WHO: COVID-19 có nguy cơ trở thành đại dịch nhưng có thể bị khống chế

Thời sự - 05/06/2024

Theo Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), dịch bệnh do virus corona chủng mới (COVID-19 hay nCoV) chắc chắn có nguy cơ trở thành đại dịch, nhưng có thể bị khống chế.

WHO: COVID-19 có nguy cơ trở thành đại dịch nhưng có thể bị khống chế

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus (Ảnh: AFP)

Ngày 24/2, dịch bệnh do virus corona chủng mới (COVID-19 hay nCoV) tiếp tục lây lan ra nhiều khu vực trên thế giới. Có tới 5 quốc gia mới ghi nhận có trường hợp dương tính với virus là Afghanistan, Bahrain, Iraq, Kuwait và Oman.

Chia sẻ tại cuộc họp báo ở Geneva (Thuỵ Sĩ) ngày 24/2, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã có những nhận định đáng chú ý về tình hình dịch bệnh hiện nay.

'Virus này có tiềm năng thành đại dịch hay không? Chắc chắn rồi. Chúng ta đã đến mức đó chưa? Từ đánh giá của chúng tôi thì vẫn chưa' - ông Ghebreyesus chia sẻ, đồng thời cảnh báo mọi quốc gia cần đề cao cảnh giác.

Ca ngợi các nỗ lực ngăn chặn dịch của Trung Quốc, ông cho biết dịch bệnh tại nước này đạt đỉnh từ ngày 23/1-2/2 và số ca nhiễm mới đã giảm dần. Tổng Giám đốc WHO khẳng định: 'Virus này có thể được khống chế'.

Ông Ghebreyesus cũng cho rằng 'virus chưa lây lan không thể khống chế toàn cầu' và không có tình trạng 'ca bệnh nặng hoặc tử vong quy mô lớn'. Vì thế, theo lãnh đạo WHO, vẫn còn cơ hội để thế giới tránh được viễn cảnh đại dịch COVID-19.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!