4 việc làm quen thuộc khiến gia tăng tốc độ lão hóa, gây hại sức khỏe phụ nữ

Thời sự - 05/03/2024

Với sự tăng dần của tuổi tác, độ đàn hồi của da ở phụ nữ sẽ giảm dần và việc mất quá nhiều collagen thường sẽ dẫn đến sự lão hóa diễn ra nhanh hơn. Không chỉ vậy, một số thói quen xấu trong cuộc sống hàng ngày cũng khiến phụ nữ ngày càng xấu đi, sức khỏe bị ảnh hưởng, do đó kiến nghị phụ nữ cần phải chú ý.

1. Ăn kiêng để giảm cân

Trong cuộc sống hàng ngày, ngoài việc chăm sóc da, phụ nữ còn muốn duy trì vóc dáng thon thả, nên nhiều người sẽ lựa chọn những phương pháp giảm cân khác nhau. Ăn kiêng giảm cân là phương pháp được nhiều phụ nữ lựa chọn. Mặc dù chế độ ăn kiêng khắc nghiệt thực sự sẽ làm giảm thể trọng trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng điều này cũng dẫn đến tình trạng cơ thể bị suy dinh dưỡng.

Hơn nữa, sau khi ăn uống trở lại, cân nặng cũng sẽ tăng nhanh chóng, căn bản không có hiệu quả trong việc giảm cân. Điều quan trọng nhất, phụ nữ thời gian dài ăn kiêng giảm cân sẽ thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa và sức khỏe suy yếu.

4 việc làm quen thuộc khiến gia tăng tốc độ lão hóa, gây hại sức khỏe phụ nữ

2. Không ăn sáng

Hiện nay, rất nhiều người trẻ đều thích ngủ nướng, dậy muộn nên thường bỏ qua bữa ăn sáng, tuy nhiên điều này đối với sức khỏe lại gây bất lợi. Cơ thể cần ăn đủ 3 bữa một ngày, để cung cấp nguồn năng lượng giúp duy trì hoạt động bình thường của thể chất.

Nếu thời gian dài không ăn sáng, không chỉ khiến cơ thể thiếu dinh dưỡng mà còn làm tăng quá trình lão hóa da và lão hóa các cơ quan nội tạng, cơ thể sẽ xuất hiện các loại bệnh như bệnh dạ dày, bệnh thận… Vì vậy, phụ nữ cần phải bỏ thói quen xấu này, chú ý bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, có như vậy mới giúp trì hoãn tốc độ lão hóa, đồng thời cũng có ích cho sức khỏe thể chất.

4 việc làm quen thuộc khiến gia tăng tốc độ lão hóa, gây hại sức khỏe phụ nữ

Nếu thời gian dài không ăn sáng, không chỉ khiến cơ thể thiếu dinh dưỡng mà còn làm tăng quá trình lão hóa da và lão hóa các cơ quan nội tạng.

3. Sử dụng mỹ phẩm một cách mù quáng

Phụ nữ nào cũng thích làm đẹp và mỹ phẩm không thể thiếu để giúp phụ nữ xinh đẹp hơn, tự tin hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng mỹ phẩm, nhiều người thích mua sản phẩm với giá rẻ, công hiệu nhanh chóng mà không quan tâm đến chất lượng sản phẩm.

Trong khi đó hiện nay trên thị trường bán rất nhiều các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, phụ nữ sử dụng khiến da bị kích ứng, không chỉ gây ra các đốm trên da, mụn trứng cá mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Nhiều phụ nữ còn bị nhiễm trùng, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, gây phiền toái trong cuộc sống hàng ngày. Do đó khuyến cáo chị em phụ nữ nên lựa chọn các loại mỹ phẩm có uy tín, trước khi sử dụng cần phải thử trước trên da.

4. Thích ăn đồ ngọt

4 việc làm quen thuộc khiến gia tăng tốc độ lão hóa, gây hại sức khỏe phụ nữ

Trong các loại đồ ngọt chứa rất nhiều đường, lượng đường lớn đi vào cơ thể sẽ gây tích tụ chất béo, dẫn đến béo phì, cũng ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể và da.

Các loại đồ ngọt luôn hấp dẫn mọi lứa tuổi, đặc biệt là phụ nữ khi họ đang có tâm trạng tồi tệ. Ăn một chút đồ ngọt sẽ khiến tâm trạng vui vẻ, phấn khích hơn. Tuy nhiên, trong các loại đồ ngọt chứa rất nhiều đường, lượng đường lớn đi vào cơ thể sẽ gây tích tụ chất béo, dẫn đến béo phì, cũng ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể và da, đồng thời làm giảm độ đàn hồi của da, khiến da ngày càng nhăn nheo, thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa. Ngoài ra, ăn các thực phẩm có nhiều đường sẽ gây các bệnh như tiểu đường, bệnh tim mạch, thậm chí là ung thư.

Những loại thực phẩm chống lại quá trình lão hóa, rất tốt cho phụ nữ

Chanh: Một số phụ nữ đặc biệt thích uống nước chanh, vì chanh có tác dụng tốt trong việc làm đẹp và chanh rất giàu vitamin, uống một ly chanh có tác dụng nhuận tràng, tốt cho đường ruột. Ngoài ra, nước chanh cũng có thể bài tiết độc tố, làm trắng da, giảm nếp nhăn. Đồng thời, uống nước chanh cũng giúp phụ nữ nuôi dưỡng buồng trứng và tử cung.

4 việc làm quen thuộc khiến gia tăng tốc độ lão hóa, gây hại sức khỏe phụ nữ

Chanh có tác dụng tốt trong việc làm đẹp và chanh rất giàu vitamin, uống một ly chanh có tác dụng nhuận tràng, tốt cho đường ruột.

Đậu nành:Các sản phẩm đậu nành cũng là vũ khí làm đẹp cho phụ nữ. Bởi vì khi phụ nữ bắt đầu lão hóa, có liên quan mật thiết đến việc giảm estrogen trong cơ thể và đậu nành có chứa isoflavone tương tự estrogen. Phụ nữ thường xuyên ăn đậu nành có thể bổ sung estrogen, nuôi dưỡng buồng trứng, duy trì hoãn tốc độ lão hóa, đồng thời cũng có thể cung cấp dinh dưỡng cho phụ nữ, giúp buồng trứng đào thải độc tố, rất hữu ích cho sức khỏe thể chất.

Khoai lang tím: Khoai lang tím có giá trị dinh dưỡng rất cao, có tác dụng tốt cho việc bổ máu và chống mệt mỏi. Anthocyanin có trong khoai lang tím là một chất chống oxy hóa rất tốt, hơn nữa còn có lợi cho da, giúp bảo vệ da khỏi tác hại bởi các gốc tự do. Phụ nữ sau tuổi 40 không muốn lão hóa, hãy ăn nhiều khoai lang tím sẽ giúp bổ sung chất dinh dưỡng cơ thể cần, đồng thời giúp nuôi dưỡng buồng trứng.

(Nguồn: QQ)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!