Suy nghĩ tích cực để mỗi ngày trở nên tươi sáng

Sống đẹp - 04/24/2024

Trong những giây phút buồn chán, cảm giác thế giới ngỡ như đang sụp đổ, điều tốt nhất là bạn nên suy nghĩ tích cực.

Đôi khi, tất cả sự việc bạn cần đơn giản chỉ là một sự thay đổi nhỏ trong suy nghĩ để biến một ngày tồi tệ trở nên tươi sáng hơn. Do đó, những ai đang cảm thấy chán nản, hãy thử 'xem xét' những suy nghĩ tích cực dưới đây và xem thử chúng có giúp được bạn không.

Bạn từng làm ai đó cười

Nếu đang có một tâm trạng không mấy tốt đẹp, hãy nhớ về những quãng thời gian bạn và người bạn thương yêu vui vẻ bên nhau. Không thật tuyệt vời khi nghĩ rằng chính bạn có thể là niềm hạnh phúc trong đời một người khác.

Những nghiên cứu chỉ ra rằng nụ cười có thể giảm bớt căng thẳng và tăng cường trí nhớ. Trong trường hợp này nụ cười chính là phương thuốc hữu hiệu nhất cho tâm trạng của bạn.

Suy nghĩ tích cực để mỗi ngày trở nên tươi sáng

Nụ cười có thể giảm bớt căng thẳng và tăng cường trí nhớ

Bạn là bạn thân của một ai đó

Những người bạn thật sự thường rất khó để tìm ra nhưng khi chúng ta tìm thấy họ thì họ là những người bạn rất đáng trân trọng. Ai là người có thể thấu hiểu bạn nhất nếu không phải là họ? Bạn có thể giúp đỡ người bạn tốt nhất của mình bớt căng thẳng và làm họ thấy hạnh phúc hơn, thậm chí giúp họ sống lâu hơn nữa.

Bạn là người 'sống sót' sau một biến cố lớn đã xảy ra

Leo núi cũng như vượt qua những thử thách là một phần tất yếu của cuộc sống và rất có thể là bạn đã nhiều lần chinh phục những thử thách đó ( tốt nghiệp trung học, hay chứng tỏ năng lực bản thân trong công việc hoặc học tập).

Nếu bạn đang suy đi nghĩ về một sai lầm hay thất bại trong hiện tại, hãy nhớ rằng, những điều đó chỉ là tạm thời mà thôi. Bằng cách đối mặt với những chướng ngại vật trong cuộc sống, bạn đang dần dần tự hoàn thiện mình. Hãy vui lên vì điều đó.

Không bao giờ là quá trẻ hay quá già để trải nghiệm

Tuổi tác đơn giản chỉ là những con số. Mozart chỉ mới 5 tuổi mà đã thành thạo violin còn Leonardo da Vinci thì 51 mới vẽ bức Mona Lisa nổi tiếng thế giới. Thành công không giới hạn bởi ngày tháng và giấc mơ của bạn cũng nên như vậy.

Suy nghĩ tích cực để mỗi ngày trở nên tươi sáng

Hãy trải nghiệm bởi tuổi tác đơn giản chỉ là những con số

Bạn đang chờ đợi hạnh phúc của riêng mình

Bạn đang nỗ lực theo đuổi để đạt được sự hạnh phúc của mình. Tin tốt ở đây là hạnh phúc không phải quá khó năm bắt như bạn nghĩ, thay vì chờ đợi hạnh phúc bạn có khả năng làm nó xảy ra theo ước muốn của chính mình.

Luôn luôn có một điều tốt đẹp xảy ra trong ngày

Mặc dù một ngày của bạn đa phần có vẻ rất nhàm chán nhưng nếu bạn nghĩ về nó, chắc chắn rằng sẽ có một tia sáng trong ngày đầy mây đen. Nó có thể đơn giản như nhìn ngắm chú chó cưng, hay bắt kịp tàu trong những giây cuối cùng. Một điều may mắn dù nhỏ nhưng bản chất của nó không thay đổi.

Thêm vào đó, suy nghĩ và biết ơn những gì bạn đã trải qua cũng giúp bạn sống tích cực hơn, và đó cũng là điều bạn cần để trong những giây phút 'đen tối' của chính mình.

Suy nghĩ tích cực để mỗi ngày trở nên tươi sáng

Suy nghĩ và biết ơn những gì bạn đã trải qua cũng giúp bạn sống tích cực hơn

Bạn sống trong thế giới mà sự chân thành vẫn tồn tại

Hằng ngày, với rất nhiều tin bài tiêu cực về lối sống xã hỗi, hay thế giới, rất dễ làm chúng ta trở nên bi quan. Tuy nhiên, khi bạn cảm thấy chán nản và thất vọng về hiện trạng của thế giới hiện nay, hãy nhớ rằng lòng tốt và sự chân thành vẫn hiện diện.

Từ những anh hùng thời hiện đại như là những doanh nhân quyên góp tiền ủng hộ cho người nghèo hay những cô giáo tình nguyện đem con chữ lên cho con em dân tộc thiểu số…rất nhiều những điều kỳ diệu đang và sẽ xảy ra trong cuộc sống. Điều quyết định ở đây là bạn có chọn để nhìn thấy chúng hay không.

Ai đó yêu bạn vì chính bản thân bạn

Ai đó ở đây có thể là bố mẹ, người yêu, bạn bè hay thậm chí chú cún yêu của bạn. Hãy tin rằng, đâu đó trong vũ trụ này có người chấp nhận và yêu thương bạn vô điều kiện. Nghiên cứu chỉ ra rằng yêu thương là phương thuốc hữu hiện cho sức khoẻ tinh thần và tim mạch và nhiều những lợi ích khác. Và bạn nên cảm thấy hạnh phúc vì điều đó.

Ảnh minh họa: Internet

Anh Nguyên (huffingtonpost.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!