5 tuyệt chiêu giữ răng chắc khỏe cả đời

Chăm sóc răng miệng - 03/28/2024

Bạn muốn cười tự tin với một hàm răng chắc khoẻ trắng sáng? Hãy để Hello Bacsi mách bạn 5 tuyệt chiêu giữ răng chắc khoẻ cả đời.

Răng khỏe sẽ giúp bạn nhai thức ăn tốt, giúp bạn tránh đau nhức vì bệnh răng miệng, và còn giúp bạn có nụ cười tỏa nắng nữa. Mới đây, các nhà khoa học đã công bố nghiên cứu cho thấy răng khỏe sẽ giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch. Cùng Hello Bacsi tìm hiểu 5 bí kíp cực đơn giản nhưng có thể giúp bạn giữ răng khỏe cả đời nhé!

1. Bảo vệ răng ngay từ bé

Cứ 4 trẻ em thì có một trẻ bị sâu răng trước khi đến tuổi đi học. Bởi vậy, nên bắt đầu chăm sóc răng cho trẻ từ khi chiếc răng đầu tiên xuất hiện, thường là khoảng 6 tháng. Các bà mẹ nên vệ sinh răng của bé bằng miếng vải sạch sau khi bé uống sữa. Khi trẻ lên 2, bạn hãy tập cho con thói quen tự đánh răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ nhé!

2. Dùng kem đánh răng có chứa flo

Flo là thành phần không thể thiếu trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng, nó giúp tăng cường men răng, giúp răng chắc và trắng sáng. Hãy chọn kem đánh răng và nước súc miệng có chứa flo cho gia đình bạn! Nhưng lưu ý, đối với trẻ nhỏ, hãy sử dụng một lượng kem đánh răng vừa đủ bằng hạt đậu, vì quá nhiều flo có thể gây ra các đốm trắng trên răng đấy.

3. Dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng

5 tuyệt chiêu giữ răng chắc khỏe cả đời

Chỉ nha khoa lấy thức ăn thừa trên kẽ răng an toàn hơn dùng tăm tre xỉa răng

Bên cạnh việc chải răng ít nhất 2 lần một ngày, bạn cần nhớ vệ sinh răng sau khi ăn bằng chỉ nha khoa. Chỉ nha khoa hiện nay vẫn chưa được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, đây là cách dễ dàng và an toàn nhất để lấy đi các mảng bám sau khi ăn thay vì dùng tăm. Hãy tập cho con trẻ và cả bố mẹ bạn sử dụng công cụ hữu ích này nhé.

4. Thay bàn chải đánh răng thường xuyên

Bàn chải đánh răng nên được thay đổi từ 3 đến 4 lần trong một năm. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến từng thành viên trong nhà để chọn loại bàn chải phù hợp. Bàn chải nhỏ và mềm cho trẻ em, một loại đặc biệt khác nếu bạn đang niềng răng, và những loại bàn chải điện với nhiều chức năng dành cho người già.

5. Tuyệt đối không hút thuốc

Hình ảnh minh họa trên bao thuốc lá có làm bạn ghê sợ? Đó chính là bạn mười năm nữa nếu bạn không bỏ thuốc lá từ hôm nay đấy. Ngoài làm răng ố vàng và hơi thở có mùi hôi, hút thuốc còn làm gia tăng các bệnh về nướu và ung thư vòm họng. Hãy nghĩ cho chính nụ cười của mình đi nhé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!