10 bí quyết mua sắm rau củ quả giá tốt

Dinh dưỡng - 04/25/2024

Ăn vừa đủ các loại rau củ quả sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe cũng như giảm được nguy cơ mắc một số bệnh. Vậy bạn đã biết các bí quyết để có thể mua được trái cây, rau củ với mức giá hời chưa? 1. Chọn mua theo mùa Hãy mua trái cây …

Ăn vừa đủ các loại rau củ quả sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe cũng như giảm được nguy cơ mắc một số bệnh. Vậy bạn đã biết các bí quyết để có thể mua được trái cây, rau củ với mức giá hời chưa?

1. Chọn mua theo mùa

Hãy mua trái cây hoặc rau củ theo mùa. Chúng thường dễ lựa chọn, tươi ngon mà lại ít tốn kếm hơn bình thường. Chợ ở địa phương hoặc chợ đầu mối là nơi cung cấp nguồn thực phẩm theo mùa tuyệt vời.

2. Tại sao phải mua đúng giá?

Tìm kiếm thông tin từ báo chí địa phương, trên mạng và tại các cửa hàng, siêu thị về phiếu giảm giá, chương trình khuyến mãi, ưu đãi về giảm giá thực phẩm. Thông thường, bạn sẽ mua được số lượng nhiều với mức giá thấp tại các siêu thị lớn (giảm giá thực phẩm nếu có).

3. Theo danh sách

Lập kế hoạch cho các bữa ăn trước đó và tạo một danh sách thực phẩm cần mua. Bạn sẽ tiết kiệm được chi phí khi chỉ mua đúng những thứ bạn cần. Lưu ý nhỏ, đừng đi mua sắm khi bạn đang đói! Đi mua sắm sau khi đã thỏa mãn bao tử thì bạn sẽ dễ dàng tránh được quầy thức ăn vặt đầy hấp dẫn. Như thế bạn đã có thể dành số tiền còn lại để mua thêm trái cây và rau củ.

4. Dùng thực phẩm đóng hộp và đông lạnh

So sánh giá cả và số lượng thực phẩm phục vụ tại quầy trái cây, rau củ ở dạng tươi, đóng hộp và đông lạnh. Thực phẩm đông lạnh, đóng hộp có khi rẻ hơn thực phẩm tươi sống. Hãy chọn trái cây đóng hộp và nước ép nguyên chất hoặc rau củ quả có dán nhãn “ít natri” hoặc “không thêm muối” trên bao bì.

5. Thường xuyên mua với số lượng ít

Một số trái cây, rau củ không thể để lâu được. Hãy thường xuyên mua với số lượng ít để đảm bảo thực phẩm không bị hỏng và vứt đi một cách uổng phí.

6. Mua đồng loạt khi mặt hàng đang giảm giá

Đối với những loại trái cây hoặc rau củ bạn thường dùng, mua túi lớn là lựa chọn hoàn hảo nhất. Bạn có thể mua trái cây, rau củ đông lạnh hay đóng hộp với số lượng lớn khi đang trong giai đoạn giảm giá, đặc biệt là chúng có thể để lâu được.

7. Thương hiệu bán lẻ = tiết kiệm

Nếu có thể, hãy chọn mua sắm các ở các cửa hàng chuyên bán lẻ. Bạn sẽ tìm được sản phẩm tương đương với giá thành thấp hơn. Nếu siêu thị bạn hay đi có cung cấp thẻ thành viên, đừng quên đăng kí để tiết kiệm được nhiều hơn.

8. Mua sản phẩm ở dạng nguyên

Mua rau củ, trái cây ở dạng nguyên, càng thô càng tốt. Thực phẩm được cắt trước, đã được rửa sạch hoặc đã qua xử lý có thể thuận tiện nhưng giá cả sẽ cao hơn khi bạn mua chúng ở dạng thô.

9. Tự trồng

Hãy trồng một khu vườn nhỏ trong nhà—trong sân vườn hoặc trong chậu đặt trên bàn—để có được những nguyên liệu tươi, rẻ tiền và thơm ngon cho bữa ăn trong ngày. Rau thơm, dưa leo, ớt, cà chua là lựa chọn hoàn hảo cho người mới bắt đầu. Nghiên cứu thông tin từ sách vở hoặc trên mạng để bắt đầu trồng khu vườn cho mình.

10. Lên kế hoạch và nấu ăn một cách thông minh

Chuẩn bị sẵn các nguyên liệu nấu nướng, rồi bỏ đông lạnh. Khi nào cần chế biến, bạn chỉ cần rã đông. Điều này giúp tiết kiệm cả thời gian và chi phí nấu nướng của bạn. Cho thêm rau thừa vào món thịt hầm hoặc trộn chung để làm canh, nhằm tránh bỏ phí thức ăn. Với những trái cây quá chín, bạn có thể làm sinh tố hoặc đem nướng.

Hãy luôn lựa chọn thực phẩm và chế biến một cách thông minh, để vừa có một bữa ăn giàu chất dinh dưỡng mà lại tiết kiệm chi phí.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!