Bệnh lệch lạc tình dục của vị vua nhà Nam Hán Trung Quốc

Sống khỏe mạnh - 04/28/2024

Hoàng đế Lưu Trường được sử sách Trung Quốc miêu tả tính tình tàn bạo cùng sở thích quái đản là xem người khác làm tình.

Theo Health Sina, Lưu Trường là con thứ bảy của Hán Cao Tổ Lưu Bang và mỹ nhân họ Triệu, một trong những người con chào đời sau khi vị vua này đã giành được thiên hạ, về sau nối ngôi cha.

Một số tài liệu lịch sử Trung Hoa ghi lại: Lưu Trường nổi tiếng là người có đam mê tình dục quái dị, đặc biệt rất thích giao cấu với phụ nữ nước ngoài. Tương truyền một lần ra phố, hoàng đế Lưu Trường gặp một phụ nữ Ba Tư (Iran ngày nay) rất vừa mắt nên vời nàng vào cung. Nàng phốp pháp, dâm đãng lại giỏi thuật phòng the nên được hoàng đế sủng ái gọi là 'Mi Chư' (con lợn đáng yêu). Mi Chư tập hợp 9 người đẹp khác trong cung để cùng vua vui vầy gọi là nhóm 'Thập mi nữ'. Mỗi khi ăn uống hoặc nghe nhạc, hoàng đế thưởng thức cùng lúc diễn ra giao hoan tập thể.

Về sau hoàng đế Lưu Trường càng bộc lộ tính cách tàn bạo, thích xem người khác giao cấu tập thể, càng đông càng vui. Nhà vua cho đưa nhiều đàn ông vô lại ngoài xã hội vào cung giao hoan với các cung nữ để xem. Sau cuộc mây mưa, người đàn ông nào 'thắng' sẽ được trọng thưởng, kẻ bỏ cuộc trước sẽ phải nhận hậu quả, nhẹ thì bị hoạn, nặng hơn bị thiêu sống hoặc làm mồi cho đàn hổ báo nuôi trong cung.

Bệnh lệch lạc tình dục của vị vua nhà Nam Hán Trung Quốc

Bức họa hoàng đế Lưu Trường và các thái giám. Ảnh: Healthsina.

Các nhà tâm lý học ngày nay giải thích người có sở thích lệch lạc như vua Lưu Trường là do mắc bệnh thị dâm. Người bệnh thị dâm thường có thích nhìn trộm hoạt động riêng tư của người khác như tắm, thay quần áo, quan hệ tình dục, những phút hớ hênh... nhằm kích thích thỏa mãn tình dục cá nhân. Đây là một bệnh trong nhóm các bệnh lệch lạc tình dục. Đa số người mắc là nam giới.

Theo cơ chế hoạt động sinh học của cơ thể, khi bệnh nhân thị dâm nhìn thấy những hình ảnh nhạy cảm, các kích thích được truyền từ trung tâm thần kinh xuống tủy sống khiến cho máu dồn về cơ quan sinh dục gây hiện tượng cương cứng. Chu kỳ này nếu không có thêm động tác thủ dâm hoặc hoạt động tình dục thì sẽ khép kín và mang lại cho người nhìn trộm cảm giác thích thú. Trường hợp chu kỳ kéo dài sẽ làm tăng cường độ kích thích, gây hiện tượng xuất tinh tại chỗ. Cảm giác này có tính gây nghiện, lưu giữ trong ký ức một thời gian dài, đặc biệt là những hình ảnh kích dâm đầu tiên nhìn thấy hoặc vô tình nhìn trộm vào thời kỳ thiếu niên.

Xét về bệnh lý tình dục, những người mắc chứng thị dâm trong tình huống càng căng thẳng, mạo hiểm thì mức độ kích thích tình dục càng cao. Do đó người ta gọi đây là hành vi 'hiếp dâm người khác bằng thị giác'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!