Bầu bí có nên ăn dứa hay không?

Mang thai - 05/20/2024

Dứa là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng và các vitamin cần thiết cho quá trình mang thai. Ăn dứa có thể bị sảy thai? Điều này đúng hay sai ?

Dứa là loại quả giàu vitamin nhưng bên trong dứa có chứa bromelain, chất này có tác dụng làm co bóp tử cung. Do vậy, bà bầu ăn dứa có thể gây sảy thai? Điều này đúng hay sai, mẹ hãy cùng tham khảo điều dưới đây.

Lợi ích của quả dứa

Giúp cơ xương chắc khỏe

Bên trong dứa chứa khoảng 70% mangan cần cho cơ thể. Nó đóng vai trò cực quan trọng gúp phát triển hệ cơ xương và các mô liên kết.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong dứa chứa các vitamin C tăng cường và giúp bảo vệ hệ miễn dịch cho mẹ bầu cực tốt. Chất bromelain trong dứa giúp giảm triệu chứng cảm lạnh, đau họng…vì thế mẹ nên ăn thử một miếng xem sao.

Bầu bí có nên ăn dứa hay không?

Mẹ bầu không nên ăn và uống quá nhiều nước dứa

Giảm ốm nghén cực tốt

Với các mẹ bầu bị ốm nghén khi mang thai có thể ăn dứa để giảm đi tình trạng ốm nghén cho mình, giúp mẹ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Ngăn ngừa táo bón

Dứa chứa các chất xơ giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón khó chịu khi mẹ mang thai giúp quá trình tiêu hóa được diễn ra nhanh hơn.

Mẹ bầu có nên ăn dứa không?

Bên trong dứa có chứa bromelain có tác dụng làm mềm và co bóp phần tử cung. Nhiều chị em lo lắng ăn dứa quá nhiều có thể gây ra hiện tượng sảy thai nhưng chưa nghiên cứu nào chứng minh điều này.

Trong quá trình bầu bí, mẹ cần phải bổ sung thêm loại quả này cho mình. Mẹ ăn lượng vừa phải để không làm ảnh hưởng tới mẹ và bé.

Mẹ cẩn thận khi ăn dứa khi mang thai

Không giống như các loại hoa quả khác, việc ăn quá nhiều dứa không có lợi cho mẹ bầu. Bên trong dứa chứa nhiều vitamin C, nếu mẹ ăn quá nhiều có thể gây ra tình trạng buồn nôn, ợ nóng. Mẹ bầu tuyệt đối không nên uống nước ép dứa còn xanh vì nó quá chua có thể làm mẹ bị ngộ độc.

Đồng thời, chất Bromelain bên trong dứa ăn số lượng ít chưa làm co thắt tử cung, nếu ăn quá nhiều làm rát lưỡi, có thể gây ra phát ban và mắc bệnh khó thở. Mẹ bầu nên chú ý tới điều này

 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!