11 thực phẩm cần thận trọng khi sử dụng

Điều cần biết - 05/09/2024

Không có thực phẩm nào tốt hay xấu toàn diện. Chỉ là cách chúng ta sử dụng không phù hợp gây phản tác dụng với sức khỏe.

Mọi người nên chú ý để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình nhé!

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là loại quà ăn vặt không còn xa lạ với hầu hết chúng ta. Tuy nhiên, bạn có biết trong hạt này có chứa a-xít chưa no và a-xít béo, ăn nhiều sẽ làm tiêu hao chất kiềm trong cơ thể và làm cho việc thay thế mỡ trong cơ thể gặp khó khăn. Phần lớn lượng mỡ sẽ đọng lại trong gan và làm ảnh hưởng đến chức năng của tế bào gan.

11 thực phẩm cần thận trọng khi sử dụng

Hạt hướng dương gây cản trở việc thay thế mỡ (Ảnh: Internet)

Mì chính (bột ngọt)

Chắc chắn mỗi ngày không nên dùng quá 6gr mì chính, nếu quá lạm dụng sẽ làm lượng sunphua hydro trong máu tăng cao, hạn chế việc lợi dụng canxi và magiê cần thiết gây ra triệu chứng đau đầu, tim đập nhanh, nôn oẹ trong suốt thời gian ngắn, ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh thực vật của con người. 

Đậu phụ chao

Trong quá trình ủ lên men, đậu phụ chao dễ bị những vi sinh vật xâm nhập, ăn vào sẽ có hại cho sức khỏe.

Gan lợn

Trong 1kg gan lợn chứa 400mg cholesterol, hấp thụ lượng cholesterol quá nhiều sẽ dẫn đến xơ vữa động mạch, do đó một lúc không nên ăn quá nhiều thực phẩm này.

Rau củ muối

11 thực phẩm cần thận trọng khi sử dụng

Đồ muối xổi chứa chất gây ung thư rất nguy hại (Ảnh: Internet)

Nếu ăn đồ muối xổi trong một thời gian dài khiến natri và nước bị giữ lại trong cơ thể, tăng nguy cơ mắc bệnh tim.   

Ngoài ra, đồ muối xổi có chứa amin nitrit là chất gây ung thư, nếu ăn trong một thời gian dài sẽ rất nguy hại. Trong loại thức ăn mang tính tiện lợi này có chứa chất màu thực phẩm và chất bảo quản, các chất này rất không có lợi cho sức khỏe.  

Mì ăn liền

Mì ăn liền lại nghèo nàn về chất dinh dưỡng, nếu ăn nhiều trong thời gian dài sẽ mắc chứng bệnh thiếu dinh dưỡng.   

Thịt bò, thịt dê nướng

Đây là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Nhưng trong quá trình nướng các loại thịt này sẽ sản sinh ra chất độc hại, đây chính là những chất dẫn đến bệnh ung thư.

Cà phê 

Trong cà phê có chứa lượng lớn caffeine. 5 phút sau khi uống chất này theo máu sẽ đi đến tất cả các cơ quan của cơ thể, làm co mạch, huyết áp tăng nhanh và lượng a-xít trong nước tiểu nhiều hơn. 

Quẩy

11 thực phẩm cần thận trọng khi sử dụng

Ăn nhiều quẩy có thể gây bệnh Alzheimer (Ảnh: Internet)

Phèn trong quẩy có chứa nhôm vô cơ, nếu ăn hằng ngày, nhôm sẽ khó bài tiết khỏi thận. Nếu cơ thể tích lũy quá nhiều nhôm sẽ ảnh hưởng đến não và tế bào thần kinh thậm chí gây ra bệnh Alzheimer.

Nước cam

Nước cam tươi cho thêm đường chứa lượng calo và thành phần đường cao hơn soda. Do đó tốt nhất nên ăn hoa quả tươi. 

Cà rốt

Cà rốt giàu carotene, vitamin và chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, phụ nữ ăn quá nhiều cà rốt, cơ thể nạp một lượng lớn carotenoid có thể gây vô kinh và ức chế sự rụng trứng, giảm chức năng buồng trứng bình thường. Do vậy, muốn có thai phụ không nên ăn cà rốt. 

>>> Xem thêm: Người đẹp dáng chuẩn nhờ ăn đúng thời điểm

Những lợi ích của nụ cười

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!