4 tư thế đứng của phái đẹp gây đau lưng và cổ

Vui khỏe - 05/02/2024

Khảo sát trên 1.200 phụ nữ, kết quả cho thấy tư thế tháp nghiêng và tư thế cây cầu dễ gây đau lưng, cổ nhất với tỷ lệ lần lượt là 58% và 56%.

Các chuyên gia sức khỏe khuyên phái đẹp hãy chú ý hơn đến tư thế để hạn chế bệnh đau lưng, Huffington Post đưa tin. Theo nghiên cứu của Hiệp hội Trị liệu Cột sống Anh (BCA), phụ nữ dễ bị đau lưng, cổ vào tuổi 34. Nguyên nhân chủ yếu đến từ tư thế sai lệch, phần ngực quá lớn và vấn đề cân nặng.

Để thuận tiện cho chị em nhận biết và sửa tư thế đứng, BCA đưa ra hình minh họa dưới đây.

4 tư thế đứng của phái đẹp gây đau lưng và cổ

5 tư thế đứng của phái đẹp gây đau lưng (Hình minh họa: BCA)

- Tư thế cái thìa: Cột sống thẳng, vai gù.

- Tư thế tháp nghiêng: Đầu ngả về phía trước.

- Tư thế cái cầu: Cột sống uốn cong.

- Tư thế lưng phẳng: Cột sống thẳng, bụng ưỡn.

Khảo sát trên 1.200 phụ nữ, kết quả cho thấy tư thế tháp nghiêng và tư thế cây cầu dễ gây đau lưng, cổ nhất với tỷ lệ lần lượt là 58% và 56%. Đặc biệt, những người ngả đầu về phía trước thường bị đau hàng ngày. Nhóm lưng phẳng ít khi bị đau lưng với 21% cho biết chưa bao giờ rơi vào tình trạng này.

Ngoài ra, 1/4 phụ nữ tham gia khảo sát chia sẻ một cơn đau lưng, cổ có thể kéo dài 1-3 ngày.

Tin vui là bạn có thể sửa tư thế đứng nhờ thay đổi một số thói quen. 'Thay vì lo lắng về thân hình quả táo hay đồng hồ cát, bạn hãy thử nhìn tư thế đứng của bản thân', chuyên gia trị liệu Tim Hutchful từ BCA khuyên.

Theo ông, tư thế hoàn hảo tạo cho bạn sự thoải mái với tai, vai, hông, đầu gối và mắt cá chân thẳng hàng. Bạn có thể tưởng tượng mình có một sợi dây treo từ tai đi qua vai xuống mắt cá chân, hãy giữ thẳng sợi dây này bằng cách đứng thẳng, thả lỏng rồi nhẹ nhàng thóp cơ bụng. Khi ngồi, nên tập trung trọng lực vào tai, vai và hông.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!