biệt thú vị ở món ăn này là người nấu sẽ bí mật giấu một đồng tiền hoặc một chiếc bùa nhỏ bên trong món ăn. Nếu người ăn tìm ra được đồng xu hay chiếc bùa ấy, người đó sẽ gặp được nhiều điều may mắn. Đây là một món ăn rất phổ biến của lễ hội ma ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Bánh dẹt Boxty

Vào bếp ngày Halloween với thực đơn lành mạnh

Boxty là một trong ba món ăn chính trong ngày lễ Halloweeen – một loại bánh ngọt mỏng làm bằng bột nhào trứng sữa, có nhân bên trong bao gồm khoai tây nghiền, khoai tây cắt nhỏ và vụn khoai tây, được nướng cả hai mặt và ăn nóng. Với sự pha trộn như vậy, món ăn này có vẻ ngoài cực kỳ bắt mắt mà vẫn không mất đi hương vị truyền thống của món bánh.

Để thêm phần hấp dẫn cho món ăn, bạn có thể dùng trái cây, rau quả được cắt nhỏ để trang trí xung quanh.

Súp bí đỏ

Vào bếp ngày Halloween với thực đơn lành mạnh

Ở Mỹ, dịp lễ Halloween là mùa thu hoạch bí đỏ, vì vậy mà người ta chuộng các món ăn làm từ bí đỏ. Từ salad, sốt chấm, món khai vị, món ăn kèm hoặc món chính, đến món tráng miệng và cả thức uống, đều được chế biến từ bí đỏ. Trong đó, phong phú đa dạng nhất là món súp. Để món ăn ngon hơn, bạn hãy chọn lựa những quả bí đỏ đặc ruột, trái nhỏ và có vị ngọt.

Món súp bí đỏ thơm ngon cũng là món ăn không thể thiếu vào mỗi dịp lễ Halloween. Ở từng vùng khác nhau sẽ có công thức nấu món súp bí đỏ riêng, nhưng phổ biến nhất vẫn là súp bí đỏ được xắt hạt lựu nấu với thịt bò hay cừu cùng với các loại rau củ khác rồi thêm sữa hoặc kem tươi.

Kẹo táo phủ sirô

Vào bếp ngày Halloween với thực đơn lành mạnh

Bên cạnh món súp bí đỏ thơm ngon thì kẹo táo cũng là thứ không thể thiếu trong các lễ hội Halloween huyền bí. Từ những năm 1920, kẹo đã xuất hiện trong đêm Halloween, nhưng mãi đến những năm 1950, 1960 của thế kỷ XX, kẹo mới trở nên đa dạng, nhỏ gọn và bắt mắt hơn. Đặc biệt, loại kẹo táo ngon tuyệt này được chế biến với những trái táo được xiên que, phủ đầy sirô trông rất đẹp mắt và ngon miệng.

Ngày nay, những chiếc kẹo táo còn được trang trí thêm chocolate, đậu phộng, hay kẹo cốm đủ màu sặc sỡ. Chính vì thế mà kẹo táo là món ăn mà trẻ em rất yêu thích, bạn có thể làm món ăn này để tạo bất ngờ cho bé nhân dịp Halloween này nhé.

Bánh quy với nho khô

Vào bếp ngày Halloween với thực đơn lành mạnh

Bánh quy với nho khô hay còn gọi là bánh linh hồ là loại bánh quy truyền thống có nho khô xếp thành hình chữ thập ở mặt trên, có vị như bánh quy quế của Việt Nam. Để tạo nên sự đa dạng và tượng trưng cho ngày lễ ma quỷ, món này cũng được trang trí với nhiều hình thù khác nhau như đầu lâu, con nhện, các hình ma quỷ rùng rợn… Người ta tin rằng khi những linh hồn thức dậy và đi lại trên trái đất vào ngày 31/10, nếu được ăn bánh, họ sẽ không làm tổn hại đến con người.

Cocktail trái vải kết hợp nho đen

Vào bếp ngày Halloween với thực đơn lành mạnh

Một nét đặc trưng của ẩm thực Halloween là lối trang trí món ăn khá rùng rợn với những thực phẩm rất quen thuộc mỗi ngày như món cocktail trái vải kết hợp nho khô còn được những bạn trẻ gọi là cocktail con ngươi.

Nguyên liệu chế biến cocktail khá đơn giản, bạn dùng một trái vải ngâm để ráo, sau đó rưới mứt dâu lên trái vải, màu đỏ sẽ chen vào các rãnh trên trái vải tạo thành ngấn đỏ như hình mạch máu, kế đến bạn nhét trái nho đen vào giữa trái vải tạo thành tròng mắt. Bước tiếp theo, bạn pha chế rượu vodka hoặc rượu gin và chế cocktail vào khuấy đều. Như vậy là bạn đã có một ly cocktail mang lại cảm giác mạnh rồi đấy.

Sushi phong cách Halloween

Vào bếp ngày Halloween với thực đơn lành mạnh

Nếu bạn là người sành ăn sushi, hãy thử trổ tài với các món ăn sau đây, sẽ mang lại cảm giác rất thú vị cho bạn cũng như gia đình và bạn bè đấy.

Món 1: Sushi cá hồi tạo hình bí đỏ

  1. Bạn trải màng bọc thực phẩm trên thớt và đặt lát cá hồi thái mỏng lên trên.
  2. Bạn múc 1 muỗng cơm lên trên rồi dàn mỏng.
  3. Bạn túm mép màng bọc để viên tròn lại. Sau đó, tháo màng bọc ra, đặt viên sushi ra đĩa.
  4. Bạn cắt lá rong biển làm mắt và miệng rồi dán lên viên sushi. Vì bề mặt cá hồi hơi ướt và dính nên gắn lá rong biển khá dễ dàng mà không cần chất kết dính.

Món 2: Sushi phát quang

  1. Bạn trải màng bọc trên thớt.
  2. Kế đến, bạn đặt 1 muỗng cơm vào rồi túm mép, viên thành viên cơm trắng.
  3. Sau đó, bạn đặt một miếng trứng đã chiên lên bề mặt cơm.
  4. Cuối cùng, bạn cắt lá rong biển làm mắt và miệng rồi dán lên viên sushi.

Món 3: Sushi nhện

  1. Bạn trải màng bọc trên thớt rồi đặt một miếng rong biển lên.
  2. Bạn cho 1 muỗng cơm lên, dàn đều rồi túm mép và viên tròn lại.
  3. Bạn cho mayonnaise vào túi rồi cắt một mép nhỏ để tạo và vẽ hình mạng nhện lên viên sushi.

Những món ăn đầy màu sắc, hương vị hấp dẫn, bổ dưỡng cùng với từng miếng sushi quen thuộc được khoác lên mình chiếc áo mới mang đậm chất Halloween hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho các bạn trẻ. Nếu là người chế biến những món ăn, chắc chắn bạn sẽ tạo một bất ngờ lớn và tiếng cười cho mọi người với những món ăn độc đáo và lành mạnh này đấy.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 8 điều cần biết khi ăn sushi bạn không nên bỏ qua
  • Cách để hình thành một thói quen ăn uống lành mạnh
  • Bí quyết ăn uống đêm Halloween mà không sợ tăng cân
  • Bí ngô đâu chỉ có tác dụng trang trí cho Halloween

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!