Bí quyết ăn uống đêm Halloween mà không sợ tăng cân

Sống Khỏe - 05/02/2024

Bạn có đang lo sợ mình sẽ tăng cân vì những thanh kẹo ngon ngọt đêm Halloween? Bài viết sẽ giúp bạn vui chơi ngày lễ này mà không sợ tăng cân.

Halloween đã trở thành một lễ hội không còn xa lạ với người Việt Nam. Halloween có thể là một ngày lễ đáng sợ đối với chúng ta không phải do các đồ trang trí ghê rợn hay những ngôi nhà ma ám mà chính là những thanh kẹo sẽ dễ khiến bạn tăng cân một cách dễ dàng. Dưới đây là 8 lời khuyên để giúp bạn chế ngự cơn thèm đồ ngọt và tận hưởng ngày lễ này.

Chọn trang phục ôm có tác dụng chế ngự cơn thèm ăn

Bí quyết ăn uống đêm Halloween mà không sợ tăng cân

Khi lựa chọn hóa trang thành một con ma hay một mụ phù thủy thì bạn nên chọn trang phục vừa vặn cơ thể. Trang phục rộng khiến bạn ăn không kiểm soát, vậy nên hãy mặc một trang phục ôm cơ thể để biết được bụng mình đã to đến mức nào khi tiêu thụ quá nhiều đồ ăn.

Tránh các hoạt động nhàm chán để không dùng đồ ăn giải khuây

Mọi người khi đang buồn chán thường sẽ tìm đến thức ăn một cách vô thức. Vì vậy, hãy làm cho đêm Halloween sôi động bằng các trò chơi và hoạt động với gia đình, bạn bè, hàng xóm hay đồng nghiệp của bạn.

Nếu không thích ồn ào, bạn chỉ cần cuộn tròn trong chăn, nhâm nhi một tách trà nóng và đọc một câu chuyện kinh dị. Điều này cũng đủ làm cho đêm Halloween của bạn trở nên thú vị và giúp bạn hạn chế ăn đồ ngọt một cách đáng kể.

Lên kế hoạch cho bữa tối Halloween hoàn hảo

Bí quyết ăn uống đêm Halloween mà không sợ tăng cân

Một bữa ăn tối Halloween cần đầy đủ chất dinh dưỡng và ngon lành với nhiều chất xơ, protein từ thịt nạc và chỉ một chút chất béo. Bạn đừng nên ăn quá nhiều đường bột vì chúng sẽ làm bạn nhanh đói, từ đó sẽ khiến bạn ăn quá nhiều hơn.

Hạn chế thức ăn ngọt

 Bí quyết ăn uống đêm Halloween mà không sợ tăng cân

Nếu bạn là người dễ thèm ăn thì đừng nên tích trữ nhiều kẹo bánh cho mùa Halloween. Bạn chỉ nên mua những loại đồ ăn tốt cho sức khỏe như các loại hạt hoặc nho khô. Một mẹo nhỏ dành cho bạn là đừng nên mua những loại bánh kẹo mà mình yêu thích nhé.

Ăn uống tỉnh táo

Nếu bạn đang tham gia một bữa tiệc Halloween, bạn hãy giữ tay mình không đụng đến những thanh kẹo màu sắc rực rỡ hoặc bàn buffet. Bạn nên đứng xa các loại thực phẩm để không bị cám dỗ bởi chúng. Lúc này, một ly nước lọc, trà hay cà phê đã khử caffeine hay nước ép táo sẽ tốt hơn cho bạn.

Đừng để quá đói

Nếu bạn bỏ bữa ngày Halloween và để cho mình quá đói, bạn sẽ dễ bị bánh kẹo cám dỗ. Khi sự cám dỗ xuất hiện ở khắp nơi, bạn sẽ dễ dàng “ăn không kiểm soát”..

Tập thể dục sau ngày Halloween

Bí quyết ăn uống đêm Halloween mà không sợ tăng cân

Bạn đừng nên ngủ vùi sau màn tiệc Halloween vui vẻ tối qua mà quên đi việc tập thể dục mỗi sáng của mình. Bạn hãy bắt đầu một ngày mới với các bài tập cardio như đi bộ nhanh hoặc chạy bộ ít nhất 45 phút. Tập thể dục sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và đốt cháy được lượng calo từ bữa tiệc kẹo Halloween đêm qua.

Bạn hãy thực hiện theo những lời khuyên trên để có được một đêm Halloween vui vẻ và khỏe mạnh nhé!

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • Ăn tối bên ngoài mà vẫn không sợ lên cân
  • Không thể ngờ 4 nguyên nhân này lại gây tăng cân
  • Mẹo hữu ích để ăn ngoài mà vẫn khỏe mạnh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!