Xúc động gia đình 4 người hiến thận cho nhau

Sống khỏe mạnh - 05/03/2024

Chị gái tặng đứa em trai ốm yếu một quả thận vào đúng ngày sinh nhật. 13 năm trước, người cha đã cứu mẹ họ bằng cách làm tương tự.

David Flemming 70 tuổi, cho vợ là Margaret Flemming 69 tuổi một quả thận vào năm 2002 sau khi bà bị suy thận và cần cấy ghép. Con trai duy nhất của họ là Rick cũng bị suy thận và phải lọc máu 4 lần một ngày.

Chữa trị trong nhiều năm, bác sĩ cảnh báo Rick cần phải được ghép thận. Chị gái Rick là Joanne Boylan 44 tuổi, sẵn sàng tặng một quả thận cho em trai vào ngày Rick đón sinh nhật lần thứ 40 của mình.

Thử thách của gia đình bắt đầu vào năm 2002, khi bà Margaret được chẩn đoán suy thận và được bác sĩ cho biết cách chữa duy nhất là cấy ghép. Chồng bà không thể chịu được nếu chứng kiến cảnh vợ mình dành phần đời còn lại để chạy thận mà chưa chắc sống được bao lâu nên quyết định hiến thận cho vợ mình trước sự ngạc nhiên của gia đình.

Ca cấy ghép thành công, sức khỏe của Margaret cải thiện rất nhiều và bà ấy sống vui khỏe đến ngày nay.

Xúc động gia đình 4 người hiến thận cho nhau

Gia đình David Flemming (Ảnh: SWNS)

Lịch sử lặp lại, một thập kỷ sau con trai duy nhất trong gia đình là Rick cũng mắc căn bệnh tương tự như người mẹ khi mới 26 tuổi.

Rick kể lại, anh được chẩn đoán suy thận, trong 10 năm đầu tiên anh thường xuyên phải nằm bệnh viện. 'Chức năng thận của tôi đã bị suy giảm. Tôi vô cùng mệt mỏi và đau đớn khi kèm theo bệnh gút. Các bác sĩ nói, tôi cần phải ghép thận'.

Joanne là người phù hợp được lựa chọn để hiến thận cho em trai. Cô nói: 'Tôi không nghĩ đến chuyện tôi sẽ ra sao khi hiến thận. Điều duy nhất tôi nghĩ lúc ấy là làm sao cứu bằng được em trai mình cho dù có phải đánh đổi cả tính mạng này'.

Joanne nói: 'Tôi nhớ ngày cha mẹ tôi cùng vào phòng phẫu thuật và chúng tôi phải ngồi chờ bên ngoài là một trong những ngày tồi tệ nhất của cuộc đời tôi. May mắn khi ghép thận thành công, cuộc sống của mẹ tôi đã được thay đổi và cha tôi cũng không có bất kỳ tác động xấu nào. Đó cũng là một động lực để hai chị em tôi cố gắng vượt qua'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!