10 quan niệm sai khi yêu các cặp đôi cần biết

Sức Khỏe Giới Tính - 05/10/2024

Tình yêu là điểm đến hạnh phúc mà ai cũng đều ao ước trong cuộc sống. Tuy nhiên, những quan niệm sai lầm khi yêu có thể phá hỏng tình cảm của bạn đấy.

Tình yêu là điểm đến hạnh phúc mà ai cũng đều ao ước trong cuộc sống. Tuy nhiên, những quan niệm sai lầm khi yêu có thể phá hỏng tình cảm của bạn đấy.

Yêu một ai đó là việc khá dễ dàng, tuy nhiên làm thế nào để có mối quan hệ lành mạnh và hạnh phúc mới thật sự khó. Một nhà tâm lý trị liệu ở Santa Cruz, California cho biết, nếu bạn đang chuẩn bị bước vào một mối quan hệ và hoàn toàn tin tưởng vào những quan niệm như “Sự thu hút đến từ những điều trái ngược” và “Những cặp đôi hạnh phúc không bao giờ xảy ra mâu thuẫn” thì bạn sẽ gặp rắc rối với mối quan hệ của chính mình. Những quan niệm sai lầm khi yêu này sẽ làm bạn dễ thất vọng và tổn thương khi mối quan hệ không suôn sẻ.

Để giúp cải thiện mối quan hệ trong tình yêu và hôn nhân, Hello Bacsi sẽ cùng bạn khám phá những sự thật đằng sau 10 quan niệm sai khi yêu mà các cặp đôi thường xuyên gặp phải nhé.

1. Hai người có tính cách đối lập sẽ hấp dẫn nhau

Các cặp đôi có tính cách đối lập thường cho rằng chìa khóa hạnh phúc của một mối quan hệ là bổ sung cho nhau. Thế nhưng, thực tế vẫn có nhiều người hướng nội bị thu hút bởi những người hướng nội hay người hướng ngoại thích chọn người hướng ngoại. Điều này có nghĩa là bạn không nhất thiết phải tìm kiếm một người có những phẩm chất bạn thiếu mà bất chấp sự đối lập có thể là nguy cơ dẫn đến xung đột sau này. Do đó, chính những điểm tương đồng trong quan điểm cá nhân cũng như sở thích mới là một điểm cộng lớn cho các cặp đôi muốn yêu nhau bền vững.

2. Cặp đôi hạnh phúc sẽ không bao xảy ra mâu thuẫn

Rất nhiều người trong chúng ta rơi vào quan niệm sai lầm này và không ai tự hỏi tại sao lại như thế. Phim ảnh, chương trình truyền hình và xã hội thường nói về những cặp vợ chồng với cuộc sống hôn nhân luôn hạnh phúc, viên mãn. Tuy nhiên, sự thật là tất cả các cặp vợ chồng đều có sự khác biệt và mâu thuẫn không phải là một dấu hiệu cho thấy bạn đang yêu sai người. Trên thực tế, vấn đề tranh luận vẫn được xem là lành mạnh. Điều quan trọng trong các cuộc tranh luận là không nên đánh giá hoặc phê bình vợ/chồng của bạn. Bạn hãy nói cho đối phương hiểu sự thật, không nên đổ lỗi và phán xét họ. Nếu tôn trọng đối phương, bạn sẽ tạo dựng lòng tin và củng cố thắt chặt mối quan hệ của mình hơn.

3. Vợ chồng nên quan hệ tình dục 5 lần/tháng

Trong tình yêu và hôn nhân, không có tần số chính xác cho nhu cầu tình dục. Mọi người đều có nhu cầu khác nhau, nếu bạn muốn quan hệ tình dục nhiều hơn, thường xuyên hơn hoặc ít hơn hãy nói chuyện với bạn đời và tìm ra tiếng nói chung giữa hai người nhé.

4. Mối quan hệ tốt đẹp thì không cần vun đắp 

Mọi người vẫn thường nói nếu tìm được đúng người thì mọi chuyện sẽ trở nên vô cùng thuận lợi. Thực tế và những suy nghĩ ấy rất khác nhau. Bạn không thể biết rõ về một người cho đến khi bạn ở bên họ một thời gian. Khi bắt đầu một mối quan hệ, cả hai đều thể hiện những ưu điểm để thu hút đối phương. Nhưng cuối cùng những khuyết điểm sẽ dần dần thể hiện rõ hơn, khi đó cả hai nên cùng nhau tìm cách dung hòa. Khi nhận ra tất cả các mối quan hệ đều cần sự vun đắp, gìn giữ thì bạn sẽ ít cảm thấy thất vọng hơn.

