Vì sao ngày Valentine là nỗi sợ hãi của các cặp tình nhân?

Tâm lý - 04/29/2024

Bạn buồn vì lễ tình nhân sắp đến nhưng vẫn chưa có người yêu? Hãy vui lên vì dù có người yêu hay không thì bạn vẫn sẽ sợ ngày Valentine!

Bạn buồn vì lễ tình nhân sắp đến nhưng vẫn chưa có người yêu? Hãy vui lên vì dù có người yêu hay không thì bạn vẫn sẽ sợ ngày Valentine!

Ngày 14–2 hay còn gọi là ngày lễ tình nhân chính là một dịp kỷ niệm quan trọng và lãng mạn đối với hầu hết các cặp đôi. Đây là thời điểm để những cặp đang yêu bày tỏ hoặc hâm nóng tình cảm. Không chỉ vậy, với những bạn chưa có nửa kia thì cũng xem đây như một cơ hội để thổ lộ tấm lòng mình với người ấy.

Chúng ta thường cảm thấy khá cô đơn nếu vẫn một mình trong ngày lễ tình nhân, tuy nhiên, có thể bạn chưa biết rằng đối với những cặp đang yêu nhau, họ cũng… sợ ngày Valentine đấy! Cùng Hello Bacsi tìm hiểu về ngày này ở con mắt những người trong cuộc nhé.

Đấng mày râu lo lắng làm vừa lòng người yêu

Vì sao ngày Valentine là nỗi sợ hãi của các cặp tình nhân?

Hầu hết cánh mày râu thấy rằng lễ tình nhân có thể vừa mang lại sự ngọt ngào vừa mang lại sự lo lắng, thậm chí gây ra tình trạng căng thẳng cho họ. Lý do có thể là vì:

  • Phân vân khi không biết món quà nào mới làm người yêu của họ trở nên vui vẻ.
  • Dành thời gian dài để chọn lựa quà cũng như ghi thiệp, xem xét địa điểm hẹn hò, nơi ăn uống… để cho nửa kia có được một ngày Valentine hạnh phúc nhất.
  • Có thể thâm hụt tài chính nếu món quà đắt tiền hoặc chi phí hẹn hò tốn kém.
  • Thấp thỏm lo âu khi không biết người yêu liệu có thích hoặc vừa lòng với món quà đó hay không.
  • Đau đầu vì không biết nên viết thiệp với nội dung như thế nào. Phái đẹp yêu sự lãng mạn và ngọt ngào, vì thế họ cần phải chuẩn bị một tấm thiệp xinh xắn với nội dung bay bướm để lấy lòng người yêu.
  • Họ cần sắp xếp thời gian rảnh trong suốt ngày này để đáp ứng mong muốn trải qua ngày lễ tình nhân cùng người ấy. Tuy nhiên, công việc bận rộn, sự họp mặt gia đình hoặc hội bạn độc thân đột xuất có thể trở thành “rào cản” khiến họ dễ quên đi hoặc xem nhẹ ngày đặc biệt quan trọng này, điều đó có thể dẫn đến cơn giận dỗi ở phái nữ.

Cánh mày râu thường có suy nghĩ rất đơn giản, nên thật sự là rất khó cho họ để có thể nắm bắt được tâm tư của người yêu. Chính vì vậy, khi càng yêu thương nửa kia, họ càng sợ kế hoạch chuẩn bị Valentine của mình chưa đủ chu đáo để làm đẹp lòng đối phương.

Phái đẹp muốn mình hoàn hảo trong mắt chàng

Vì sao ngày Valentine là nỗi sợ hãi của các cặp tình nhân?

Trái ngược với đàn ông, nữ giới lại gặp vấn đề trong việc làm thế nào để trở nên hấp dẫn, xinh đẹp và quyến rũ nhất trong mắt người yêu vào ngày ấy. Chắc hẳn bạn cũng biết rằng ngày lễ tình nhân là dịp để cặp đôi yêu nhau gặp gỡ và có những phút giây lãng mạn, đôi khi còn bao gồm cả việc làm “chuyện ấy”.

Vì thế, với mong muốn bản thân trở nên thật hoàn hảo, họ cảm thấy phiền não bởi vì không thể lựa chọn được một bộ cánh thật hấp dẫn, nội y nóng bỏng, loại nước hoa quyến rũ… Bên cạnh đó, họ còn phải chăm chút cho làn da sao cho thật căng mịn, tươi tắn, chọn kiểu trang điểm hoặc kiểu tóc phải thật phù hợp… Đồng thời họ còn muốn sở hữu vòng eo thon gọn, thân hình cân đối…

Những vấn đề xoay quanh chủ đề làm đẹp chính là tác nhân gây căng thẳng chủ yếu đối với nữ giới. Ngoài ra, họ cũng muốn thể hiện tình yêu với đối phương bằng cách tự tay làm một món quà, ví dụ như hộp chocolate để tặng cho người yêu. Điều này cũng có thể làm họ trở nên bận rộn và áp lực khi phải học làm món chocolate ngọt ngào thơm ngon, nhất là với trường hợp họ chưa từng thử làm điều đó trước đây.

Dù rằng lễ tình nhân sẽ mang lại một chút vấn đề gây lo lắng và căng thẳng, nhưng ngày này vẫn là thời điểm đẹp nhất đối với các cặp đôi đang yêu. Hãy cứ chân thành thì nửa kia sẽ cảm nhận được, nên không cần phải suy nghĩ quá cầu toàn bạn nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!