Xua tan lo âu nhờ thực phẩm

Kỹ năng sống - 05/17/2024

Chúng ta hoàn toàn có thể nhờ thực phẩm có sẵn trong tự nhiên để đánh bay những lo lắng thường trực trong lòng.

Lo âu là một trong những chứng rối loạn phổ biến nhất gây ảnh hưởng đến não. Vào thời điểm này hay thời điểm khác, hầu hết mọi người đều gặp phải hiện tượng này với mức độ khác nhau. Tuy nhiên có một số thực phẩm có thể giúp bạn giảm lo âu rất hiệu quả.

Xua tan lo âu nhờ thực phẩm

Những thực phẩm tự nhiên này giúp chữa chứng bệnh lo lắng bằng các vitamin và khoáng chất để trẻ hóa tâm hồn và gửi 'lời chào từ biệt' tới lo lắng.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm chống lo âu bạn có thể sử dụng ngay từ bây giờ:

Quả việt quất

Chúng rất giàu chất oxy hóa, lại chứa ít đường hơn so với các loại trái cây khác và có giá trị dinh dưỡng cao.

Xua tan lo âu nhờ thực phẩm

Sô-cô-la đen

Có những khoảng thời gian, bạn không tìm ra những lý do cụ thể nào để ăn sô-cô-la. Vậy đây là lúc bạn tìm được lý do chính đáng để ăn nó. Sô-cô-la đen là món ăn tuyệt vời để trị chứng lo âu một cách tự nhiên. Ăn sô-cô-la làm giảm nồng độ cortisol - một loại hoóc-môn làm tăng nguy cơ lo lắng và căng thẳng.

Xua tan lo âu nhờ thực phẩm

Các loại hạt

Quả óc chó và hạnh nhân là những nguồn dinh dưỡng tuyệt vời đẩy nhanh chứng lo âu phiền muộn. Chúng chứa lượng a-xít béo omega-3 dồi dào giúp não tăng cường hoạt động. Ngoài ra, các loại hạt này có chứa nhiều sắt giúp ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tâm thần.

Xua tan lo âu nhờ thực phẩm

Cá hồi

Đây là một trong những thực phẩm có tác dụng mạnh mẽ nhất trong điều trị lo âu, căng thẳng. Cá hồi chứa nhiều a-xít béo omega-3, flavonoids và một số chất dinh dưỡng khác giúp ngăn chặn căng thẳng.

Xua tan lo âu nhờ thực phẩm

Trứng

Trứng rất giàu vitamin D, E, K và B6, có tác dụng xua tan căng thẳng nhanh chóng. Kết hợp với tập thể dục, cơ thể của bạn sẽ luôn tràn đầy năng lượng.

Xua tan lo âu nhờ thực phẩm

Ảnh minh họa: Internet

HH (Theo boldsky)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!