5 lý do tại sao sức khỏe tinh thần ảnh hưởng đến cực khoái

Sống Khỏe - 04/26/2024

Nghiên cứu cho thấy sức khỏe tinh thần ảnh hưởng đến cực khoái ở cả nam và nữ. Vì thế, việc chăm sóc sức khỏe tâm lý có thể cải thiện đời sống tình dục đấy.

Nghiên cứu cho thấy sức khỏe tinh thần ảnh hưởng đến cực khoái ở cả nam và nữ. Hoạt động cơ quan não bộ xử lý cảm xúc có thể làm tăng kích thích tình dục và sự thỏa mãn nên việc chăm sóc sức khỏe tâm lý có thể cải thiện đời sống tình dục đấy.

Có nhiều yếu tố có thể tác động đến cơ thể bạn về khả năng đạt cực khoái khi quan hệ, trong đó sức khỏe tinh thần là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu 5 lý do tại sao sức khỏe tinh thần ảnh hưởng đến cực khoái nhé!

1. Bạn có những lo lắng

Lo lắng là một tình trạng phổ biến mà hầu như ai cũng trải qua hàng ngày. Nhưng mức độ lo lắng và ảnh hưởng của lo lắng đến mỗi người là khác nhau. Đối với cả nam và nữ, cảm giác lo lắng có thể là lý do khiến cho họ khó đạt được khoái cảm khi quan hệ.

Lo lắng khiến bạn bị mất tập trung vào cảm giác kích thích tình dục. Đây cũng chính là lý do khiến cho cuộc yêu trở nên khó khăn, khiến bạn suy giảm ham muốn và không còn hứng thú trong chuyện chăn gối.

2. Bạn kỳ vọng không thực tế

Các phương tiện truyền thông như tivi, quảng cáo… có thể thay đổi nhận thức của chúng ta về việc quan hệ tình dục. Truyền thông khiến bạn có cách nhìn, sự kỳ vọng không thực tế về những khả năng mà tình dục có thể mang lại.

Những gì chúng ta thấy trong phim, tạp chí, sách báo và đặc biệt là trong phim khiêu dâm… đã khiến bạn tin rằng mình có thể đạt cực khoái mà không cần làm gì cả. Điều này có thể khiến bạn có một ảo tưởng không đúng về việc quan hệ và khó đạt cực khoái khi quan hệ.

3. Bạn bị ám ảnh hình thể

5 lý do tại sao sức khỏe tinh thần ảnh hưởng đến cực khoái

Ám ảnh hình thể là một dạng rối loạn tâm thần mà người bệnh bị ám ảnh với các khuyết điểm trên cơ thể. Các khuyết điểm này có thể không quá tiêu cực như họ nghĩ. Đây là một bệnh lý chứ không chỉ đơn thuần chỉ là không thích một phần của cơ thể.

Nỗi ám ảnh về hình thể của bản thân có thể làm bạn mất tự tin và tự cảm thấy mình không nổi bật.  Bạn sẽ băn khoăn người ấy có để ý tới khiếm khuyết của mình không chứ không chú tâm vào quá trình quan hệ. Tâm lý này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần, từ đó ảnh hưởng đến cực khoái khi quan hệ.

4. Rối loạn căng thẳng sau chấn thương

Rối loạn căng thẳng sau chấn thương (Post-traumatic stress disorder – PTSD) là một rối loạn lo âu nghiêm trọng. Bạn có thể bị rối loạn này sau khi bị tấn công, lạm dụng tình dục, lạm dụng thể chất hoặc các chấn thương khác.

Bất kỳ loại chấn thương nào cũng ảnh hưởng tới chuyện tình dục, bao gồm cả việc kích thích tình dục đến việc đạt cực khoái. Chấn thương ảnh hưởng đến não bộ  nên cũng ảnh hưởng đến suy nghĩ về tình dục của bạn, đặc biệt là nếu sang chấn tâm lý chưa được chữa trị.

5. Trầm cảm và thuốc chống trầm cảm

Trầm cảm có thể gây ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và giảm thấp khả năng đạt cực khoái. Suy giảm ham muốn tình dục là một trong các dấu hiệu sớm nhất của trầm cảm. Ngoài ra, việc uống thuốc chống trầm cảm cũng ảnh hưởng tới chuyện chăn gối của bạn ít nhiều.

Các thuốc chống trầm cảm có cơ chế làm tăng lượng serotonin trong não, giúp tâm trạng của bạn ổn định hơn, nhưng bên cạnh đó lại có những tác dụng phụ không mong muốn. Lượng serotonin tăng cao khiến não bộ tự điều chỉnh lại bằng cách giảm dopamine. Dopamine đóng vai trò là chất gây kích thích tình dục và cần thiết cho cực khoái nên khi chất này giảm, bạn sẽ khó đạt cực khoái hơn.

Bạn nên thay đổi thói quen sống lành mạnh và chế độ ăn uống hợp lý để cải thiện sức khỏe tinh thần. Bạn hãy trao đổi với bạn tình của mình hoặc chuyên gia sức khỏe tâm thần để có thể giải quyết các vấn đề sức khỏe tinh thần làm ảnh hưởng đến cực khoái nhé.

Thanh Tùng | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 7 điều về màn dạo đầu khi yêu giúp cả hai đạt cực khoái
  • 5 điều các đấng mày râu nên biết về cực khoái của phụ nữ
  • Khám phá bí quyết đạt cực khoái ở nam giới

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!