Bạn nhận 38 triệu tế bào vi khuẩn đến từ khách trong 1 giờ

Sống khỏe mạnh - 05/20/2024

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Chicago, Mỹ cho biết mỗi vị khách vào nhà bạn mang đến khoảng 38 triệu tế bào vi khuẩn trong một giờ.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Chicago, Mỹ cho biết mỗi vị khách vào nhà bạn mang đến khoảng 38 triệu tế bào vi khuẩn trong một giờ. May mắn đây đa số là những vi khuẩn có lợi, giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, theo Live Press.

Bạn nhận 38 triệu tế bào vi khuẩn đến từ khách trong 1 giờ

Mỗi vị khách vào nhà bạn mang đến khoảng 38 triệu tế bào vi khuẩn trong một giờ (Ảnh minh họa: Internet)

Tiến sĩ Jack Gilbert cho biết: 'Gần như các vi khuẩn đều không đáng sợ. Chúng có thể tốt cho chủ nhà theo nhiều cách khác nhau'. Tổ tiên chúng ta thường phải làm việc bên ngoài môi trường, tiếp xúc với nhiều loài thực vật, động vật. Cơ thể thích nghi với những thay đổi đa dạng là nguyên nhân giúp họ gặp được nhiều vi khuẩn tốt. Chẳng hạn việc ôm hôn nhau như hàng nghìn năm qua con người vẫn thực hiện có thể giúp tăng cường tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch.

Theo tiến sĩ Gilbert, lối sống trong nhà, ít vận động, ít có cơ hội tiếp xúc với môi trường đa dạng là một trong những nguyên nhân gây bùng nổ dị ứng, hen suyễn, cảm sốt hiện nay. Cơ thể chúng ta đang ngày càng phản ứng thái quá với sự vắng mặt của các sinh vật gây bệnh. Rửa tay thường xuyên có thể ngăn ngừa bệnh cúm nhưng cũng có thể đồng thời ngăn chặn sự phát triển khả năng miễn dịch với một số bệnh truyền nhiễm khác.

Các nhà khoa học khuyến cáo, cho phép trẻ em tương tác với nhiều loại động vật, môi trường sống sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!