3 lý do thầm kín khiến nàng sợ chuyện ấy

Sức Khỏe Giới Tính - 03/29/2024

Mỗi khi bạn muốn khơi gợi cuộc yêu bằng những động chạm nơi nhạy cảm, cô ấy đều có xu hướng né tránh hoặc thậm chí giận dỗi, khóc lóc... Đừng vội kết luận nàng không yêu mình, hãy nhẹ nhàng tìm hiểu nguyên nhân vì sao người bạn yêu sợ chuyện ấy để tìm cách hóa giải nhé.

Mỗi khi bạn muốn khơi gợi cuộc yêu bằng những động chạm nơi nhạy cảm, cô ấy đều có xu hướng né tránh hoặc thậm chí giận dỗi, khóc lóc… Đừng vội kết luận nàng không yêu mình, hãy nhẹ nhàng tìm hiểu nguyên nhân vì sao người bạn yêu sợ chuyện ấy để tìm cách hóa giải nhé.

Tình yêu hay tình dục luôn cần sự quan tâm và chia sẻ. Khi bạn đang trong một mối quan hệ, hãy thấu hiểu nửa kia của mình để mỗi khoảnh khắc bên nhau của hai bạn trở nên thiêng liêng và trọn vẹn nhất. Nhưng nếu người yêu bạn luôn cảm thấy sợ chuyện ấy, có lẽ nàng đã gặp phải những nguyên nhân sau đây.

1. Cô ấy nghĩ mình đang làm chuyện sai trái

3 lý do thầm kín khiến nàng sợ chuyện ấy

Theo các nhà trị liệu tình dục, phụ nữ thường cảm thấy sai trái và không tự tin vào cơ thể hay bản năng tình dục của mình. Ngược lại, đàn ông lại tin rằng khả năng tình dục là một điều đặc biệt mà thượng đế đã ban cho phái nữ và họ cần trân trọng điều ấy.

Phụ nữ không biết làm thế nào để thoát ra được những định kiến xã hội về quan niệm tình dục. Xã hội thường đánh giá một người con gái thông qua việc họ còn giữ được “cái ngàn vàng” hay không. Nguyên nhân này khiến nàng cảm thấy các cuộc yêu là sai trái và không muốn làm chuyện ấy với bạn.

Hãy ở bên cạnh động viên, an ủi và tạo niềm tin vững chắc cho người phụ nữ của bạn. Khi nàng biết rằng tình dục không phải là chuyện xấu, cũng không phải là thước đo cho giá trị con người của cô ấy và cô ấy sẽ sẵn sàng mở lòng với bạn nhiều hơn.

2. Cô ấy cảm thấy khó tập trung khi làm tình

3 lý do thầm kín khiến nàng sợ chuyện ấy

Ở mức độ sinh học, phụ nữ có nhiều mô liên kết hơn giữa bán cầu não trái và phải của não hơn là đàn ông. Nếu đàn ông trong cuộc yêu thường chỉ tận hưởng khoái cảm thì phụ nữ lại rất dễ bị phân tán bởi nhiều luồng ý nghĩ khác nhau. 

Chính vì vậy, các ý nghĩ sẽ khiến nàng cảm thấy ức chế và khó đạt được khoái cảm trong một cuộc yêu. Hơn nữa, nàng có thể cảm thấy sợ vì mình thiếu kỹ năng, không đáp ứng đủ “lửa” sẽ làm bạn cảm thấy chán hay nàng sợ những tư thế quan hệ, những phương pháp làm tình khác thường.

Bạn nên quan tâm đến người yêu nhiều hơn mỗi khi quan hệ, hãy trò chuyện cùng nàng, có thể theo một cách gợi tình chẳng hạn, để suy nghĩ của nàng có thể quay về cuộc “yêu”. Đồng thời, tôn trọng ý kiến của bạn tình nếu cô ấy muốn thay đổi những cách làm tình khác nhé!

3. Cô ấy từng bị lạm dụng tình dục trong quá khứ

3 lý do thầm kín khiến nàng sợ chuyện ấy

Nếu nàng không may từng bị cưỡng ép làm chuyện ấy trong quá khứ, thì nàng có thể không chỉ sợ chuyện ấy mà còn bị ám ảnh tâm lý nặng nề về quan hệ tình dục nữa. Có thể bạn cho rằng tình dục là bản năng và nhu cầu cơ bản của con người, thế nhưng tình dục trong tình yêu lại đòi hỏi sự tự nguyện, tin tưởng, an toàn và tôn trọng lẫn nhau nhiều hơn.

Quá khứ bị lạm dụng tình dục chắc chắn sẽ khiến cô ấy khó có thể thiết lập sự thân mật thực sự với người khác. Các chuyên gia tin rằng, nếu từng bị lạm dụng tình dục thì cách duy nhất là chỉ có bản thân mới có thể tự vượt qua, chữa lành vết thương cũ để có thể thoải mái và an tâm khi chia sẻ cơ thể mình với một ai đó. Mà đáng tiếc hơn là ký ức đau buồn đó có thể làm nàng lệch lạc trong suy nghĩ, tự trách bản thân và tổn hại đến cơ thể cũng như tinh thần của mình nhiều hơn.

Chuyện chăn gối là một cuộc hành trình cá nhân kéo dài đến suốt đời. Phụ nữ cần học cách cảm thấy vượt qua định kiến, tôn trọng bản thân mình để có thể yêu một cách công khai và tự do theo cách mà họ muốn. Muốn đạt được điều đó, bạn hãy ở bên cạnh và cùng nàng vượt qua nỗi sợ chuyện ấy nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Chuyện gì xảy ra với vùng kín sau khi quan hệ? 7 điều bạn nên biết để không phải kinh ngạc
  • Mẹo trò chuyện để “chuyện ấy” ngày càng thăng hoa
  • 5 sự thật về quan hệ tình dục phụ nữ nên biết trước khi 30

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!