5. Kết hôn hoặc có con sẽ giải quyết được mọi vấn đề

Đây là một trong những quan niệm sai khi yêu điển hình nhất. Khi đứng trước nhiều vấn đề, phụ nữ thường có xu hướng nghĩ rằng hôn nhân và trẻ con sẽ làm cho đối phương có sự ràng buộc nhiều hơn. Thay vì giải quyết các vấn đề, việc có con thực sự sẽ tạo ra những rắc rối mới và khiến bạn có nhiều nỗi lo hơn. Để cải thiện mối quan hệ, bạn phải đối diện với những vấn đề đang xảy ra từ đó tìm cách tháo gỡ. Điều này tốt hơn là tìm những phương án khác bên ngoài để giải quyết.

6. Chỉ cần nói lời yêu lúc tỏ tình hay cầu hôn là đủ

Trong cuộc sống hôn nhân, nếu bạn chỉ nói lời yêu và trao nhẫn cho nhau vào ngày cưới thì vẫn chưa đủ. Bạn nên nói lời yêu thương với nhau mỗi ngày. Vì những mối quan hệ tốt không chỉ tồn tại đơn thuần, bạn còn phải biết cách phối hợp cùng với đối phương.

7. Ai yêu bạn thì dĩ nhiên sẽ biết bạn muốn gì 

Thực tế, đối phương không phải là người có khả năng nhìn thấu suy nghĩ của bạn đâu. Ví dụ, nếu bạn muốn nhận được một cái hôn và ôm hôn trước khi đi làm hoặc những cử chỉ âu yếm vào cuối tuần, hãy cho đối phương biết điều đó có ý nghĩa như thế nào với bạn. Hãy suy nghĩ những điều có ý nghĩa, những điều khiến bạn cảm thấy được yêu thương và giúp đỡ nhiều hơn.

8. Hầu hết đàn ông đều không thành thật

Quan niệm phi thực tế này được các phương tiện truyền thông truyền tải rất nhiều, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều người trong chúng ta rơi vào tình trạng quan niệm sai lầm trong cách nhìn nhận về tình yêu. Thực tế, tất cả đàn ông không phải ai cũng là kẻ trăng hoa và việc quá tin tưởng vào quan niệm này có thể gây ra những hậu quả tiêu cực cho mối quan hệ của bạn. Bạn sẽ không tin tưởng vào đối tác của mình và liên tục chờ đợi những mối nghi ngờ khác. Nếu muốn có một mối quan hệ vững chắc, bạn phải tin tưởng đối phương và thể hiện sự chung thủy của bạn.

9. Con người chúng ta không thay đổi

Sự thật là mọi người đều có thể thay đổi, miễn là họ muốn. Bạn phải sẵn sàng, cởi mở và hãy nhớ rằng sự thay đổi có thể rất đáng sợ. Trong tình yêu, điều quan trọng là cả hai luôn yêu thương và chia sẻ với nhau thì dù có thay đổi gì hai bạn vẫn có thể cùng thích nghi được.

10. Hạnh phúc là điều tồn tại mãi mãi

Tất cả chúng ta đều lớn lên với câu chuyện Cô bé Lọ Lem và mọi người được dạy rằng chỉ cần tình yêu là đủ. Nhưng nếu bạn bị cuốn vào quan niệm đó, bạn sẽ có tâm lý ít vun đắp trong tình yêu. Bạn nên sẵn sàng tạo dựng, gìn giữ mối quan hệ của mình. Sau tất cả, mọi mối quan hệ đều cần sự nỗ lực và quyết tâm đến từ hai phía.

Khi yêu chúng ta cần phải lý trí và tỉnh thức để nhận ra đâu là điều tốt đẹp để xây dựng tình yêu lâu bền. Một mối quan hệ bền vững không chỉ dựa trên tình yêu mà còn cần sự nỗ lực đến từ nhiều phía. Nếu chúng ta biết chấp nhận lẫn nhau, yêu thương và chân thành, những câu chuyện tình yêu cổ tích đời thật sẽ không còn quá khó nữa.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 8 dấu hiệu của một mối quan hệ lành mạnh
  • 6 dấu hiệu dự báo tình yêu của bạn sẽ lâu bền
  • 6 sai lầm trong tình yêu khiến chàng mất hứng “yêu”
  • Nếu làm được 9 điều này, tình yêu anh dành cho bạn sẽ không bao giờ kết thúc
  • Các nguyên tắc quan trọng giúp duy trì các mối quan hệ
  • Tư thế ngủ tiết lộ mối quan hệ gì giữa hai bạn?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!