4 sai lầm trong điều trị da dầu

Khoẻ đẹp - 04/28/2024

Làn da bóng nhờn là một trong những kẻ thù của chị em phụ nữ. Đặc biệt là trong tiết trời mùa hè, bạn cần phải thấm dầu liên tục, lúc chụp ảnh da mặt lúc nào cũng bóng nhẫy hoặc chỉ sau khi rửa mặt có chút xíu thôi mà da đã nhờn lại …

Làn da bóng nhờn là một trong những kẻ thù của chị em phụ nữ. Đặc biệt là trong tiết trời mùa hè, bạn cần phải thấm dầu liên tục, lúc chụp ảnh da mặt lúc nào cũng bóng nhẫy hoặc chỉ sau khi rửa mặt có chút xíu thôi mà da đã nhờn lại ngay.

Tuy nhiên, hãy chắc rằng bạn không khiến cho tình hình trở nên tệ hơn bằng cách tránh những sai lầm phổ biến mà những người có làn da dầu thường mắc phải sau đây:

Làm khô da quá mức

Những người sở hữu da dầu thường xuyên làm khô làn da của họ quá mức. Bạn sử dụng các sản phẩm có chứa cồn và cố gắng để có được cảm giác làn da  “sạch bóng” hoàn toàn. Nhưng khi bạn “tạm thời” làm sạch toàn bộ lớp dầu khỏi da, da bạn sẽ tự động tiết ra thêm nhiều dầu hơn để bù đắp cho phần bề mặt da bị khô đột ngột.

Bôi kem dưỡng da quá mức

Một trong những sai lầm phổ biến với những người thuộc loại da dầu đó là họ sử dụng loại kem dưỡng da quá mạnh, hoặc là không phù hợp với làn da của họ. Da của bạn sẽ khô ráo và nhìn căng khỏe trong 10 phút đầu tiên sau khi rửa mặt. Những người có da dầu thường bị lừa bởi cảm giác này rồi sau đó lại bôi kem dưỡng da quá nhiều đến mức không cần thiết. Sau khoảng 20 phút, các tuyến dầu sẽ phục hồi lại lượng dầu trên da, vì vậy bạn nên chờ từ 20 đến 30 phút sau rồi mới quyết định xem liệu bạn có thật sự cần đến lượng kem dưỡng da này hay không.

Sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp

Da dầu và sản phẩm sữa rửa mặt dạng kem hoặc nhiều tính dầu là hai kẻ thù không đội trời chung. Sữa rửa mặt dạng bọt mới là người bạn thân thiết của da dầu vì các thành phần trong đó sẽ giúp quét sạch nhờn trên mặt nhưng không làm da bị quá khô.

Sử dụng sai các thành phần dưỡng da

Hãy thử sử dụng Axit Salicylic thay vì các loại hóa chất khác, chẳng hạn như Axit Glycolic. Loại chất này hút dầu rồi thấm xuống nang lông nơi có các tuyến dầu để giúp loại bỏ dầu thừa, thay vì bám trên bề mặt da làm cho da bóng nhẫy.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!