8 mẹo giúp bạn kiểm soát cơ thể hấp thu calo thừa

Chuyên đề - 04/25/2024

Calo ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe người cao huyết áp. Thừa calo xuất hiện khi cân nặng tăng lên từng chút trong khi bạn không chú ý.

Calo ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe người cao huyết áp.  Thừa calo xuất hiện khi cân nặng tăng lên từng chút trong khi bạn không chú ý hay thậm chí khi bạn đang ăn một chế độ ăn lành mạnh.

Đây là hiện tượng các loại thức ăn làm ẩn calo, sau khi được ăn vào cơ thể, những loại thức ăn lành mạnh sẽ chuyển thành những chất có nồng độ calo cao. Vậy ăn bao nhiêu calo để giảm cân? Sau đây là một vài mẹo giúp bạn giảm lượng calo mà bạn đã hấp thụ.

Kiểm soát đĩa thức ăn

Nhiều nghiên cứu cho rằng, chúng ta có khả năng tiêu thụ nhiều hơn khi ăn trong gói hay đĩa lớn, cho dù đó là thực phẩm lành mạnh hay thức ăn vặt. Nếu phần đĩa lớn hơn, mọi người có xu hướng thêm thức ăn và sau đó “dọn sạch đĩa”. Thay vào đó, bạn nên kiểm tra phần ăn và ăn trong chén nhỏ để kiểm soát lượng calo.

Ăn trước khi đi dự tiệc

Khi tham gia vào bữa tiệc, để giảm thiểu lượng thực phẩm không lành mạnh mà bạn sẽ ăn, bạn có thể ăn thức ăn nhanh lành mạnh trước khi đi dự tiệc. Điều này có thể giúp giữ lượng đường trong máu ổn định.

Bắt đầu bữa ăn với súp

Món súp nóng sẽ lấp đầy dạ dày của bạn và khiến bạn cảm thấy no nhanh hơn trước khi tiêu thụ thực phẩm giàu calo. Bạn nên nấu và thưởng thức món súp do mình tự làm, việc này giúp bạn kiểm soát những nguyên liệu trong súp.

Uống nhiều nước

Nước là thành phần quan trọng để cơ thể hoạt động hiệu quả. Nước là thực phẩm 100% tự nhiên không có calo, do đó khiến bạn cảm thấy no hơn trước khi ăn, giúp làm giảm lượng thực phẩm mà bạn tiêu thụ. Trà xanh cũng là một lựa chọn tốt cho bạn.

Tránh để thức ăn trong tầm mắt

Nếu bạn để thức ăn trong tầm mắt, cho dù bạn không tập trung vào nó, miễn là mắt bạn vẫn nhìn thấy thì tiềm thức của bạn cũng sẽ thức tỉnh và khiến bạn cảm thấy thèm ăn. Vì vậy, bạn không nên để thức ăn lọt vào tầm mắt mình.

Giảm soda – kể cả soda dành cho ăn kiêng

Soda không tốt cho sức khỏe, kể cả soda dành cho người ăn kiêng. Uống soda khiến bạn ăn nhiều đồ ngọt hơn (chứa nhiều calo hơn) trong suốt một ngày.

Hãy ăn từ từ

Cơ thể sẽ từ từ báo cho bạn biết khi nào dạ dày đã đầy. Nhiều người cảm thấy “đầy” 15−20 phút sau bữa ăn lớn. Điều này có thể là do họ ăn quá nhiều và quá nhanh khiến cơ thể không thể gửi những dấu hiệu thông báo rằng nó đang đầy. Ăn chậm sẽ giúp người cao huyết áp tránh nạp quá nhiều calo.

Tránh ăn “trên đường đi”

Mặc dù có rất nhiều trường hợp mà bạn không thể tránh, tuy nhiên khi ra ngoài sẽ tạo điều kiện khiến bạn nạp thêm một lượng lớn calo mỗi ngày như chuyện ăn uống lúc đi làm của người cao huyết áp. Bạn nên nghĩ đến nơi bạn có thể nạp cho cơ thể những thực phẩm lành mạnh trước khi mua thức ăn ở những cửa hàng ăn nhanh trên đường.

Bạn hãy nhớ danh sách này và bắt đầu những mẹo trên để giảm lượng calo dư thừa nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Các bài tập luyện đốt calo và tăng cơ hiệu quả
  • Phát hiện mới: tính toán calo khi giảm cân là sai lầm!
  • Đốt cháy calo bằng bài tập cường độ cao

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!