Bạn có biết chạy bộ hàng ngày giúp “bắt lửa” cho đời sống tình dục?

Vóc dáng - 04/30/2024

Bất kể bạn là nam hay nữ, già hay trẻ, việc chạy bộ thường xuyên đều mang lại những lợi ích không ngờ cho bản thân và cả gia đình của bạn.

Bạn muốn cảm thấy khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và tăng cường tuổi thọ? Chỉ cần chạy bộ. Bất kể bạn là nam hay nữ, già hay trẻ, việc chạy bộ thường xuyên đều mang lại những lợi ích không ngờ cho bản thân và cả gia đình của bạn.

Chạy bộ giúp kiểm soát cân nặng

Chạy bộ có thể giúp ngăn ngừa tăng cân hoặc hỗ trợ giảm cân, bởi chạy bộ đồng nghĩa với việc đốt cháy calo trong cơ thể. Đi tập gym thường xuyên cũng là một biện pháp hay, nhưng không phải ai cũng có đủ thời gian để tập gym. Bạn có thể lồng ghép việc chạy bộ vào các hoạt động thường ngày, chẳng hạn như đi thang bộ thay vì thang máy. Quyết chí ắt thành công!

Chạy bộ giúp phòng và chữa bệnh

Bạn đang lo lắng về bệnh tim mạch? Bạn đang muốn ngăn huyết áp cao? Bất kể bạn đang nặng bao nhiêu, chạy bộ thường xuyên giúp tăng hàm lượng lipoprotein hay còn gọi là cholesterol có lợi và giảm các loại chất béo trung tính có hại cho sức khỏe.

Chạy bộ còn giúp máu huyết lưu thông và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Thường xuyên chạy bộ có thể giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh như đột quỵ, hội chứng chuyển hóa, tiểu đường loại hai, trầm cảm cùng một số loại ung thư và viêm khớp.

Chạy bộ giúp cải thiện tâm trạng

Bạn cần cải thiện tâm trạng hay xả hơi sau một ngày làm việc căng thẳng? Chạy bộ khoảng 30 phút sẽ giúp kích thích các hoạt chất trong não, khiến bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn.

Chạy bộ còn giúp vóc dáng thon gọn và giúp bạn cảm thấy tự tin hơn về bản thân mình.

Chạy bộ giúp bạn tràn đầy năng lượng

Bạn cảm thấy mệt mỏi vì phải đi chợ và làm việc nhà? Chạy bộ thường xuyên có thể giúp bạn phát triển cơ bắp và cải thiện sức bền. Oxy và các chất dinh dưỡng sẽ được vận chuyển đến các mô trong quá trình vận động và giúp hệ tim mạch làm việc hiệu quả hơn. Khi tim và phổi phát triển, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng cho các hoạt động hằng ngày.

Chạy bộ giúp ngủ ngon hơn

Bạn bị khó ngủ về đêm? Chạy bộ thường xuyên sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn. Nhưng đừng tập chạy ngay trước khi ngủ, nếu không bạn sẽ cảm thấy khó ngủ do cơ thể đang tràn đầy năng lượng.

Chạy bộ giúp “bắt lửa” cho đời sống tình dục

Đã bao giờ bạn cảm thấy quá mệt mỏi và không hứng thú trong chuyện chăn gối? Chạy bộ thường xuyên giúp nạp lại năng lượng cho cơ thể và cải thiện vóc dáng, từ đó giúp cải thiện đời sống tình dục. Nhưng chưa hết, vận động thường xuyên còn giúp phụ nữ dễ cảm thấy hưng phấn hơn, đồng thời giúp nam giới hạn chế các vấn đề về rối loạn cương dương.

Chạy bộ giúp bạn vui vẻ và hòa đồng với những người xung quanh

Chạy bộ rất vui, bởi đó là dịp để bạn xả hơi, tận hưởng không khí ngoài trời hay đơn giản là làm những gì mình thích. Chạy bộ cũng giúp bạn gần gũi với bạn bè và gia đình hơn, nên hãy rủ mọi người cùng chạy nếu bạn cảm thấy chán nhé.

Ngày nay, chẳng còn gì tốt hơn việc đưa các em nhỏ trong gia đình đi vận động ngoài trời khi bệnh béo phì đang ở mức cao đáng báo động, đồng thời các nghiên cứu cũng đã cho thấy việc xem tivi quá nhiều có thể dẫn đến các vấn đề trong ứng xử hằng ngày, kết quả học tập kém và thậm chí là trầm cảm khi trẻ lớn hơn.

Nên để trẻ chạy theo sức mình vì lý do an toàn

Tất nhiên trẻ con sẽ có lúc không muốn vận động. Trong trường hợp này, các bậc phụ huynh cần suy nghĩ kỹ về việc nên thúc ép những vận động viên nhí của mình đến mức nào.

Thực tế, chạy bộ mỗi ngày không phải là cách tốt nhất để rèn thể lực. Đối với các em nhỏ có cơ thể còn đang phát triển, ta nên khuyến khích các em chơi nhiều môn thể thao khác nhau để giúp các nhóm cơ bắp trong cơ thể phát triển đều. Tập đá bóng, bơi lội hay đạp xe đạp một hoặc hai lần trong tuần cũng rất quan trọng. Trong quá trình tập, các bậc phụ huynh nên lưu ý xem các bé có bị đuối sức hoặc bị mất nước không, nhất là trong mùa hè. Đồng thời bạn cũng cần chú ý kỹ mỗi khi trẻ bị đau để tránh tình trạng trẻ bị gãy xương do mệt mỏi hoặc bị chấn thương do thói quen tập. Quan trọng nhất là chúng ta phải để các em tự tập theo nhịp độ phù hợp với bản thân, đồng thời hỗ trợ các em khi cần thiết thay vì cứ ép các em tập theo lịch tập của người lớn.

Tổng kết về chạy bộ

Chạy bộ là một cách hiệu quả để tăng cường sức khỏe gia đình và tận hưởng cuộc sống. Bạn nên đặt mục tiêu 150 phút chạy cường độ vừa hoặc 75 phút chạy cường độ mạnh mỗi tuần.

Phân bố lịch chạy hợp lý trong tuần. Nếu bạn đang muốn giảm cân hoặc đang muốn hoàn thành chỉ tiêu do mình đề ra thì bạn cần phải nỗ lực hơn.

Nhớ gặp bác sĩ trước khi bắt đầu một chế độ tập mới, đặc biệt là khi bạn đã lâu không tập thể dục, khi có các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, tiểu đường hoặc viêm khớp hay nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào.

Cách tốt nhất để khiến gia đình bạn, nhất là các em nhỏ, hứng thú với việc tập chạy chính là tự mình làm gương bằng cách cho bé thấy chạy bộ giúp cơ thể khỏe mạnh như thế nào. Bằng cách nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập luyện và giành thời gian bên gia đình, bạn giúp các bé hình thành những thói quen lành mạnh có thể kéo dài suốt đời.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 6 thực phẩm giúp giảm mỡ bụng tốt nhất
  • 13 bài tập giúp phái mạnh cải thiện chuyện ấy (Phần 3)
  • Điều cần lưu ý khi chạy bộ mùa hè

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!