9 điều bạn nên tránh để sống khỏe hơn vào năm 2019

Sơ cứu & Phòng ngừa - 04/26/2024

Năm Kỷ Hợi có thể là một khởi đầu mới để bạn thực hiện những mục tiêu chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh những điều nên làm, bạn cũng cần lên danh sách cả những điều nên tránh để sống khỏe hơn vào năm 2019 đấy!

Năm Kỷ Hợi có thể là một khởi đầu mới để bạn thực hiện những mục tiêu chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh những điều nên làm, bạn cũng cần lên danh sách cả những điều nên tránh để sống khỏe hơn vào năm 2019 đấy!

Để cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất, bạn hãy cùng Hello Bacsi đặt mục tiêu 9 điều bạn nên nói “không” để sống khỏe hơn vào năm 2019 nhé.

1. Áp dụng chế độ ăn kiêng kham khổ

Nếu bạn dự định có một chế độ ăn kiêng kham khổ như chỉ uống nước ép, tránh xa tất cả các carb như cơm, bánh mì, hoa quả… thì sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Năm 2019 là lúc bạn nên ngừng chế độ ăn kiêng dai dẳng và kém hiệu quả. Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, detox hay thanh lọc cơ thể chỉ giảm cân tạm thời chứ không đem lại kết quả lâu dài.

Chế độ ăn kiêng kham khổ có thể khiến bạn mất cân bằng dinh dưỡng, thiếu chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu quả công việc.

2. So sánh cuộc sống ảo trên mạng xã hội

Nếu truy cập mạng xã hội như Facebook, Instagram… thì bạn có thể thấy mọi người đang sống một cuộc sống hoàn hảo với những chuyến du lịch hoành tráng, gia đình hạnh phúc và cuộc sống thành công. Tuy nhiên, những gì được chia sẻ trên mạng xã hội không phải lúc nào cũng là cuộc sống thật hàng ngày, đôi lúc chỉ là những khoảnh khắc nhất định nào đó mà thôi.

Năm 2019, bạn không nên tốn quá nhiều thời gian truy cập mạng xã hội để có một cuộc sống thư thái và hạnh phúc hơn. 

3. Ép bản thân tập một bộ môn thể thao

9 điều bạn nên tránh để sống khỏe hơn vào năm 2019

Bạn không nên tập một môn thể thao chỉ vì thấy mọi người xung quanh hoặc các phương tiện truyền thông đều nói tốt và hiệu quả. Nếu bạn cố ép mình tập một môn thể thao mà bạn không yêu thích, điều này sẽ rất khó để có thể duy trì tập thường xuyên vì bạn sẽ tìm ra lý do để bỏ cuộc.

Bạn hãy lựa chọn môn thể thao bạn thực sự yêu thích và lên kế hoạch tập luyện phù hợp để sống khỏe hơn vào năm 2019.

4. Ăn những món không hợp khẩu vị

Bạn nên có chế độ ăn lành mạnh, cân bằng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ chú trọng đến chất lượng dinh dưỡng của các loại thực phẩm mà quên đi khẩu vị của mình. Nếu dạ dày của bạn không phù hợp với các loại cá, bạn có thể ăn hạt chia, quả bơ hay cháo yến mạch buổi sáng để bổ sung đầy đủ axit béo omega-3. Nếu bạn không thích ăn salad, bạn có thể tìm những cách chế biến phù hợp để bổ sung đủ rau xanh.

Nếu bạn không thích một loại thực phẩm nào đó, bạn vẫn có thể lựa chọn những thực phẩm thay thế khác mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng và hợp khẩu vị.

5. Tải những ứng dụng không cần thiết

9 điều bạn nên tránh để sống khỏe hơn vào năm 2019

Theo một nghiên cứu mới đây từ UC Irvine, mỗi lần chúng ta bị phân tán sự tập trung sẽ cần 23 phút để lấy lại tập trung. Điện thoại thông minh là một trong những yếu tố gây phân tán sự tập trung nhiều nhất, mỗi lần điện thoại kêu hoặc rung vì có thông báo mới, bạn sẽ mất nhiều thời gian để có thể tập trung vào vấn đề mình đang xử lý.

