Thực đơn tăng cường sức khỏe mùa World Cup

Điều cần biết - 05/02/2024

Bạn đã chuẩn bị tâm lý thức đêm như thế nào? Cùng tham khảo thực đơn giúp bồi bổ sức khỏe cho cơ thể vào dịp này nhé!

MÓN MẶN:

Những loại thịt đỏ, đặc biệt là thịt bò chứa rất nhiều chất sắt, giúp máu tuần hoàn tốt hơn, rất có lợi cho sức khỏe trong những đêm thức khuya. Món bò lúc lắc xào rau củ này rất đậm vị, ăn kèm với cơm thì rất hợp vị.

Thực đơn tăng cường sức khỏe mùa World Cup

Cách làm món bò lúc lắc xào rau củ:

- Cắt thịt bò thành khối vuông, ướp cùng muối, tiêu, dầu hào, thêm 1 chút dầu ăn để thịt xào được mềm. Ướp thịt trong khoảng 15-20 phút cho ngấm đều gia vị.

- Rửa sạch hành tây, ớt xanh và nấm rồi thái miếng vừa ăn.

- Làm nóng chảo, phi thơm tỏi, cho bò vào xào, đảo đều tay. Khi bò hơi săn, cho tiếp lần lượt nấm, ớt xanh và hành tây. Nêm lại với chút muối, đường, hạt nêm. Cho ra đĩa dùng nóng.

MÓN RAU:

Các loại rau củ thuộc họ cải là những loại thực phẩm rất tốt cho những bạn hay thức đêm, do chúng chứa nhiều chất chống ôxy hóa cùng nhiều vitamin như A, B, C, E...

Ngoài ra, các loại rau này còn giúp tuần hoàn máu trong cơ thể nữa. Cho bữa cơm hôm nay, bạn chỉ cần luộc một đĩa rau cải đơn giản và rưới sốt dầu hào lạ miệng lên là xong.

Thực đơn tăng cường sức khỏe mùa World Cup

MÓN CANH:

Với phần thịt bò còn lại từ món bò lúc lắc, bạn hãy nấu một nồi canh bò hầm bổ dưỡng với các loại rau củ nhé! Ăn nhiều rau củ cũng là một cách hữu hiệu để có sức khỏe trong mùa thức đêm này, đặc biệt cà rốt sẽ giúp tăng cường thị lực, do mắt là bộ phận làm việc mệt mỏi nhất khi thức đêm.

Thực đơn tăng cường sức khỏe mùa World Cup

Cách làm món canh khoai tây hầm thịt bò:

- Rửa sạch thịt bò, thái thành từng miếng cỡ khoảng 3cm rồi cho vào luộc qua. Sau đó, vớt thịt ra, rửa sạch rồi bắt đầu cho vào hầm.

- Trong lúc đó, bạn xào cho cà chua thật nát rồi đổ vào hầm cùng với thịt bò. Chú ý nêm nếm vừa ăn.

- Khi thịt bò đã mềm được một nửa thì chúng ta cho khoai tây và cà rốt vào đun cùng. Đến khi tất cả đều chín mềm thì cho nốt đậu que vào, đun chín là xong.

Đi chợ cần mua(cho 3-4 người ăn):

Thịt:

- 800g thịt thăn bò

Rau củ:

- 1 quả ớt chuông

- 1 bó rau cải

- 1 củ cà rốt

- 2 củ khoai tây

- 1 củ hành tây

- Hành lá, hành tím, tỏi

Khác:

- Sốt ướp thịt (có thể dùng sốt Woschestershire).

 

Xem thêm thông tin về World Cup 2014 tại đây

 

 Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!