4 khám phá mới về “cậu nhỏ” có thể khiến các anh giật mình

Sức khỏe nam giới - 03/28/2024

Bạn nghĩ mình đã biết tất tần tật về “cậu nhỏ” của mình, về cách giữ nó luôn khỏe mạnh và tràn trề sinh lực? Điều đó có thể đúng, nhưng chưa hẳn đã đủ. Vẫn có những bí ẩn nho nhỏ về “cậu bé” mà bạn chưa từng nhận ra đấy! Đừng để “cậu bé” …

Bạn nghĩ mình đã biết tất tần tật về “cậu nhỏ” của mình, về cách giữ nó luôn khỏe mạnh và tràn trề sinh lực? Điều đó có thể đúng, nhưng chưa hẳn đã đủ. Vẫn có những bí ẩn nho nhỏ về “cậu bé” mà bạn chưa từng nhận ra đấy!

Đừng để “cậu bé” ở không

Cậu nhỏ của bạn cần cương cứng thường xuyên để giữ dáng, cũng như bạn cần tập thể dục để luôn có thân hình đẹp. Phó giáo sư (PGS) khoa tiết niệu Tobias Kohler tại Đại học Y dược Southern Illinois cho rằng, để giữ được nhịp độ khỏe mạnh, các cơ nhịp nhàng, thì dương vật cần được thường xuyên cung cấp oxy nhờ lượng máu dồn lên trong quá trình cương cứng.

Nếu bạn có thể cương cứng bình thường nhưng chưa bao giờ cậu bé bỗng nhiên cương cứng trong ngày, đừng lo lắng. Điều đó xảy ra vì bạn đang ở trong môi trường không có kích thích. Não bạn cũng sẽ có cơ chế tự động để “bảo dưỡng” chức năng của dương vật bằng cách phát xung điện khiến dương vật cương cứng trong các pha REM của giấc ngủ, còn được biết là khi bạn ngủ sâu và bắt đầu mơ. Bất kể giấc mơ của bạn có liên quan đến tình dục hay không, dương vật của bạn cũng sẽ cương cứng trong suốt thời kì đó.

Tuy vậy, vẫn một số quý ông không thể cương cứng khi mình muốn, nguyên nhân có thể đến từ việc các dây thần kinh liên quan bị chấn thương hay mạch máu bị hư tổn do bệnh tiểu đường.

PGS. Kohler cho rằng “Dương vật của bạn sẽ bị ngắn lại nếu không có bất kì sự cương cứng nào trong thời gian dài”. Do các mô dương vật không được luyện tập, chúng sẽ giảm độ co giãn và rút lại, khiến dương vật ngắn đi từ 1-2 cm.

Hút thuốc có thể làm “cậu nhỏ” của bạn ngắn đi

Trên thực tế, hút thuốc có thể khiến dương vật của bạn ngắn đi đến 1cm. Thuốc lá vôi hóa những mạch máu cần thiết cho quá trình bơm máu để tạo sự cương cứng, từ đó ức chế vòng tuần hoàn cương cứng. Do đó, bạn có thể mặc kệ phổi của mình, nhưng hãy nghĩ đến “cậu nhỏ” khi hút thuốc.

“Cậu nhỏ” có thể bị gãy

Điều này thật đáng sợ phải không? Nhưng “cậu nhỏ” của bạn có thể bị gãy dù nó chẳng chứa mảnh xương nào cả. Quá trình quan hệ hay thủ dâm mạnh bạo, hay có vật gì rơi trúng dương vật khi đang cương cứng có thể khiến dương vật đứt gãy. Dương vật được cấu tạo chủ yếu bởi 2 cái ống (gọi là thể hang). Một ống là 1 bao xơ bên trong rỗng chứa máu. Khi máu được bơm tới căng đầy ống làm ống căng cứng và do đó dương vật cương cứng. Khi máu chảy đi khỏi ống thì ống xẹp xuống, nên dương vật hết cương.

Khi dương vật đang cương thẳng mà nó đột ngột bị bẻ gập thì bao xơ của ống có thể bị rách. Điều này gây đau, và do máu thoát qua chỗ rách của bao, nên dương vật trở nên mềm đi, sưng to và tím. Đó là triệu chứng của gãy dương vật.

“Cậu nhỏ” cương cứng là nguyên nhân khiến bạn đưa ra những quyết định tồi tệ

Vào năm 2005, các nhà khoa học Đại học MIT và Đại học Carnegie Mellon tập hợp 35 người đàn ông để làm một khảo sát khi họ đang trong trạng thái bình thường và trong lúc thủ dâm. Khảo sát cho thấy, khi đang thủ dâm, những người đàn ông này cho rằng họ sẽ làm mọi cách để được lên giường với nửa kia, bao gồm nhưng việc đơn giản như nói “Anh yêu em” hay những quyết định không đạo đức như chuốc nửa kia của mình thật say.

Điều này không có nghĩa là tất cả đàn ông đều suy nghĩ bằng “cậu nhỏ”, nhưng trạng thái kích thích ảnh hưởng đến quyết định của bạn nhiều hơn bạn nghĩ đấy!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!