Vượt qua nỗi buồn khi đội bóng yêu thích bị thua

Sống đẹp - 05/02/2024

Không chỉ áp dụng trong mùa World Cup, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những cách này bất cứ khi nào thấy buồn chán, tiêu cực.

Đội bóng yêu thương của bạn vừa có một trận đấu thảm bại. Bạn đau khổ với gương mặt như trong những bức ảnh dưới đây.

Vượt qua nỗi buồn khi đội bóng yêu thích bị thua

Vượt qua nỗi buồn khi đội bóng yêu thích bị thua

Vượt qua nỗi buồn khi đội bóng yêu thích bị thua

Làm sao để vượt qua nỗi buồn này?

Mỉm cười

Nghe thì có vẻ ngu ngốc và bạn nghĩ rằng làm sao có thể mỉm cười khi các thần tượng của mình vừa thua như vậy, nhưng cứ mỉm cười đi. Khi bạn cười, hoóc-môn endorphin sẽ được giải phóng, đó được xem là một loại thuốc giảm đau và giảm stress tự nhiên. Cho dù giả đi chăng nữa, chỉ cần các cơ ở miệng bạn giả bộ tạo dáng nụ cười, não bạn sẽ tự động hiểu và giải phóng endorphin.

Hít thở sâu bằng mũi

Nitric oxide là một chất hoá học được tìm thấy ở sau mũi để làm mở rộng các mạch máu của bạn. Khi mạch máu này được mở, phổi bạn sẽ được bổ sung một lượng lớn oxy và bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn ngay lập tức. Làm gì có cách nào còn dễ hơn thế này nữa? Bạn chỉ cần hít thở thật sâu bằng mũ thôi.

Xem một bộ phim vui

Nếu đội nhà lỡ thua một trận và bạn cần giải phóng nỗi buồn nhanh chóng, hãy tìm một bộ phim hài và xem ngay. Nếu không đủ thời gian để xem cả một bộ phim trước khi đi học/đi làm, tìm các video vui trên Youtube. Chắc chắn bạn sẽ không thể không cười.

Đi dạo trong công viên

Ra khỏi nhà và dạo bộ quanh công viên gần nhà. Hãy để bản thân được tìm thấy yên bình trong thiên nhiên. Bạn có thể vận dụng hết năm giác quan của mình để quan sát mọi thứ xung quanh trong khi đang tản bộ. Điều này sẽ giúp não bộ bạn tập trung vào hiện tại, chứ không còn đau khổ với kết quả không vui của trận bóng vừa rồi - điều không thể thay đổi được nữa.

Đọc sách

Một cách hay nữa để tâm trạng bình tĩnh hơn là đọc sách, nhưng điều này chỉ hiệu quả khi bạn thích đọc. Bằng cách đọc, tâm trí bạn sẽ tạm thời rời xa khỏi sự thật đau lòng là đội mình vừa thua tại World Cup. Đương nhiên bạn phải tìm những chủ đề tích cực và vui vẻ nhé. Đọc truyện bi kịch có khi còn có tác dụng ngược lại.

Tập luyện thể thao

Nhiều người nói rằng cách tốt nhất khi bị mất bình tĩnh hay căng thẳng chính là tập thể thao. Chỉ cần 5 phút, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời và sẵn sàng bắt đầu ngày mới mà tạm quên đi nỗi đau kia.

Danh sách này không chỉ áp dụng trong mùa World Cup, mà bạn có thể sử dụng những kỹ thuật này bất cứ lúc nào cảm thấy buồn bã và căng thẳng nữa.

Nguồn ảnh: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!