Bạn đã biết cách để uống rượu mà không bị say?

Sơ cứu & Phòng ngừa - 04/29/2024

Đôi khi bạn không thể tránh uống một vài ly rượu và bạn lại rất dễ say. Tuy nhiên, vẫn có vài mẹo giúp bạn uống rượu mà không bị say đấy.

Đôi khi bạn không thể tránh uống một vài ly rượu trong những buổi họp mặt gia đình và bạn bè, dẫn đến tình trạng mệt mỏi và say rượu. Tuy nhiên, vẫn có vài mẹo giúp bạn uống rượu mà không bị say đấy, hãy thử tham khảo qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Rượu từ lâu đã là một loại thức uống được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới thượng lưu. Chỉ riêng rượu vang đã thu hút vô số người, vì thế, rất ít người có thể từ chối dùng nó trong bữa tối. Thế nhưng, rượu nói chung và rượu vang nói riêng, ở một khía cạnh nào đó, vẫn là một loại rượu và có thể khiến chúng ta say. Liệu có cách nào giúp chúng ta thưởng thức trọn vẹn hương vị của rượu mà không cần phải nơm nớp sợ rằng mình quá chén không?

Mẹo trước khi uống rượu vang

Bánh mì và dầu ô liu

Như mọi người đều biết, Pháp là một trong những nước có truyền thống làm rượu vang lâu đời nhất thế giới. Gần đây, một thợ nấu rượu người Pháp đã “mách” một mẹo uống rượu nhỏ mà anh ấy đã thực hiện hàng năm trời, một thủ thuật mà anh khẳng định rằng là “chuyện vô cùng bình thường” ở Pháp. Đó chính là việc ăn một lát bánh mì nhúng từ 1−2 muỗng súp canh dầu ô liu trước khi uống rượu. Dầu ô liu sẽ tạo ra một “lớp màng bọc” bao phủ dạ dày của chúng ta, từ đó giúp kìm hãm tốc độ rượu ngấm vào máu.

Dù chuyện này nghe có vẻ khó tin và chẳng có bất cứ bằng chứng khoa học nào chứng minh giả thuyết này là đúng, tuy nhiên, thủ thuật nhỏ này cũng chẳng đem lại tác hại nào cả. Vì thế, bạn hãy áp dụng cách này trước khi uống rượu vang và thử xem nó có tác dụng với mình hay không nhé.

Men khô tiêu chuẩn hiệu Fleischmann

Để giảm thiểu việc say rượu, bạn có thể sử dụng men khô tiêu chuẩn hiệu Fleischmann trước khi uống rượu. Bạn khuấy đều chất bột trắng này với một ít sữa chua để làm nó trở nên ngon miệng hơn và chỉ cần một muỗng cho mỗi phần bia trước khi uống.

Loại men khô hoạt tính này có chứa một loại enzyme được gọi là alcohol dehydrogenases (ADH). Một cách dễ hiểu thì đây là một loại enzyme có khả năng phân hủy phân tử rượu về lại thành các thành phần của nó là cacbon, hidro và oxy.

Đây cũng chính là điều diễn ra khi cơ thể của chúng ta chuyển hóa rượu trong gan. Nếu trong bao tử của chúng ta có loại enzyme này, nó sẽ phân hủy rượu ngay khi rượu vào dạ dày và trước khi chúng ngấm vào máu − đồng nghĩa với trước khi ngấm vào não. Việc này sẽ giúp giảm nhẹ ảnh hưởng của rượu lên cơ thể, nhưng chỉ là giảm nhẹ chứ không hoàn toàn loại bỏ.

Lưu ý

Tuy nhiên, cũng có một số lưu ý nhỏ dành cho bạn như không nên lạm dụng việc uống rượu khi lái xe, ngay cả khi bạn có áp dụng những mẹo ở trên hay không. Mẹo ở trên chỉ được áp dụng với mục đích giúp chúng ta có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của một chai rượu vang cho đến giọt cuối cùng để vẫn tỉnh táo và không bị mất kiểm soát. Bạn tuyệt đối không được lái xe trong trạng thái say xỉn.

Mong rằng sau bài viết này, bạn đã biết cách để uống rượu thoải mái ở các bữa tiệc mà không cần phải lo lắng về vấn đề say xỉn, đồng thời đảm bảo sức khỏe sau mỗi bữa tiệc rượu.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 6 lợi ích của rượu bia khi – uống – đúng – liều – lượng
  • Bạn có thể uống rượu bia trong thời kì mãn kinh không?
  • Cai thuốc lá: tránh xa rượu bia và cà phê!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!