Bà bầu nên ăn gì để giải nóng trong người

Mang thai - 05/20/2024

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu sẽ cảm thấy nóng bức trong người. Vậy bà bầu nên ăn gì để giải nóng trong người.

Khi mang thai, trọng lượng cơ thể mẹ bầu và thân nhiệt đều tăng cao. Mùa nóng sẽ làm các mẹ bầu cảm thấy khó chịu. Bà bầu nên ăn gì để giải nóng trong người. Hãy tham khảo danh sách thực phẩm bổ dưỡng dưới đây nhé.

Uống thật nhiều nước

Khi mẹ bầu mang thai, cơ thể của mẹ sẽ cần một lượng nước nhiều hơn mỗi ngày. Điều này không chỉ tốt cho người bình thường mà việc uống nhiều nước cực có lợi cho mẹ bầu, nó giúp mẹ bầu hạn chế chứng táo bón khi mang thai. Dù không khát nhưng mẹ bầu hãy uống thật nhiều nước có thể nhé.

Bà bầu nên ăn gì để giải nóng trong người

Bà bầu nên uống đầy đủ nước để tốt cho cơ thể

Bổ sung rau xanh và trái cây tươi

Rau xanh và trái cây tươi chính là những loại thực phẩm cực tốt vào mùa nóng. Nó không chỉ cung cấp các chất khoáng, vitamin, chất xơ mà chứa các thành phần chống oxy hóa giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể của mẹ. Trung bình mỗi ngày mẹ nên bổ sung khoảng 200g trái cây và 300g rau xanh các loại.

Mẹ nên chọn các loại trái cây nhiều nước và ít ngọt như thanh long, cam quýt, bưởi….những loại quả này sẽ giúp làm mát cơ thể của mẹ. Mẹ tránh các loại hoa quả như mít, nhãn, vải…vì các loại quả này nóng có thể gây ra sảy thai.

Mẹ có thể ăn cả xác rau tốt hơn việc ép lấy nước vì khi đó sẽ cung cấp chất xơ giúp mẹ bầu dễ tiêu hóa, tránh bị táo bón. Nếu mẹ không ăn được nhiều hoa quả hãy ép lấy nước để uống nhé.

Thực phẩm giúp an thần

Các thực phẩm có tác dụng an thần cho chị em như hạt sen, củ sen….sẽ giúp làm dịu hệ thần kinh của chị em. Điều này giảm sự tạo ra nhiệt lượng trong cơ thể của mẹ. Ngoài ra, các loại ngũ cốc như đậu xanh, đậu đen, ý dĩ…cũng là các loại thực phẩm giúp làm mát cơ thể của mẹ cực kỳ tốt.

Bà bầu nên ăn gì để giải nóng trong người

Các loại đậu cực kỳ tốt cho các mẹ bầu

Các nhóm thực phẩm cần tránh

Để không làm tăng cảm giác nóng trong, bà bầu nên hạn chế tối đa các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán …trong những ngày thời tiết nóng bức.

Các loại thực phẩm ngọt như bánh kẹo, nước giải khát, đồ ngọt, bột mỳ…cũng ảnh hưởng làm cho mẹ bầu bị nóng và dễ nổi mụn. Mẹ có thể bổ sung các loại thịt trắng như cá, đậu, thịt gà, thịt vịt….

Mẹ hạn chế các món chiên rán trong dầu mỡ hay các món quay. Thay vào đó là các món luộc, hấp…Khi chế biến nên giảm bớt các loại gia vị có tính nóng như hành, tỏi, ớt, tiêu….

Chúc các mẹ bầu có được thai kỳ khỏe mạnh!

 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!