Bà bầu uống nước dừa đúng cách khi mang thai

Mang thai - 05/20/2024

Nước dừa là loại đồ uống tốt cho mẹ bầu nhưng với một số trường hợp mẹ không nên uống nước dừa vì ảnh hưởng tới mẹ và bé.

Nước dừa là loại đồ uống cực tốt cho chị em khi mang thai nhưng loại đồ uống này có thể gây sảy thai. Cùng xem hướng dẫn bà bầu uống đúng cách khi mang thai.

Lợi ích bà bầu uống nước dừa

Giúp con có làn da trắng hồng

Uống nước dừa khi mang thai giúp bé có được làn da trắng hồng và mịn màng nhất. Đồng thời, bên trong nước dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng thích hợp cho các mẹ trong thời kỳ mang thai.

Bổ sung thêm chất điện phân

Nước dừa giúp cung cấp các chất điện phân để cho cơ thể mẹ bầu luôn đủ nước. Nó cung cấp các chất như canxi, kali, natri,….và các chất dinh dưỡng giúp duy trì huyết áp cho mẹ bầu cực tốt.

Bà bầu uống nước dừa đúng cách khi mang thai

Uống nước dừa giúp cung cấp canxi, kali...

Ngăn ngừa triệu chứng mang thai

Những vấn đề mẹ bầu gặp phải nhất trong quá trình mang thai như táo bón, ợ đầy hơi…vì vậy, nước dừa giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể giúp ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm khi mang thai cho mẹ bầu cực tốt.

Chứa hàm lượng đường thấp

Nước dừa chứa hàm lượng đường thấp, trung bình mỗi ly nước dừa cung cấp 6g đường. Đồng thời, nước dừa hoàn toàn tự nhiên, mẹ không nên quá lo lắng về chất bảo quản gây hại cho thai nhi của mẹ bầu.

Cách uống nước dừa đúng cách nhất

Nước dừa tuy tốt nhưng không phải mẹ nào cũng uống chúng đúng cách. Cùng xem cách uống nước dừa đúng cách cho mẹ bầu.

Hạn chế uống trong 3 tháng đầu

Trong 3 tháng đầu tức tam cá nguyệt thứ nhất, là khoảng thời gian mẹ bầu hay ốm nghén. Khi uống nước dừa trong khoảng thời gian này sẽ làm cho tình trạng ốm nghén của mẹ bầu càng trở nên nghiêm trọng hơn. Mẹ bầu không nên uống nước dừa khi cảm thấy mệt mỏi.

Không uống nước dừa buổi tối

Nước dừa là loại đồ uống giúp nhuận tràng cho mẹ bầu. Nhưng mẹ bầu không nên uống buổi tối vì nước dừa có tính hàn dễ làm lạnh bụng mẹ bầu.

Bà bầu uống nước dừa đúng cách khi mang thaiMẹ bầu không nên uống nước dừa vào buổi tối

Tiểu đường không dùng nhiều nước dừa

Bên trong nước dừa vẫn chứa hàm lượng đường nhất định. Để ngăn ngừa bệnh tiểu đường, các mẹ bị tiểu đường chỉ nên uống một lượng vừa phải.

Lựa chọn dừa cẩn thận

Dừa nhiều hàng ngâm trong hóa chất để dừa trắng đẹp, và trong thời gian dài. Khi chọn dừa, mẹ nên lựa chọn dừa còn chưa chặt cuống, có buồng để đảm bảo dừa vẫn tươi nguyên. Mẹ không nên uống nước dừa qua đêm và có vị lạ vì có thể đau bụng cho mẹ bầu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!