7 thói quen để trở thành một người khỏe mạnh

Sống Khỏe - 05/05/2024

Có bao giờ bạn nhìn một người bạn rất khỏe mạnh của mình và tự hỏi rằng tại sao họ có thể làm được như vậy không? Cùng tìm hiểu nhé!

Có bao giờ bạn nhìn một người bạn rất khỏe mạnh của mình và tự hỏi rằng tại sao họ có một cơ thể khỏe mạnh như vậy không? Thật ra họ cũng không có quyền năng đặc biệt mà có thể chỉ nhờ những thói quen, lối sống lành mạnh, khiến họ cảm thấy hạnh phúc hơn. Hãy cùng Hello Bacsi đọc và khám phá những thói quen tốt nhất để khỏe mạnh nhé.

Ăn sáng

Đây là điều quan trọng để có một sức khỏe tốt đấy. Những nghiên cứu cho thấy người lớn có một bữa ăn sáng đầy đủ sẽ làm việc có năng suất hơn cũng như trẻ em sẽ đạt được điểm cao hơn trong các bài thi. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc chuẩn bị một bữa ăn sáng đầy đủ, bạn có thể chỉ cần một ít trái cây để đảm bảo sức khỏe. Nhớ đừng có bỏ qua bữa ăn sáng quan trọng này nhé.

Lên kế hoạch cho bữa ăn

Điều này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong thời gian dài đấy. Bạn hãy xem xét các mục tiêu cũng như nhu cầu của bạn. Bạn có đang muốn giảm cân, hay kiêng đường các loại chất béo hay tinh bột? Bạn muốn thêm nhiều đạm và vitamin? Sự chuẩn bị cho bữa ăn sẽ giúp cho bạn kiểm soát được những điều đó.

Uống nhiều nước lọc để khỏe mạnh hơn

Uống nước rất tốt cho sức khỏe của bạn, ngoài ra nó còn giúp cho bạn giảm cân nữa đấy. Nếu bạn không thích uống nước lọc, bạn có thể thêm một số hương vị vào như cho vài lát cam, chanh bạn nhé.

Tập thể dục giữa buổi học tập hay làm việc

Hãy đứng lên và di chuyển! Một số bài tập gập lưng hay duỗi thẳng sẽ rất tốt cho thể chất cũng như tinh thần giữa buổi làm việc. Chỉ cần đi bộ 30 phút 5 lần một tuần có thể giúp bạn bớt căng thẳng đấy.

Khỏe mạnh hơn khi giảm thời gian online và đi ra ngoài

Kiểm tra email hằng ngày hay vào các mạng xã hội là một trong những thói quen ngày nay của nhiều người. Chỉ với một cú click chuột, bạn sẽ biết những thông tin cập nhật mới của bạn bè gia đình và người thân của bạn nhưng tác hại của nó là làm bạn gắn chặt vào màn hình, đau lưng, mỏi mắt, nhức đầu… Hãy ngưng thế giới ảo và bước ra cuộc sống thật bằng cách đặt điện thoại và các thiết bị điện tử xuống, đi ra ngoài làm những việc khác như đi bộ, đọc sách hay chuẩn bị một bữa ăn tối để cuộc sống trở nên có ý nghĩa và lành mạnh hơn bạn nhé.

Học một thứ mới gì đó

Những kỹ năng mới có thể giúp cho não bạn phát triển tốt. Hãy đăng kí một lớp học khiêu vũ hay tham gia các buổi hội thảo viết văn thơ, những hoạt động trí não này có thể giúp bạn làm giảm các dấu hiệu của tuổi già và thậm chí có thể trì hoãn sự ảnh hưởng của bệnh Alzheimer.

Không hút thuốc

Nếu bạn nghiện thuốc lá, hãy bỏ đi nhé. Đây sẽ là một bước đi thay đổi đến sức khỏe của bạn. Ngay sau 20 phút khi bạn hút thuốc, nhịp tim và huyết áp của bạn sẽ giảm, vậy còn chần chừ gì nữa mà không loại bỏ thói quen này ngay đi.

Bằng cách kiên trì với những thói quen hữu ích này, bạn sẽ tận hưởng một cuộc đời khỏe mạnh và lâu dài hơn đấy.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Loại giày tập thể dục nào sẽ phù hợp với bạn?
  • 10 bí quyết tập luyện để tăng cơ
  • 5 mẹo giúp bạn bền bỉ hơn khi tập luyện marathon

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!