10 điều kinh ngạc về chuyện ấy có thể bạn chưa biết

Sức Khỏe Giới Tính - 04/18/2024

Bạn có biết cực khoái có thể khiến bạn hành kinh ngay tức thì? Nhiều điều bất ngờ xoay quanh về chuyện ấy có thể bạn chưa biết đấy.

Bạn có biết âm vật và dương vật có nhiều điểm tương đồng hay cực khoái có thể khiến bạn hành kinh ngay tức thì? Còn rất nhiều điều bất ngờ về chuyện ấy và các vấn đề xoay quanh sức khỏe tình dục bạn chưa hề biết.

Sức khỏe tình dục bao hàm nhiều vấn đề liên quan đến cơ thể của đàn ông, phụ nữ, điểm cực khoái và khả năng sinh sản. Tuy nhiên, xung quanh câu chuyện tình dục còn rất nhiều sự thật mà bạn có thể chưa hề nghe qua. 10 điều thú vị dưới đây sẽ khiến bạn cảm thấy ngạc nhiên về đời sống tình dục của mình đấy!

1. Âm vật và dương vật khá giống nhau

Hầu hết mọi người chỉ biết đến âm vật như một vùng khoái cảm nhỏ ẩn bên trong âm hộ. Nhưng có thể nói rằng những gì bạn nhìn thấy chỉ là phần nổi của tảng băng chìm thôi. Sự thật là âm vật kéo dài vào đến xương chậu và phát triển từ cùng một mô tương tự như dương vật.

Cho đến khoảng tuần thứ 12 trong tử cung của người mẹ, bộ phận sinh dục của thai nhi nam và nữ vẫn giống hệt nhau và đều bị chi phối bởi củ sinh dục. Cơ quan này sau đó sẽ phát triển thành cơ quan sinh dục nữ hoặc nam. Vì cả dương vật và âm vật đều phát triển từ cùng một cấu trúc cơ bản nên hai cơ quan có nhiều điểm tương đồng về hình thức và chức năng.

Sự khác biệt nằm ở chỗ đầu của âm vật tập trung nhiều đầu dây thần kinh gấp 50 lần so với đầu dương vật. Vì thế, âm vật có độ nhạy cảm hơn nên chỉ cần một chút áp lực tác động cũng có thể chuyển từ cảm giác khoái cảm sang đau đớn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: 3 bí quyết giúp bạn kích thích âm vật của nàng.  

2. Lông mu có thể tăng khoái cảm tình dục

10 điều kinh ngạc về chuyện ấy có thể bạn chưa biết

Nhiều người nghĩ việc cạo lông vùng kín sẽ khiến bạn trông quyến rũ và gợi cảm hơn. Thế nhưng việc giữ lại lông mu cũng mang lại lợi ích ngạc nhiên là làm tăng khoái cảm khi làm “chuyện ấy”. Khi vuốt nhẹ lên lông mu, lông sẽ gửi tín hiệu đến các nang trứng và truyền thông điệp lên dây thần kinh, giúp tăng độ nhạy cảm tình dục.

3. Dùng dao cạo rẻ tiền đôi khi lại tốt hơn

Khi muốn dọn sạch lông vùng kín, những dòng dao cạo rẻ tiền trong nhiều trường hợp sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn đấy. Nguyên nhân là bởi những loại sản phẩm đắt tiền thường có nhiều lưỡi dao sắc bén hơn. Điều này lại làm tăng khả năng gây tình trạng lông mọc ngược hay cắt sâu hơn vào trong bề mặt da.

Hơn thế nữa, việc mua dao cạo đắt tiền đôi lúc sẽ khiến bạn cảm thấy tiếc tiền nên không thay đổi thường xuyên, từ đó dao dễ cùn và tăng nguy cơ nhiễm khuẩn.

4. Dịch tiết giúp vệ sinh âm đạo sạch sẽ

10 điều kinh ngạc về chuyện ấy có thể bạn chưa biết

Dịch tiết chính là một chất vệ sinh tự nhiên giữ cho âm đạo luôn sạch sẽ đồng thời loại bỏ nấm, vi khuẩn, cũng như các tế bào chết từ bề mặt của màng nhầy. Chất lỏng màu trắng ngà hoặc trong suốt này cũng chứa một lượng vi khuẩn tốt, trong đó có lactobacilli có khả năng tránh nhiễm trùng.

Không những thế, tình trạng tiết dịch còn giúp bôi trơn các màng nhầy trong âm đạo. Nếu không có dịch tiết, quá trình quan hệ tình dục sẽ gây đau đớn hơn và thậm chí là gây ra vết loét nghiêm trọng.

Tiết dịch là điều rất quan trọng để giữ cho âm đạo luôn khỏe mạnh nhưng bạn nên chú ý thường xuyên để phát hiện nếu có bất thường trong dịch tiết.

5. Bạn có kinh nguyệt trong khoảng 6,5 năm

Tính trung bình một tháng bạn sẽ có kinh nguyệt trong khoảng 5 ngày, vậy là trong 1 năm bạn sẽ có 60 ngày ra kinh. Xem như bạn có kinh đến năm 40 tuổi thì nghĩa là bạn đã trải qua 2.400 ngày có kinh nguyệt, tương đương với 6,5 năm trong suốt cuộc đời!

