7 loại đồ uống tốt cho bà bầu trong mùa hè

Mang thai - 05/20/2024

Mùa hè thời điểm nắng nóng, các mẹ hãy cùng xem 7 loại đồ uống cực tốt cho bà bầu dưới đây tốt cho cả mẹ và thai nhi.

Mùa hè nóng bức, nhu cầu về đồ uống của mẹ bầu thường tăng cao. Mẹ nên lựa chọn loại đồ uống bổ dưỡng để cung cấp dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi tốt nhất.

Nước mía

Mía có vị ngọt thanh và mát giúp giải nhiệt mùa hè cực kỳ tốt. Loại nước này giúp cung cấp năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể của mẹ bầu. Nước mía giúp mẹ giảm chứng buồn nôn và cung cấp thêm nước ối cho cơ thể. Nhưng nước mía có chứa khoảng 70% đường nên mẹ hạn chế ăn mía để bảo vệ sức khỏe.

Nước lọc

Nước lọc vẫn là một trong số các loại đồ uống cực tốt cho mẹ bầu. Với các chị em mang thai, cần uống khoảng 2 lít nước lọc mỗi ngày. Việc uống nước lọc giúp mẹ giảm chứng phù nề vô cùng hiệu quả. Mẹ có thể cho thêm một vài lát chanh để bổ sung vitamin C cho cơ thể của mình.

7 loại đồ uống tốt cho bà bầu trong mùa hèNước lọc cực tốt cho mẹ bầu

Nước ép cà chua

Cà chua cũng là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như các loại vitamin A, C. Đặc biệt  bên trong cà chua có chứa các lycopene giúp giảm nguy cơ gây ra bệnh ung thư. Mẹ có thể uống nước này khoảng 20-30 phút trước lúc ăn để kích thích dạ dày tốt cho hệ tiêu hóa.

Nước ép bí ngô

Bí ngô là loại thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng như B1, B2, C và magie, sắt, muối…. Mẹ bầu nên xay bí ngô để uống hàng ngày đặc biệt trong mùa hè này nhé. Loại nước này có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu. Ngoài ra, bí ngô giúp mẹ bầu giảm chứng mất ngủ cực hiệu quả.

Sinh tố bơ

Bơ cũng là loại trái cây chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho các mẹ bầu. Bên trong bơ chứa nhiều axit folic và dưỡng chất giúp ngăn ngừa dị tật cho thai nhi. Trong mùa hè này, mẹ nên uống sinh tố bơ để tốt cho sức khỏe của mình.

Nước cam

Nước cam là loại đồ uống cực kỳ bổ dưỡng cho các mẹ bầu. Uống nước cam giúp bổ sung thêm axit folic, canxi và kali cho các mẹ. Đây đều là những chất có lợi cho thai kỳ của mẹ. Mỗi ngày mẹ có thể uống từ 1-2 cốc nước cam để đảm bảo cho cả mẹ và bé.

7 loại đồ uống tốt cho bà bầu trong mùa hè

Nước cam chứa nhiều axit folic tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Nước ép nho

Nước ép nho cũng cực kỳ tốt cho các chị em mang thai. Loại đồ uống này hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp nhuận tràng tốt và kích thích hệ bài tiết của mẹ. Bên trong nước ép nho chứa nhiều kali và các vitamin làm giảm hàm lượng cholesterol và giúp cân bằng huyết áp cho mẹ. Mẹ bầu hãy bổ sung nước ép nho hàng ngày nhé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!