10 thực phẩm lành mạnh giúp tăng cường năng lượng (Phần 2)

Dinh dưỡng - 04/25/2024

Chúng ta có thể bị mỏi mệt do thiếu nguồn năng lượng cần thiết. Các loại thực phẩm lành mạnh sau đây sẽ giúp cơ thể bạn lấy lại năng lượng.

Khi làm việc, chúng ta có thể bị mỏi mệt do cơ thể thiếu nguồn năng lượng cần thiết. Các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra các loại thực phẩm lành mạnh giúp duy trì năng lượng cho cơ thể.

Sau khi đã tìm hiểu về 5 loại thực phẩm lành mạnh ở phần 1, bạn hẳn sẽ tò mò về 5 loại thực phẩm còn lại. Hãy cùng điểm qua từng loại dưới đây nhé.

6. Cải lá xoăn

Bỏ qua xà lách và bổ sung năng lượng cho món salad của bạn bằng cách sử dụng cải lá xoăn giàu chất dinh dưỡng như một thành phần cốt yếu. Cải lá xoăn giống như một thực phẩm phụ, người ta thường thái nhỏ cải cho vào súp hoặc ăn với mì ống. Cải xoăn có chứa L-tyrosine giúp bạn nâng cao tinh thần, cũng như một số chất chống oxy hóa và chất xơ giúp bạn no bụng và duy trì lượng đường trong máu ổn định.

7. Bột yến mạch

Nếu bạn hỏi bất kỳ chuyên gia dinh dưỡng nào về những ý tưởng cho một bữa ăn sáng lành mạnh và đơn giản, thì bột yến mạch chắc chắn sẽ nằm trong danh sách được lựa chọn nhiều nhất. Hàm lượng chất xơ lớn có trong bột yến mạch là lý do mà loại bột này trở thành một bữa ăn dồi dào cung cấp năng lượng lâu dài. Chất xơ trong bữa sáng sẽ cung cấp năng lượng cho bạn trong cả buổi sáng, so với bữa ăn sáng với bánh mì nướng hay các món ít dinh dưỡng khác. Với mức đường trong máu ổn định, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy sức sống và tập trung hơn mà không cần phải uống một cốc cà phê nữa.

8. Hạt hồ trăn

“Nhà máy năng lượng” hồ trăn có sự kết hợp của protein, chất xơ và chất béo không bão hòa đơn, tốt cho sức khỏe tim mạch, đem đến một bữa ăn nhẹ no nê. Chất đạm giàu protein của hồ trăn khiến chúng trở thành món ăn lý tưởng cho năng lượng suốt cả ngày, mặc dù 25 hạt hồ trăn chỉ chứa khoảng 100 calo. Bạn nên vừa tách vỏ vừa ăn để ngăn ngừa trình trạng ăn quá mức.

9. Hummus

Hummus là một loại súp đặc Địa Trung Hải với một vài thành phần đơn giản: đậu garbanzo nhuyễn, dầu tỏi, dầu ô liu và nước chanh − tất cả đều tạo ra năng lượng. Chất xơ và protein mà đậu cung cấp giúp ổn định lượng đường trong máu, làm dịu cơn đói và tăng năng lượng. Khi được dùng như một loại súp với các loại rau quả giàu dinh dưỡng, chẳng hạn như tiêu đỏ hoặc cà rốt, hummus tạo nên một bữa ăn nhẹ giữa buổi chiều tuyệt vời. Bạn cũng có thể dùng nó như là một loại nước sốt để quẹt bánh mì sandwich thay vì dùng sốt mayonnaise.

10. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp cung cấp gấp đôi hàm lượng protein cần để làm dịu cơn đói so với thông thường (17g/bình 6 ounce), điều này khiến nó trở thành bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa ăn nhẹ đủ nạp năng lượng siêu nhanh cho cơ thể. Bạn có thể trộn sữa chua với quả tươi và các loại hạt thái nhỏ để có một bữa ăn giàu chất dinh dưỡng nhé. Bạn hãy chắc chắn rằng bạn chọn sữa chua Hy Lạp không béo hoặc ít chất béo để duy trì calo ở mức 100 mỗi bình.

Hello Bacsi hyi vọng 10 loại thực phẩm ở phần 1 và 2 vừa giúp bạn vượt qua cơn đói nhanh chóng, duy trì năng lượng, vừa tiết kiệm thời gian mà còn tốt cho sức khỏe của bạn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!