7 lợi ích bất tận từ việc ăn hạt bí ngô

Sống khỏe mạnh - 04/30/2024

Cách tốt nhất để tận thu lợi ích tối đa từ hạt bí ngô là hãy ăn chúng khi còn tươi và nướng qua trước khi ăn.

Việc tiêu thụ hạt bí ngô tươi còn tươi mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm:

Hạ huyết áp

Tinh dầu trong hạt bí đỏ có chứa các phytoestrogens (tương tự estrogens nội sinh), có lợi trong việc phòng ngừa cao huyết áp. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm trên những con chuột bằng cách bổ sung vào chế độ ăn uống cho chúng với nhiều tinh dầu hạt bí, kết quả cho thấy tinh dầu hạt bí đã giúp giảm huyết áp tâm thu và tâm trương chỉ trong 12 tuần.

Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Hạt bí ngô là thực phẩm hoàn hảo cho nam giới có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Bởi tinh dầu trong hạt bí giúp giảm bớt tần suất đi tiểu, yếu tố liên quan đến tuyến tiền liệt mở rộng.

7 lợi ích bất tận từ việc ăn hạt bí ngô

Hạt bí ngô là thực phẩm hoàn hảo cho nam giới có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt (Ảnh minh họa: Internet)

Tăng cường sức khỏe xương khớp

Hạt bí ngô không chứa nhiều canxi, nhưng chúng có chứa một lượng lớn các khoáng chất khác rất quan trọng cho sức khỏe của xương, bao gồm magiê, mangan, kẽm và phốt pho. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng thiếu hụt kẽm là nguyên nhân gây loãng xương.

Củng cố sức khỏe tim mạch

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy hạt bí ngô hoặc dầu hạt bí ngô có thể làm giảm nồng độ LDL cholesterol (cholesterol xấu) và làm tăng nồng độ cholesterol HDL (cholesterol tốt), ngăn ngừa cholesterol xơ cứng trong động mạch, từ đó ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận

Hạt bí ngô giúp ngăn ngừa các loại sỏi thận phổ biến bằng cách loại bỏ các yếu tố nguy cơ hình thành nên sỏi như sỏi cholesterol…

7 lợi ích bất tận từ việc ăn hạt bí ngô

Hạt bí ngô không chứa nhiều canxi (Ảnh minh họa: Internet)

Giảm đau

Đặc tính chống viêm trong hạt bí ngô giúp giảm viêm và giảm đau mà không gây ra tác dụng phụ đi kèm như khi bạn sử dụng thuốc. Đó là một cách tự nhiên và hiệu quả để đánh bại các triệu chứng của bệnh viêm khớp.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Nghiên cứu sơ bộ đã cho thấy chiết xuất từ hạt bí ngô và dầu hạt bí ngô có thể giúp điều hòa nồng độ insulin và bảo vệ thận cho những bệnh nhân tiểu đường.

An An (Naturalnews)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!