6 mẹo xóa bỏ xung đột trong gia đình ngay lập tức

Sức Khỏe Giới Tính - 04/30/2024

Trong hôn nhân, mâu thuẫn và tranh cãi là điều khó tránh khỏi. Hãy thử áp dụng 6 cách sau để giải quyết mâu thuẩn, giúp cả gia đình "cơm lành canh ngọt" nhé

Trong hôn nhân, mâu thuẫn và tranh cãi là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, chuyện thường xuyên xảy ra tranh cãi cũng không thể báo trước được kết quả hôn nhân của bạn. Mặc dù vậy, nhiều vấn đề hoặc mâu thuẫn dồn nén có thể ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân nếu không có những giải pháp thích hợp để xoa dịu sự nóng giận của cả hai. Sau đây là một số lời khuyên cho bạn để giải quyết mâu thuẫn, giúp gia đình “cơm lành canh ngọt”.

Đi ngủ là một lựa chọn đúng đắn

Chọn cách đi ngủ khi cả hai đang tức giận và không chịu nói chuyện với nhau thường là một giải pháp tốt. Giấc ngủ sẽ giúp xóa tan những suy nghĩ tiêu cực hoặc quá khích. Vì vậy, việc ngủ đủ giấc có thể giúp câu chuyện của hai bạn trở nên nhẹ nhàng hơn vào sáng hôm sau.

Hãy để cả hai có thời gian bình tĩnh lại

Chỉ cần ngưng cãi vã trong 30 giây cũng có thể giúp các cặp đôi hạn chế mâu thuẫn bùng nổ. Hãy tạm ngừng cuộc cãi vã, bước ra khỏi phòng, và nói chuyện lại khi cả hai đã bình tĩnh hơn.

Nhận phần lỗi của bản thân

Có hai điều có thể làm dịu đi một cuộc cãi vã dữ dội: Thừa nhận những gì bạn đã làm khiến nửa kia tức giận và thể hiện sự cảm thông, thấu hiểu đối với họ. Việc hạ cái tôi của mình xuống giữa cuộc chiến nảy lửa là điều rất khó khăn, nhưng thường mang lại hiệu quả đối với các cặp vợ chồng.

Hãy trở nên hài hước

Các cặp vợ chồng lâu năm thường giữ được mối quan hệ “hòa bình” một phần nhờ vào sự hài hước mà họ tạo nên. Điều này có vẻ khó khăn đối với những cặp vợ chồng mới cưới. Tuy nhiên, hãy cố thể hiện điều đó một cách tự nhiên, vì nó không chỉ giúp đời sống hôn nhân của hai bạn trở nên thú vị, mà còn hạn chế được những xung đột lớn có thể xảy ra.

Im lặng và để cơ thể lên tiếng

Đôi khi, việc tranh cãi cũng không giúp giải quyết được các vấn đề. Vì vậy, khi đã thử qua các cách nhưng vẫn không có hiệu quả, cả hai có thể  choàng tay lên vai và ôm nhẹ lấy nhau. Bằng cách tái kết nối thông qua việc tiếp xúc và gần gũi, tình hình giữa hai bên có thể được cải thiện.

Hãy nhớ kĩ điều gì là quan trọng nhất

Trong hôn nhân, cả người chồng và người vợ nên nhận ra sự thấu hiểu và cảm thông là những điều cực kì quan trọng. Ví dụ, khi cả hai tranh cãi về việc tại sao ngôi nhà lại trở nên bừa bãi và lộn xộn, bạn có thể đưa ra lí do đang bận bịu với một dự án sẽ mang lại thu nhập cao hơn cho gia đình, và người kia cũng có thể lấy việc đang bận sửa chữa một phần bị hỏng của ngôi nhà làm lí do cho mình.

Chúng ta có thể tiếp tục cuộc tranh cãi với những vấn đề như vậy trong hàng giờ đồng hồ nhưng cuối cùng, cả hai có nhận ra được điều gì là quan trọng nhất cho gia đình? Hôn nhân không thể hoàn hảo về mọi mặt và tranh cãi chính là một phần của sự thăng trầm không thể tránh khỏi khi bạn quyết định kết hôn. Nếu bạn cố gắng yêu thương và vun đắp, chắc chắn cuộc hôn nhân sẽ mang lại cho cả hai cảm giác hạnh phúc và những giá trị bền vững nhất.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết sau đây:

  • 6 sai lầm của đàn ông trong hôn nhân
  • 4 bí mật để hôn nhân bền vững
  • 5 sai lầm nghiêm trọng dễ dẫn đến li hôn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!