Trước khi muốn tải một ứng dụng nào đó, bạn nên cân nhắc ứng dụng này có thực sự cần thiết hay không. Nếu không, bạn đừng nên tải và cài đặt. Việc tải ứng dụng có thể sẽ khiến bạn nhận nhiều thông báo hơn mỗi ngày, gây mất tập trung nhiều hơn. Điều này sẽ khiến bạn gặp nhiều phiền toái, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và công việc của bạn.

Khi cần tập trung, bạn hãy để điện thoại ở chế độ im lặng, đồng thời giữ số ứng dụng trong điện thoại ở mức tối thiểu để tránh bị phân tâm.

6. Làm chuyện ấy theo kiểu “trả bài”

Nếu bạn đang có một đời sống tình dục theo thói quen cũ kỹ kiểu “trả bài”, bạn nên cố gắng cải thiện tình trạng này trong năm 2019. Khi bạn cảm thấy chuyện chăn gối đang dần nhạt nhẽo, hãy cố gắng thêm gia vị và hâm nóng mối quan hệ. Nếu gặp phải tình trạng đau khi quan hệ hoặc lãnh cảm thì bạn nên đi khám bác sĩ phụ khoa hoặc bác sĩ tâm lý.

Khi không muốn gần gũi, bạn có thể từ chối nhẹ nhàng vì quan hệ tình dục không phải là cách duy nhất để hai người trở nên gần gũi hoặc thấy hưng phấn hơn.

7. Cố gắng dậy sớm vào buổi sáng

9 điều bạn nên tránh để sống khỏe hơn vào năm 2019

Người ta thường nói thời điểm làm việc hiệu quả nhất là lúc 4 – 5 giờ sáng, dậy sớm vào thời điểm này và đi tập gym là lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, việc ngủ đủ, sâu giấc là điều cực kỳ quan trọng và là một phần không thể thiếu trong chế độ sinh hoạt lành mạnh.

Nếu quá bận rộn, bạn không nhất thiết phải cố dậy sớm lúc 4 – 5 giờ sáng mà hãy cho phép bản thân nghỉ ngơi và bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. 

8. Lạm dụng sản phẩm “tự nhiên”

Ngày nay, các sản phẩm như thực phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được quảng cáo, bày bán tràn lan và có thể dễ dàng được tìm mua ở bất kỳ đâu. Các sản phẩm này được quảng cáo có những công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp, hỗ trợ điều trị bệnh, các vấn đề tiêu hóa, lo lắng, rối loạn chức năng tình dục…

Những sản phẩm nguồn gốc “tự nhiên” chưa được khoa học kiểm chứng có thể gây hại cho cơ thể nếu không dùng đúng cách hoặc sử dụng trong một thời gian dài. 

9. Thường xuyên online mạng xã hội

Thói quen online mạng xã hội chẳng những khiến bạn tốn thời gian mà còn dẫn đến xu hướng “sống ảo” khi bạn cập nhật những hình ảnh đẹp lung linh khác xa với thực tế. Hậu quả của lối sống này có thể khiến bạn ngày càng thiếu tự tin với con người thật của mình trong giao tiếp hàng ngày.

Năm 2019, bạn có thể nỗ lực để làm bản thân mình trở nên xinh đẹp và khỏe mạnh hơn nhờ chăm sóc da, tập yoga… thay vì những sử dụng các app chỉnh sửa ảnh.

Khi đặt mục tiêu xây dựng lối sống lành mạnh cho năm 2019, bạn nên quan tâm cả sức khỏe tinh thần và thể chất. Dù bạn muốn làm bất cứ điều gì, hãy bắt đầu với sức khỏe để tạo nên điều kiện quan trọng nhất giúp bạn gặt hái thành công nhé!

Hồng Nhung | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 12 con giáp trong năm 2019 sẽ như thế nào?
  • 10 xu hướng màu tóc năm 2019: Bạn đã sẵn sàng thay đổi phong cách?
  • Tìm hiểu tử vi năm 2019 để rước ngay tài lộc về nhà

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!