Bí quyết ăn thoải mái mà dáng vẫn đẹp

Vóc Dáng - 03/28/2024

Hiện nay, nhiều bạn trẻ đang sợ ăn vì sợ béo, dáng xấu và mắc các bệnh về tim mạch. Hiểu được nỗi lòng đó của các bạn, Lily & WeCare chia sẻ ngay bí quyết ăn thoải mái mà dán vẫn đẹp. Mong rằng, với những bí quyết trên, các bạn hoàn toàn có thể ăn thoải mái mà dáng vẫn đẹp, không lo béo phì, mất dáng.

Hiện nay, nhiều bạn trẻ đang sợ ăn vì sợ béo, dáng xấu và mắc các bệnh về tim mạch. Hiểu được nỗi lòng đó của các bạn, Lily & WeCare chia sẻ ngay bí quyết ăn thoải mái mà dán vẫn đẹp. Mong rằng, với những bí quyết trên, các bạn hoàn toàn có thể ăn thoải mái mà dáng vẫn đẹp, không lo béo phì, mất dáng.

Một chế độ ăn uống phong phú và cân bằng

Các bạn biết không, người Nhật Bản có chế độ ăn rất đa dạng nhưng cực kỳ tốt cho vóc dáng. Trong đó phải kể đến các món cá, rong biển, rau, đậu nành, gạo, trái cây và trà xanh.

Các bạn trẻ Việt Nam hiện nay cũng bắt đầu học theo người Nhật trong việc ăn uống và đã có kết quả tích cực đối với vóc dáng, làn da của mình.

Nên sử dụng thực phẩm ít calo

Bí quyết ăn thoải mái mà dáng vẫn đẹp

Hầu như khi ăn cỗ tại các bữa tiệc, trên bàn tiệc thường chứa các món chiên, xào nhiều dầu mỡ. Chính vì thế nếu bạn ăn quá nhiều các loại thực phẩm này sẽ rất khó tránh khỏi tình trạng tích lũy calo gây tăng cân.

Thay vì đó, các bạn nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều thực phẩm lành mạnh như: Rau củ luộc, các món gỏi, nộm hay soup, các món lẩu từ nấm, hải sản và đa dạng các loại rau củ, hoa quả.

Uống nước lọc và nước ép trái cây

Để có vóc dáng đẹp, bạn hạn chế uống rượu, bia, nước ngọt có ga vì nó không có lợi cho việc cải thiện hay duy trì vóc dáng của bạn. Thay vào đó hãy sử dụng nước lọc hoặc nước ép trái cây giúp kiểm soát và cân bằng lượng calo trong cơ thể tốt hơn.

Uống trà xanh

Trà xanh là nước uống tốt cho da, dáng của các bạn. Vì vậy, mỗi ngày bạn bổ sung những ly trà xanh giúp vóng dáng trở nên eo thon hơn. Bởi trà xanh rất có lợi vì nó tăng cường trao đổi chất của bạn nhờ đó có thể đốt cháy chất béo và cắt giảm lượng calo tồn tại lại trong cơ thể.

Bí quyết ăn thoải mái mà dáng vẫn đẹp

Ăn giữa bữa

Ăn giữa bữa là một trong những nguyên nhân giúp bạn có vóc dáng đẹp. Chính vì vậy, hãy ăn thêm các bữa phụ giữa 2 bữa chính. Bữa ăn nhẹ này không những giúp bạn kiềm chế cơn thèm ăn mà còn tránh được tình trạng ăn nhiều quá mức cho phép trong các bữa ăn chính.

Kiểm soát khẩu phần ăn

Việc kiểm soát khẩu phần ăn sẽ giúp bạn ăn đúng lượng calo cho phép và bạn sẽ biết mình đang ăn bao nhiêu, quá nhiều hay quá ít. Vì vậy, việc nắm rõ tình trạng cơ thể của mình lúc này trở nên dễ dàng hơn.

Không ăn uống bên ngoài

Các bạn đang có thói quen ăn ở ngoài, nếu muốn có vóc dáng đẹp, hãy tạo cho minh thói quen ăn cơm do mình nấu. Bởi những món ăn do mình nấu tạo cơ hội cho bạn ăn các thực phẩm tươi sống mà còn kiểm soát được lượng dầu và gia vị trong mỗi món ăn, tránh tiêu thụ những gia giảm không cho phép dẫn đến tăng cân.

Không để mình bị đói

Bí quyết ăn thoải mái mà dáng vẫn đẹp

Các bạn biết không, nếu để mình bị đói đồng nghĩa với việc bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn rất nhiều vào những bữa ăn tiếp theo. Tình trạng này liên tiếp kéo dài sẽ dẫn đến tăng cân, thậm chí tăng cân mất kiểm soát.

Nhai chậm

Nhai chậm có thể giúp bạn tiêu hóa tốt thức ăn và ăn ít hơn. Lý do là bởi vì nhai chậm sẽ giúp não nhận được tín hiệu no từ dạ dày và kịp thời dừng lại, tránh ăn nhiều.

Chọn đúng loại kẹo

Hầu hết các loại kẹo đều có hàm lượng calo cao và khi ăn sẽ khiến bạn thèm ăn nữa do nó có nhiều đường. Vì vậy, bạn hãy trở thành một người tinh tế trong việc chọn kẹo bằng cách chọn những loại dễ tiêu hóa và có lượng calo thấp, đồng thời chỉ nên ăn với số lượng ít để tránh tăng cân.

Giữ tâm lý thoải mái

Các bạn nhớ nhé, tâm lý cũng dẫn tới nguy cơ tăng cân, vóc dáng xấu bởi những ám ảnh về những thực phẩm bạn đã ăn và nếu càng ám ảnh về nó bạn sẽ càng có tâm trạng hỗn loạn, lo lắng và mất kiểm soát trong ăn uống. Kết quả là bạn có thể ăn nhiều mà không biết.

Ăn uống kèm theo vận động

Bí quyết ăn thoải mái mà dáng vẫn đẹp

Cách tốt nhất để giữ cho trọng lượng của bạn ở mức khỏe mạnh là cần hoạt động cơ thể càng nhiều càng tốt. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn tiêu thụ calo và đốt cháy mỡ thừa tốt hơn.

Hiểu rõ về cơ thể của mình

Điều quan trọng là bạn cần nắm được phản ứng của cơ thể mình với một số món ăn để biết cách ăn uống thể nào là tốt nhất. Tránh ăn những món ăn khiến bạn khó tiêu hoặc gây đầy hơi, vì tất cả điều này hoàn toàn có thể có liên quan tới việc dẫn đến táo bón và tăng cân.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!