Ăn trứng ngỗng khi mang thai giúp con thông minh

Mang thai - 05/20/2024

Trong quá trình mang thai, nhiều chị em thường bổ sung trứng ngỗng? Liệu ăn trứng ngỗng có tốt cho mẹ không? Các mẹ hãy cùng tìm hiểu về điều này.

Nhiều chị em truyền tai nhau kinh nghiệm ăn trứng ngỗng khi mang thai sẽ giúp con thông minh hơn. Bà bầu ăn trứng ngỗng liệu có tốt không?

Trứng ngỗng tốt cho bà bầu không?

Theo kinh nghiệm dân gian, bà bầu ăn trứng ngỗng sẽ giúp phát triển trí não của con, giúp con sau này thông minh hơn. Nhưng dinh dưỡng bên trong trứng ngỗng còn thua xa so với trứng gà.

Mặc dù bên trong trứng ngỗng chứa nhiều protein hơn trứng gà nhưng tính đến các chất dinh dưỡng khác thì thua trứng gà rất nhiều. Lượng vitamin A trong trứng ngỗng chỉ bằng một nửa so với trứng gà.

Ăn trứng ngỗng khi mang thai giúp con thông minh

Trứng ngỗng liệu có tốt cho bà bầu hay không?

Ngoài ra, trứng ngỗng có hàm lượng cholesterol và lượng lipit khá cao nhưng đây là những chất không hề có lợi cho sức khỏe của mẹ bầu.

Chưa có nghiên cứu nào chứng minh, dinh dưỡng trong trứng ngỗng giúp bé phát triển trí thông minh của thai nhi. Nếu muốn trẻ thông minh, mẹ nên tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu chất DHA, các axit folic, axit béo….tốt cho mẹ bầu.

Do vậy,việc ăn uống của mẹ cần phải điều độ. Mẹ chỉ nên ăn khoảng 3-4 quả trứng 1 tuần là đủ, không nên ăn quá nhiều vì thừa dưỡng chất dễ làm mẹ bị béo phì….không hề tốt cho thai nhi.

Bà bầu ăn gì cho con thông minh?

Để giúp tăng cường trí thông minh cho bé ngay từ khi mang thai, mẹ cần bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết cho thai nhi. Vào giai đoạn trước và trong khi mang thai, mẹ có thể bổ sung thêm các axit folic nhằm hạn chế khoảng 90% các dị tật gây ra ở trẻ. Ngoài ra, mẹ nên bổ sung các loại thực phẩm giàu protein, sắt,canxi, DHA, omega 3….mẹ có thể bổ sung các thực phẩm như súp lơ, đậu, cá hồi, thịt bò, trứng….

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!