5 sự thật về dương vật

Sức khỏe nam giới - 04/20/2024

Chuyên gia của Hello Bacsi chia sẻ 5 sự thật về dương vật để nam giới có thể bảo vệ "cậu nhỏ" và duy trì đời sống tình dục khoẻ mạnh.

Dương vật là bộ phận sinh sản của nam giới. Hầu hết nam giới đều có cấu tạo dương vật giống nhau. Tuy nhiên có những sự thật về dương vật có thể bạn chưa biết. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 sự thật về dương vật sau:

Bạn có thể làm gãy dương vật

Nếu dương vật bị xoắn lại trong khi cương cứng, nó có thể gãy. Dương vật là một bộ phận không xương, do đó, quá trình lưu thông máu khi cương cứng có thể bị quá tải, gây đau đớn và tổn thương. Tổn thương trong quan hệ tình dục khi bạn tình ở tư thế phía trên chiếm khoảng một phần ba trong số tất cả các trường hợp bị gãy dương vật. Thông thường người bệnh rất ngại đi nói bác sĩ dẫn đến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Nam giới cương cứng nhiều lần vào ban đêm

Theo ước tính trung bình, một người nam giới khỏe mạnh sẽ có khoảng 3-5 lần cương cứng trong một đêm ngủ đủ giấc, với mỗi lần cương cứng kéo dài 25 – 35 phút. Điều này cũng phổ biến khi nam giới thức dậy, được gọi nôm na là “chào cờ buổi sáng”. Trên thực tế, đó là lần cuối cùng trong loạt hiện tượng cương cứng vào ban đêm. Nguyên nhân của sự cương cứng vào ban đêm chưa được nghiên cứu cặn kẽ. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy chúng có liên quan chặt chẽ với các giai đoạn của giấc ngủ được gọi là REM (chuyển động mắt nhanh). Dù nguyên nhân là gì đi nữa, hầu hết các bác sĩ đều đồng ý rằng cương cứng vào ban đêm là một dấu hiệu cho thấy mọi thứ trên cơ thể đều hoạt động tốt.

Chiều dài dương vật không liên quan đến kích thước bàn chân

Có người cho rằng kích thước của dương vật tỷ lệ thuận với kích cỡ giày, nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm. Các nhà nghiên cứu tại Đại học College London đã tiến hành đo dương vật của 104 người, bao gồm cả thanh thiếu niên và người lớn tuổi và kết quả là không hề có mối liên hệ nào giữa kích cỡ giày với chiều dài dương vật.

Dương vật nhỏ làm cho cương cứng lớn

Nghiên cứu dựa trên các phép đo dương vật ở 2770 nam giới cho thấy dương vật ngắn sẽ tăng lên 86% khi cương cứng, gần gấp đôi so với dương vật dài (chỉ có 47%). Trong nghiên cứu được công bố trong the Journal of Sex Research (1988), các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng mặc dù khi ở trạng thái bình thường, độ dài dương vật nhỏ và dương vật lớn có sự khác nhau đáng kể, nhưng khi ở trạng thái cương cứng, sự chênh lệch không khác nhau nhiều. Ví dụ, dương vật bình thường, độ dài trung bình thay đổi trong khoảng 3.1 cm, tuy nhiên trong khi đó độ dài cương cứng trung bình khác nhau chỉ có 1.7 cm.

Dương vật không phải là cơ

Trái ngược với suy nghĩ thông thường, cái gọi là “cơ tình yêu” thực chất không hề chứa bất kỳ cơ nào cả. Đó là lý do tại sao bạn không thể kiểm soát được khi nó cương lên. Dương vật được cấu tạo dưới thể xốp và nó sẽ chứa đầy máu khi có sự kích thích. Máu được bơm trong hai ống hình trụ giúp dương vật cương cứng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!