"Yêu" khi mang thai thế nào để không ảnh hưởng đến thai nhi?

Sức Khỏe Thai Kỳ - 03/28/2024

Cách quan hệ vợ chồng khi mang thai là vấn đề hầu hết đôi vợ chồng trẻ nào cũng quan tâm, không chỉ để thỏa mãn nhu cầu, mà còn giúp thai phụ nâng cao hệ miễn dịch, tăng sự liên kết giữa bố mẹ và em bé.

Cách quan hệ vợ chồng khi mang thai là vấn đề hầu hết đôi vợ chồng trẻ nào cũng quan tâm, không chỉ để thỏa mãn nhu cầu, mà còn giúp thai phụ nâng cao hệ miễn dịch, tăng sự liên kết giữa bố mẹ và em bé.

"Yêu" khi mang thai thế nào để không ảnh hưởng đến thai nhi?

Tuy nhiên, một loạt các câu hỏi như: khi mang thai có nên quan hệ vợ chồng không, quan hệ có gây tổn hại cho em bé không, có dễ bị sảy thai không... đều là nỗi ám ảnh đối với các cặp vợ chồng. Bởi không ít những trường hợp quan hệ mạnh đã xảy ra điều đáng tiếc là sảy thai.

Theo các chuyên gia, trong khi mang thai, vợ chồng vẫn có thể “yêu” bình thường. Tuy nhiên, cần quan hệ đúng cách để tránh làm ảnh hưởng đến em bé. Hơn nữa, chuyện “ấy” khi mang thai còn mang lại rất nhiều lợi ích đối với mẹ bầu như: ngủ ngon hơn, giảm huyết áp, luôn cảm thấy hạnh phúc...

"Yêu" khi mang thai thế nào để không ảnh hưởng đến thai nhi?

Vậy quan hệ vợ chồng khi mang thai như thế nào là đúng cách?

Quan hệ khi mang thai, người chồng nên chọn những tư thế thoải mái, thuận tiện cho người vợ. Tránh các động tác và tư thế đè ép hoặc gây chấn động mạnh đến vùng bụng dưới và tử cung bên trong. Đặc biệt, quan hệ khi mang thai 3 tháng đầu và 3 tháng cuối cần phải rất cẩn thận trọng vì những giai đoạn này có thể gây động thai hoặc sinh non.

Khi mang thai hệ miễn dịch của người mẹ khá kém, vì thế đôi bạn cần phải lưu ý về vấn đề vệ sinh khi “giao hợp” để phòng tránh các dạng viêm nhiễm sinh dục và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Nếu trong quá trình quan hệ mà xảy ra bất cứ bất thường nào như đau bụng, ra huyết, ra dịch phải lập tức kiêng giao hợp, đưa bà bầu đến bác sĩ chuyên khoa ngay lập tức để khám và được hướng dẫn, bảo đảm an toàn cho thai kỳ.

Các tư thế quan hệ vợ chồng khi mang thai

Khi chồng “gần gũi” trong thời gian mang thai, các mẹ bầu đừng nên quá cấm cản, nếu như mình và con khỏe mạnh thì việc quan hệ hoàn toàn bình thường, tốt cho sức khỏe Tuy nhiên, khi quan hệ, người chồng chọn nên chọn các tư thế sau đây, để mẹ bầu cảm thấy dễ chịu và dễ “thăng hoa”.

Tư thế Spooning (Úp thìa)

Tư thế này không gây áp lực lên bụng của mẹ bầu nên cả hai có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn của em bé. Vị trí này cũng giúp cả 2 tăng sự thân mật. Mẹ bầu sẽ nằm nghiêng như chữ “C” và chàng nằm phía sau. Sự xâm nhập từ phía sau sẽ giúp cả hai thoải mái và an tâm hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của tư thế này là không cho phép xâm nhập sâu nhưng có ưu điểm là không tạo áp lực lên bụng của bà bầu.

"Yêu" khi mang thai thế nào để không ảnh hưởng đến thai nhi?

Tư thế Side-by-side (Mặt đối mặt)

Tư thế này cho phép cả hai thể hiện tình cảm nhiều hơn và cũng không gây áp lực lên bụng của mẹ bầu. Người chồng có thể nằm ngang bằng với vợ hoặc thấp hơn một chút để dễ hơn trong việc quan hệ.

"Yêu" khi mang thai thế nào để không ảnh hưởng đến thai nhi?

Tư thế Woman on Top (Phụ nữ ở trên)

Ưu điểm của tư thế này là có thể xâm nhập sâu và có góc xâm nhập rộng, khiến cả hai dễ “lên đỉnh”. Tuy nhiên, nếu quan hệ khi mang thai 3 tháng cuối mà sử dụng tư thế Woman on Top có thể khiến thai phụ cảm thấy mệt mỏi. Nhưng khi thực hiện các chị em có thể kiểm soát sự xâm nhập của anh ấy và làm chủ được những áp lực tối thiểu trên vùng bụng.

Tư thế Doggie (US)

Tư thế này cũng an toàn cho em bé trong bụng mẹ, được thực hiện khi cả hai cùng quỳ và anh ấy quỳ ở phía sau. Thông thường, thực hiện tư thế này mẹ bầu sẽ dễ đạt được khoái cảm hơn. Trong quá trình quan hệ, nếu chị em thấy mỏi thì có thể kê thêm một vài cái gối cho cao để tì vào. Những tháng cuối thì bụng to và rất nặng nên tránh quan hệ tư thế này.

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể về cách quan hệ vợ chồng khi mang thai đúng cách, hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho đôi bạn. Quan hệ khi mang thai cũng là một nhu cầu thiết yếu vì thế đôi bạn không nên kìm nén, mà hãy biết cách quan hệ phù hợp để làm cả 2 thỏa mãn nhé!

Theo Phụ nữ sức khỏe

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!