6. Vận động trong kỳ kinh nguyệt vẫn an toàn

10 điều kinh ngạc về chuyện ấy có thể bạn chưa biết

Nhiều người cho rằng nên tránh vận động hay thậm chí là chỉ nằm yên một chỗ trong kỳ kinh nguyệt. Thực tế thì không có lý do gì bạn phải tránh vận động khi đang kỳ “đèn đỏ” cả. Đây là khoảng thời gian mà nội mạc tử cung hoạt động và dù có làm bất cứ điều gì đi chăng nữa thì sự phát triển của nội mạc tử cung cũng sẽ không bị ảnh hưởng.

Trong những ngày hành kinh, bạn vẫn có thể yên tâm luyện tập thể thao, bơi lội, chạy bộ hay sex thoải mái. Thậm chí, bạn vẫn có thể áp dụng tư thế trồng cây chuối mà chẳng hề hấn gì.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: 4 điều cần biết khi quan hệ trong ngày đèn đỏ.

7. Cực khoái có thể khiến bạn hành kinh tức thì

Đã bao giờ bạn quan hệ tình dục và… “đèn đỏ” xuất hiện ngay lúc đó chưa? Cho đến nay, các chuyên gia vẫn chưa chắc chắn lý do vì sao xảy ra hiện tượng này. Tuy nhiên, lý giải được nhiều người ủng hộ nhất đến nay chính là do các cơn co thắt tử cung chịu trách nhiệm đẩy máu ra ngoài cũng gây ra các cơn co thắt tương tự như khi bạn đạt cực khoái.

Nếu bạn quan hệ tình dục ngay trước khi chu kỳ kinh nguyệt của mình, nhiều khả năng cơn co thắt cơ diễn ra khi bạn “lên đỉnh” có thể sẽ khiến bạn tiết ra máu kinh.

8. Hội chứng tiền kinh nguyệt còn mơ hồ

Bạn có thể thường nghe mọi người gọi sự thay đổi tâm trạng thất thường trước kỳ kinh nguyệt là hội chứng tiền kinh nguyệt. Thế nhưng, hội chứng tiền kinh nguyệt thực ra là tình trạng sẽ gây ra những triệu chứng cực kỳ nghiêm trọng và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của bạn. Hội chứng này cũng có xu hướng xảy ra gần như mỗi tháng chứ không chỉ là một thời điểm nhất thời.

Hơn nữa, nếu đó là các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt thì phải có thời điểm xác định, nghĩa là nó sẽ bắt đầu trước khi bạn có kinh và dừng lại khi kỳ kinh nguyệt của bạn đến.

Có khoảng 20 đến 30% phụ nữ sẽ trải qua các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt từ nhẹ đến trung bình.

9. Sex cũng như các nhu cầu cơ bản khác

10 điều kinh ngạc về chuyện ấy có thể bạn chưa biết

“Chuyện ấy” cũng là một phần trong cuộc sống khiến bạn đôi khi sẽ có cảm giác thèm khát, mệt mỏi… Tuy nhiên, không giống như nhu cầu ăn, uống, ngủ, nghỉ,… bạn không cần đến quan hệ tình dục để tồn tại, mặc dù cuộc sống khi đó có thể sẽ bớt thú vị đi đôi chút.

Các nhà tâm lý cũng đưa ra nhận định rằng ham muốn tình dục nên được xem như là một phần thưởng. Điều này nghĩa là hệ thống sinh lý cơ thể sẽ hoạt động tốt trong trường hợp bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn với sex. Nói cách khác, con người chúng ta không được sinh ra với ham muốn tình dục sẵn có, mà chúng ta sẽ dần trở nên ham muốn với chuyện ấy.

10. Vận động có thể làm tăng khoái cảm

10 điều kinh ngạc về chuyện ấy có thể bạn chưa biết

Các hoạt động thể chất lẽ dĩ nhiên luôn tốt cho sức khỏe trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, nếu bạn ngại người sẽ nhễ nhại mồ hôi sau khi tập thể dục mà bỏ qua các động tác vận động trước khi quan hệ thì nên nghĩ suy lại nhé.

Việc tập thể dục trước khi quan hệ sẽ khiến bạn trông quyến rũ và gợi cảm hơn, đặc biệt là dễ dàng bị kích thích và tăng khả năng đạt cực khoái. Do đó, bạn có thể rèn luyện thói quen chạy bộ buổi tối trước khi đi ngủ để thăng hoa hơn khi làm “chuyện ấy”.

Sức khỏe tình dục cũng là một chủ đề bạn nên quan tâm thật sự để giúp nửa kia thăng hoa hơn và gắn kết tình cảm lứa đôi thêm mặn nồng. Một khi đã biết thêm nhiều điều về “chuyện ấy”, bạn sẽ tự tin hơn nhiều mỗi khi bắt đầu vào cuộc yêu phải không nào!

Minh Thư | HELLO BACSI 

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Trà nhân sâm: Thức uống vừa bổ dưỡng lại giúp hâm nóng chuyện ấy
  • 4 lợi ích của yoga đối với chuyện ấy
  • Bạn nên ăn gì tốt cho chuyện ấy?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!