Bất lợi khi mẹ bầu ăn bữa phụ trong đêm

Mang thai - 05/20/2024

Khi mang bầu, các mẹ thường cảm thấy đói và thèm ăn. Do vậy, các mẹ thường ăn đêm. Việc ăn đêm không hề có lợi cho các mẹ, nó không cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi mà ảnh hưởng lớn tới thai nhi.

Mẹ bầu ăn đêm, sau đó ngủ ngay sẽ làm mẹ đứng trước nguy cơ bị béo phì, khó ngủ do mẹ ăn quá no. Cùng xem những bất lợi mẹ hay gặp phải khi ăn đêm.

Không bổ sung chất dinh dưỡng cho bé

Nhiều chị em thường suy nghĩ, ăn nhiều con sẽ phát triển tốt và khỏe mạnh nhất. Việc ăn đêm không giúp con có chứa chất dinh dưỡng mà làm các mẹ béo phì thêm.

Khi mang thai, các mẹ bầu sẽ ăn nhiều hơn bình thường để cung cấp các chất dinh dưỡng cho bé, nhưng việc ăn đêm là điều không tốt, phản khoa học. Do vậy, nếu thấy đói trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, mẹ bầu có thể uống thêm 1 cốc sữa để ngủ ngon và tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Bất lợi khi mẹ bầu ăn bữa phụ trong đêm

Mẹ bầu cẩn thận ăn bữa phụ đêm ảnh hưởng tới sức khỏe của mình

Gây ra béo phì

Khi mẹ bầu ăn đêm, cơ thể ít hoạt động, ít tiêu hao năng lượng làm năng lượng sẽ chuyển hóa thành các chất béo gây ra hiện tượng béo phì, làm mẹ bầu tăng cân nhanh chóng.

Béo phì khi mang bầu là nỗi ác mộng với các mẹ bầu sau khi sinh và việc lấy lại vóc dáng cho mẹ bầu là một việc làm cực khó khăn. Để không mất đi vóc dáng thon thả của mình, mẹ bầu nên hạn chế ăn đêm và chỉ nên ăn nhẹ nhàng lúc 9h tối để tránh bị đói.

Ảnh hưởng giấc ngủ của mẹ

Ban đêm là thời gian để mẹ nghỉ ngơi, thư giãn và lúc này các bộ phận trong cơ thể được nghỉ ngơi. Nếu mẹ ăn đêm sẽ làm dạ dày của mẹ phải làm việc, lúc này sẽ ảnh hưởng tới con yêu.

Đồng thời, sự thay đổi bên trong cơ thể nhất là dạ dày sẽ làm mẹ cảm thấy khó ngủ. Điều này ảnh hưởng tới sức khỏe của bé, giấc ngủ ngon vô cùng quan trọng với sức khỏe của cả mẹ và bé.

Vì vậy, các mẹ hãy ăn uống đầy đủ và cân nhắc khi quyết định ăn đêm.
 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!