Tiêu chuẩn để có thể hình đẹp dành cho phái mạnh

Sức khỏe nam giới - 04/29/2024

Giống như phái đẹp, phái mạnh cũng luôn trăn trở về một cơ thể khỏe mạnh và thu hút. Hãy cùng tìm hiểu tiêu chuẩn để có thể hình đẹp dành cho phái mạnh nhé!

Các chàng luôn muốn mình vừa có sức khỏe vừa có thân hình đẹp. Vậy, tiêu chuẩn để có thể hình đẹp của phái mạnh là gì?

Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu tiêu chuẩn từng bộ phận trên cơ thể qua bài viết dưới đây nhé các chàng trai.

Ngực

Khuôn ngực của nam giới thường phát triển lớn hơn nữ giới để giúp phổi tăng trưởng đến kích thước tối ưu. Điều này sẽ giúp phổi cung cấp cho cơ thể nhiều oxy hơn trong khi chạy bộ và thực hiện các hoạt động mạnh.

Kích thước của cơ ngực sẽ quyết định kích thước vòng ngực của bạn. Steve Reeves, một chuyên gia về thể hình, đã nói rằng nếu vòng ngực của bạn lớn gấp đôi chu vi của một bên đùi, đồng thời mỗi bên bắp đùi của bạn lớn gấp 1,75 lần kích thước đầu gối tương ứng thì bạn đang sở hữu số đo cơ thể tuyệt vời đấy!

Bả vai

Các cơ bắp ở bả vai và bắp tay trên tạo nên kích thước bả vai của bạn. Những nhóm cơ này bao gồm cơ đenta (ở khớp xương vai) và cơ ba đầu (cơ bắp tay sau).

Một trang thông tin thể hình đã cho biết rằng: bả vai rộng góp phần giúp tỷ lệ thân trên của nam giới càng thêm đối xứng và trông hoàn hảo.

Trong một nghiên cứu của Đại học Groningen (năm 2005) do Bram P. Buunk và Pieternel Dijkstra thực hiện cho biết nữ giới có xu hướng thích nam giới với chu vi vòng vai chỉ rộng bằng khoảng hơn một nửa chu vi vòng hông. Theo kết quả của nghiên cứu, nam giới có tỷ lệ vòng vai: thắt lưng là 6:10 (chu vi vòng vai bằng 3/5 chu vi vòng eo) dường như sẽ có khả năng thu hút nữ giới gấp 2 lần so với nam giới có tỷ lệ vòng vai: thắt lưng là 5:10, 7:10 hoặc 8:10.

Thắt lưng (vòng eo)

Các múi cơ hình thành nên vòng eo bao gồm nhóm cơ bụng, nhóm cơ liên sườn và nhóm ở cột sống. Tỷ lệ cơ thể ở nam giới sẽ hoàn hảo nếu tương ứng với vòng eo hẹp và đầy cơ bắp. Trung tâm thể hình cho rằng một vòng eo lý tưởng ở nam giới được đo bằng tỷ lệ chu vi vòng eo xấp xỉ bằng 80% chu vi cơ thể tại vùng hông hoặc vùng chậu.

Vòng hông

Tỷ lệ cơ thể hoàn mỹ ở nam giới cũng bao gồm một vòng hông hẹp cùng khối cơ bắp nạc tương thích. Đặc điểm vùng hông cân đối sẽ giúp nam giới chạy nhanh và bền sức hơn trong cả một đoạn đường dài.

Theo trang Livescience, một nghiên cứu do tiến sĩ Devendra Singh của Đại học Texas (năm 2004) thực hiện cho thấy phụ nữ có khuynh hướng bị hấp dẫn bởi những nam giới sở hữu chu vi vòng hông bằng vòng thắt lưng hoặc có tỷ lệ thắt lưng: vòng hông là 9:10.

Mong rằng với những thông tin trên, bạn đã biết cách đo lường cơ thể để nhận biết liệu tỷ lệ cơ bắp và mỡ của bản thân đã thực sự cân đối chưa nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Sự thật thú vị: Chạy bộ hàng ngày còn tốt hơn tập gym
  • 5 bài tập yoga giúp nàng xua tan mặt nọng
  • Bí quyết ăn sáng để có vóc dáng thon gọn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!